Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
Ai là người đầu tiên trong lịch sử nhà trường đã đề xuất hệ thống các nguyên tắc dạy học được đánh giá là tương đối hoàn chỉnh? A. K.D.Ushinsky B. V.O.Sukhomlynxky C. J.A.Comenius D. J.J. Rousseau
Yêu 9: Đọc đoạn tư liệu sau đây: Câu 8: Đọc hai đoạn tư liệu sau đây: Tư liệu 1: "Sử để ghi việc, mà việc hay hoặc dờ đều dùng làm gương rǎn cho đời sau" (Ngô Sĩ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử kí toàn thư, tập I, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội 1998, tr.101) Tư liệu 2: "Dân ta phải biết sử ta Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam" (Hồ Chí Minh, Lịch sử nước ta, 1942) a. Đoạn tư liệu 1 vừa phản ánh chức nǎng khoa học , vừa phản ánh chức nǎng xã hội của Sử học. f) b. "...việc hay hoặc dờ đều dùng làm gương rǎn cho đời sau" phản ánh nhiệm vụ cung cấp tri thức khoa học của Sử học. c. Ở đoạn tư liệu 2, Hồ Chí Minh khuyến khích nhân dân ta nên tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử nước nhà. + d. Ý nghĩa sâu xa của cả hai đoạn tư liệu là đều nhấn mạnh tầm quan trọng của tri thức lịch sử đối với một quốc gia, dân tộc. D
Sách ID 55 để minh họa môn Lich sử (chon lọc) Met cuộc cich mang sach Câu 15 [330289]:Nguyên nhân quyết định làm bùng nổ các phong trào đấu tranh giành dân tộc ở châu Á. châu Phi và khu vực Mĩ Latinh sau Chiến tranh thế giới thứ hai là gì? A. Các nước phương Tây thực hiện chính sách "chia để trị". B. Ý thức dân tộc và chế độ cai trị hà khắc của chủ nghĩa thực dân. C. Thực dân phương Tây phá hoại nền vǎn hóa dân tộc các nướC. D. Thực dân phương Tây thực hiện phân biệt chủng tộC. Câu 16 [330290]:Hành động nào sau đây của các nước Tây Âu thể hiện rõ sự ủng hộ của họ đối với cuộc Chiến tranh lạnh do Mĩ phát động? A. Đẩy mạnh xâm lược thuộc địa ở châu Á và châu Phi. B. Cho Mĩ đóng quân trên lãnh thổ. C. Bao vây Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa. D. Tham gia khối quân sự NATO. Câu 17 [330291]:Phong trào cách mạng 1930-1931 ghi nhân công nhân Việt Nam đã chuyển sang đầu tranh tự giác hoàn toàn vì lí do nào dưới đây? A. Đấu tranh không khoan nhượng với kẻ thù. B. Đã kết hợp đấu tranh chính trị với vũ trang. C. Đã chấm dứt thời kì đấu tranh bí mật, bất hợp pháp. D. Liên minh công - nông được hình thành trên thực tê. Câu 18 [330292]:Phong trào cách mạng 1930-1931 ở Việt Nam được nhận xét có ý nghĩa như **cuộc tập dượt đầu tiên của Đảng và quần chúng cho Tổng khởi nghĩa tháng Tám nǎm 1945'' vì lí do nào dưới đây? A. Đảng Cộng sản Đông Dương được công nhận là một phân bộ độc lập. B. Đưa quần chúng nhân dân bước vào thời kỉ trực tiếp vận động cứu nướC. C. Khối liên minh công -nông được phát triển thêm một bước qua phong trào. D. Đây là cuộc tập dượt đầu tiên về đường lối , chủ trương đấu tranh của Đảng. Câu 19 [330293]:Biện pháp cấp bách của Đảng và Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong việc giải quyết nạn đói sau khi Cách mạng tháng Tám nǎm 1945 thành công là A. trừng trị bọn buôn bán lúa gạo, tǎng gia sản xuất. B. thực biện thi đua dưới khẩu hiệu "tấc đất tấc vàng". C. điều hòa thóc gạo giữa các địa phương trong cả nướC. D. thực hiện khẩu hiệu "không một tấc đất bỏ hoang". Câu 20 [330294]:Trong đường lối đổi mới đất nước (1986), Đảng Cộng sản Viêt Nam chủ trương xây dựng nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa vì A. Việt Nam có điều kiện phát triển nền kinh tế thị trường. B. tạo điều kiện cho kinh tế tư bản và kinh tế tư nhân phát triển. C. thu hút nguồn vốn đầu tư và kĩ thuật tiên tiến của nước ngoài. D. sẽ tận dụng được nhiều nguồn lực để phát triển đất nướC. 29 C. Ng D. The Câu 22 triển khi A. Bi B.Gi C. Ph D. Tâ Câu 23 quân sự A.Lu B. Ch C. Mĩ D. Hộ A. Tố B. Vu C. Th D. Tr Câu 25 có ảnh A.L B. Ta C. L D. D A. qu B.kẻ C. cá D. sự 30
35. Câu nào dưới đây không đúng? Phương pháp logic nghiên cứu một cách tổng quát nhǎm tìm ra bản chất vốn có của sự vật, hiện tượng và khái quát thành lý luận Phương pháp lịch sử nghiên cứu sự vật và hiện tượng theo trình tự thời gian đi từ phát sinh, phát triển đến hệ quả của nó Phương pháp nghiên cứu lịch sử tư tưởng là cách vận dụng sát hợp với nghiên cứu TTHCM TTHCM thể hiện qua nhiều lĩnh vực (kinh tế, chính trị, vǎn hóa...) do đó cần sử dụng phương pháp phân tích vǎn bản để nghiên cứu 5 đi
2. Vé cuộc Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bác Mỹ. Vẫn để chính Nội dung cụ thể __ __ __ __ __ __