Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
GV Pham Thi Thu Hiền D. Để đàm bảo về sinh an toàn thực phẩm thì Y thức con người trong việc sản xuất, chế biến, bảo quản ý thông thực phẩm có vai trò quyết định. (1). Rác thải sinh hoạt và y tế. (2). Nước thài công nghiệp. (3). Tình trạng thiểu nước sạch. (4). Phóng xạ. Đáp án: __ III. Câu trắc nghiệm TRẢ LỜI NGĂN Câu 1. Có bao nhiều nguyên nhân chính gây phát tàn và lây lan các vi sinh vật, hoá chất độc hại vào thực pháp Câu 2. Cô bao nhiều nhóm tác nhân chính gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm? nghiệm trên về sinh thực phẩm? Đáp án: __ Câu 3. Có bao nhiêu tác nhân có thể gây nhiễm khuẩn, ngô độc dụng thực phép không an toàn? (4). Dị vật. (1). Các kim loại nǎng. __ (2). Chất diệt cỏ. (3). Chất phóng xạ. Đáp án: Câu 4. Đề đảm bào vệ sinh an toàn thực phẩm khi mua các thức ǎn đã điều gì? (1). Ngày sản xuất và hạn sử dụng. (2). Bảo quản thích hợp. (3). Nguồn gốc và danh tiếng thương hiệu. (4). Sự tươi ngon của thực phẩm. Đáp án: __ ...................................................................... Câu 5. Có bao nhiêu biện pháp nhằm giảm thiểu tác hại của việc mất an đối với sức khả con người. (1). Nâng cao nhận thức của người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm:nguyên nhân, hậu quả và cách phòn tránh ngộ độc thực phẩm. (2). Vệ sinh môi trường sạch sẽ nhằm hạn chế virus, vì sinh vật, chất độc hại trong môi trường ... nhiễm vào thự phầm. (3). Hạn chế sử dụng các hoá chất bảo vệ thực vật,tǎng cường sử dụng các biện pháp sinh học để bảo vệ the vật trong sản xuất nông nghiệp. (4). Kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng các chất phụ gia trong thực phẩm, đảm bảo đủng nguồn gốc,xuất xử tỉ ràng, được phép sử dụng và nằm trong liều lượng cho phép. Đáp án: ... __
Câu 9. Quan sát hình (1) đến hình (8) và cho biết mỗi mệnh đề sau là đúng hay sai? square square square square square square square square square square square Mệnh đề a. Tế bào ở hình (1) là một tê ' bào sinh dưỡng và đang ở kì giữa của giảm phân phân I. b. Các tế bào ở hình (2), (4), (8)là tế bào sinh dưỡng và đang ở kì sau của nguyên phân. square square c. Tế bào ở hình (5) là một tế bào sinh dục đang ở kì giữa của giảm phân II. square square square square d. Loài A và loàiB đều có bô nhiễm sắc thể 2n=8 square square
D. Sự gây nào sao sa nhauan va virus trong thực phẩm. Câu 4: Tác nào nào sau đây không phải là tác nhân gây ô nhiễm thực phẩm? A. Tác nhân sinh họC. B. Tác nhân hóa họC. D. Tác nhân môi trường. ǎn những thực phẩm bị nhiễm phóng xạ vượt mức cho phép nguy cơ g) có thế xảy ra? C. Tác nhân vật II. Câu A. Ngô độc mãn tính. các bệnh di truyền. C. Tǎng cường hấp thụ chất dinh dưỡng. D. Bi đột biến, ung thư và gây dị tật bẩm sinh ở các thế hệ sau. II. Câu trắc nghiệm ĐÚNG/SAI Câu 1. Khi nói về sự cần thiết phải thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về vấn đề này. A. Đảm bảo lượng chất dinh dưỡng và nǎng lượng cần thiết cho cơ thể. 18. Tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, ngộ độc từ thực phẩm không an toàn C. Giảm nguy cơ trẻ suy giảm sức khỏe và mắc các bệnh di truyền SD. Suy giảm sức khỏe và mắc các bệnh di truyền. Câu 2. Khi nói về tác hại của việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sức khỏe con người, mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về vấn đề này. D. A. Thực phẩm nhiễm virus để lại nhiều hậu quả nặng nề, lây lan nhanh, thậm chí có thể gây tử vong. B. Thực phẩm nhiễm các hóa chất bảo vệ thực vật có tác hại rất lớn, chúng ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ cơ, hệ tiêu hóa __ DC. Nếu chế biến thực phẩm ở nhiệt độ quá cao sẽ làm thức ǎn bị biến tính, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng Thực phẩm chứa dư lượng các hoocmon tǎng trưởng, chất kháng sinh gây buồn nôn, nhức đầu, choáng váng Câu 3. Khi nói về tác hại của việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sức khỏe con người, mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về vấn đề này. -DA. Mất an toàn vệ sinh thực phẩm do ba nhóm tác nhân chính gồm tác nhân sinh học, tác nhân hóa học, tác nhân vật lí __ B. Mất an toàn vệ sinh thực phẩm gây nguy hại cho sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. __ C. Thực phẩm nhiễm phải độc tố của vi khuẩn gây buồn nôn nhức đầu, choáng váng. __ D. việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là trách nhiệm của tất cả mọi người. Cấu 4. Khi nói về các tác nhân gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về vấn đề này. A. Tác nhân sinh học gồm: virus, vi sinh vật, động vật nguyên sinh Tác nhân hóa học gồm: hóa chất, kim loại nặng, chất thải nông nghiệp. C. Tác nhân vật lí gồm: đồng vị phóng xạ, nhiệt độ cao, chất phụ gia. Một số thực phẩm chứa chất độc hại cho con người như nấm mǎng, khoai mì, cá nóc, cóc __ Câu 5. Khi nói về vệ sinh an toàn thực phẩm, mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về vấn đề này. A. Vệ sinh an toàn thực phẩm là tất cả các điều kiện,biện pháp cần thiết từ khâu sản xuất,chế biến, bảo quản, phân phối, vận chuyển, sử dụng phải đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn, không gây hại cho sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. B. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các đối tượng liên quan đến sản xuất, chế biến __ cần thực hiện các biện pháp đảm bảo những tiêu chuẩn của Hệ thống quản lían toàn thực phẩm (HACCP,ISO 22000). C. Một số quy định,tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm áp dụng tại Việt Nam là GMP, GHP, GAP __ Lưu hành nội bộ
A. Aa Bb Dd PHÀN II. Câu trắc nghiệm Đúng Sai. Câu 1. Khi nói về phân bảo, phát biểu nào đúng, phát biểu nào sai? a) Nếu hệ thống vi ống và vi sợi của tế bào bị hòng thì khi tế bào nguyên phân sẽ tế bào đa bội. b) Ở tế bào thực vật có sự hình thành vách ngǎn từ ngoài vào. c) Khi phân chia tế bảo chất, ở tế bào động vật có sự hình thành eo thắt ở vùng xích đa của tế bào. d) Chi có loại tế bảo chứa 2n NST mới diển ra quá trình nguyên phân. Câu 2. Mỗi nhận định sau là đúng hay sai khi nói về lí do của sự đa dạng di truyền trong sản hữu tính? a) Sự phân li độc lập và tổ hợp tự do của các nhiễm sắc thể trong giảm phân và thu tir b) Sự phân li đồng đêu của các nhiễm sắc thể trong nguyên phân và giảm phân. c) Sự duy tri ổn định bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội trong quá trình nguyên phân. d) Sự trao đôi chéo các đoạn chromatid của cặp nhiễm sắc thể tương đồng. Câu 3. Ở người có 2n=46 một tế bào sinh tinh (tinh bào I)diễn ra quá trình giảm phân mệnh đề sau là đúng hay sai? a) Ở kì đâu I trong tế bào có 92 cromatit. b) Kết thúc quá trình trên hình thành nên 4 giao tư. c) Ở đâu kì cuối II trong tê bào có 23 NST đơn.
phẩm. A. Tác nhân sinh họC. 1.4. Tác nhân nào sau đây không phải là tác nhân ghữ B. Tác nhân hóa họC. D. Tác nhân môi trường. C. Tác nhân vật li. Câu 5. Khiǎn những thực phẩm bị nhiễm phóng xạ vượt mức cho phép, nguy cơ gì có thể xảy ra? A. Ngộ độc mãn tính. B. Mắc các bệnh di truyền. C. Tǎng cường hấp thụ chất dinh dưỡng. D. Bị đột biến, ung thư và gây dị lạt bàm sinh ở các thế hệ sau. II. Câu trắc nghiệm ĐÚNG/SAI Câu 1. Khi nói về sự cần thiết phải thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về vấn đề này. A. Đảm bảo lượng chất dinh dưỡng và nǎng lượng cần thiết cho cơ thể. B. Tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, ngộ độc từ thực phẩm không an toàn C. Giảm nguy cơ trẻ suy giảm sức khỏe và mắc các bệnh di truyền D. Suy giảm sức khỏe và mắc các bệnh di truyền. Câu 2. Khi nói về tác hại của việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sức khỏe con người, mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về vấn đề này. A. Thực phẩm nhiễm virus để lại nhiều hậu quả nặng nề, lây lan nhanh, thậm chí có thể gây tử vong. B. Thực phẩm nhiễm các hóa chất bảo vệ thực vật có tác hại rất lớn, chúng ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ cơ, hệ tiêu hóa __ C. Nếu chế biến thực phẩm ở nhiệt độ quá cao sẽ làm thức ǎn bị biến tính,ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng D. Thực phẩm chứa dư lượng các hoocmon tǎng trưởng, chất kháng sinh gây buồn nôn, nhức đầu, choáng váng Câu 3. Khi nói về tác hại của việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sức khỏe con người, mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về vấn đề này. A. Mất an toàn vệ sinh thực phẩm do ba nhóm tác nhân chính gồm tác nhân sinh học, tác nhân hóa học, tác nhân vật lí B. Mất an toàn vệ sinh thực phẩm gây nguy hại cho sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. C. Thực phẩm nhiễm phải độc tố của vi khuẩn gây buồn nôn,nhức đầu, choáng váng. D. việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là trách nhiệm của tất cả mọi người. Câu 4. Khi nói về các tác nhân gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về vấn đề này. A. Tác nhân sinh học gồm: virus, vi sinh vật, động vật nguyên sinh B. Tác nhân hóa học gồm: hóa chất, kim loại nặng, chất thải nông nghiệp. C. Tác nhân vật lí gồm: đồng vị phóng xạ, nhiệt độ cao, chất phụ gia. D. Một số thực phẩm chứa chất độc hại cho con người như nấm, mǎng, khoai mì, cá nóc, cóC. __ Câu 5. Khi nói về vệ sinh an toàn thực phẩm, mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về vấn đề này. A. Vệ sinh an toàn thực phẩm là tất cả các điều kiện,biện pháp cần thiết từ khâu sản xuất,chế biến, bảo quản, phân phối, vận chuyển, sử dụng phải đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn, không gây hại cho sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. B. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các đối tượng liên quan đến sản xuất, chế biến __ cần thực hiện các biện pháp đảm bảo những tiêu chuẩn của Hệ thống quản lí an toàn thực phẩm (HACCP,ISO 22000). __ C. Một số quy định , tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm áp dụng tại Việt Nam là GMP, GHP, GAP