Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
III . QUÁ TRÌNH TRUYÊN ĐẠT TTDT TỪ Quan sát/gợi ý nghiên cứu Quan sát hình sgk/hinh dưới để trình bày khái niệm và các bước của quá trình phiên mã. Trả lời câu hỏi:Thông tin từ gene có được truyền nguyên vẹn tới RNA qua quá trình phiên mã hay không ? Giải thích. Vùng điều ljje Vùng mã hóa Vùng kết thúc 3 -3" . RNA polymerase 3 15 3 5 3 RNA 5 (10) (A)cc 3 LỜI/GHI NHỚ KI Bước 1 : Khởi đầu __ Enzyme RNA polymerase __ ...................................................................... juy Yếu tố sigma ............. Bước 2:Kéo dài chuôi ng - Khi bắt đầu tổng hợp ARN , yếu tố sigma __ __ __ ng - Enzyme RNA polymerase __ nức ...................................................................... A trên mạch gốc gene (3'-5') __ T trên mạch gốc gene (3'-5') __ en G trên mạch gốc gene (3'-5') __ C trên mạch gốc gene (3'-5') __ ua - Các Nu mới liên kết với nhau bằng liên kết potphod(G)
A. Nhân, ty thể , lục lạp B. Nhân, bộ máy Golgi, ty the C. Nhân, ty thể , mạng lưới nội chất D. Nhân, bộ máy Golgi, lục lạp Câu 25. Cho: (1)Cắt liên kết hydro, (2)Tạo bong bóng sao chép, (3) Tháo xoắn ADN. (4) nucleotid, (5) Gắn mồi Chọn thứ tự đúng: A. 2-1-4-3-5 B. 1-2-5-4-3 D. 3-1-2-5-4 Câu 26. Sao chép lǎn vòng cho ADN thới ở dạng C. 2.1 -4-5-3 A. Xoán Câu 27. Primase hoạt động . ............................................................... B. vòng A. This
Cho (1) exonuclease 3'-5' (2) endonuclease, (3)polymerase, (4) exonuclease 5'-3'. Hỏi ADN polymerase có những hoạt tính nào: a. 1-3-4 b. 1-2-3 C. 1-2-4 d. 2-3-4
Ở phụ nữ, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) thường gây vô sinh do cơ chế nào sau đây? Tất cả những điều trên đều không đúng Tǎng tiết progesteron Giảm tiết estrogen Rói loan rung trung
Câu 6. Nghiên cứu khoa học nói chung và sinh học nói riêng là B. quá trinh xử lí thông tin. A. quá trình thu thập thông tin. D. quá trinh thu thập và xử lí thông tin. C. quá trình học tập kiến thức sinh họC. Câu 7. Có bao nhiêu phương pháp phố biến được sử dụng trong nghiên cứu sinh học? D. 4. A. 1. B. 2. C. 3. Câu 8. Đâu là phương pháp nghiên cứu sinh học? B. Phương pháp phân tích. A. Phương pháp quan sát. C. Phương pháp tìm kiếm thông tin. D. Phương pháp xử lí dữ liệu. Câu 9. Phương pháp quan sát là A. phương pháp sử dụng cảm giác để thu thập thông tin. B. phương pháp sử dụng tri giác để thông thập thông tin về đối tượng quan sát. C. phương pháp sử dụng tri giác để xử lí thông tín về đối tượng quan sát. D. phương pháp sử dụng cảm giác để xử lí thông tín. Câu 10. Phương pháp sử dụng tri giác để thu thập thông tin về đối tượng quan sát là phương pháp A. quan sát. B. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. thực nghiệm khoa họC. D. kết hợp. Đế quan sát cấu tạo một số sinh vật đơn bào (trùng roi, trùng giày,..)ta sử dụng phương Câu 11. pháp A. quan sát. B. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. phân tích. D. thực nghiệm khoa họC. Câu 12. Đế phân loại thực vật theo đặc điểm cơ quan sinh dưỡng (rễ, thân, lá) và cơ quan sinh sản (hoa, quả, hạt) ta sử dụng phương pháp A thực nghiệm. B. thí nghiệm. C. báo cáo số liệu. D. quan sát. Câu 13. Để đánh giá ảnh hưởng của nguồn nước đến sự phát triển rễ cây ta sử dụng phương pháp A. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. phân tích khoa họC. D. báo cáo số liệu. B. thực nghiệm khoa họC. Câu 14. pháp Đế quan sát cấu tạo một số sinh vật đơn bào (trùng roi, trùng đế giày...) ta sử dụng phương A. quan sát B. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. thực nghiệm khoa họC. D. phân tích. Câu 15. Để phân loại thực vật theo đặc điểm cơ quan sinh dưỡng (rễ, thân, lá...) và cơ quan sinh sản (hoa, quả, hạt...) người ta sử dụng phương pháp A. thực nghiệm. B. thí nghiệm. C. báo cáo số liệu. D. quan sát. Câu 16. Có nhiều nguyên nhân làm cho muối dưa cải bị hư hỏng.trong đó có hai nguyên nhân được đưa ra: (1) do đậy nắp hũ dưa không kín; (2) do không đảm bảo về điều kiện ánh sáng. Dựa vào phương pháp nào để xác định đâu là nguyên nhân làm cho dưa cải muối bị hỏng? A. Phương pháp quan sát. nghiệm. B. Phương pháp thí C. Phương pháp thực nghiệm khoa họC. D. Phương pháp phân tích Câu 17. Để nghiên cứu vấn đề thúc đẩy thanh long ra quả trái vụ ta sử dụng phương pháp B. làm việc trong phong thí nghiệm. A. quan sát. C. thực nghiệm khoa họC. D. trồng trọt hiệu quả. Câu 18. Để đánh giá ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự nảy mầm của hạt ta có thể sử dụng phương pháp nghiên cứu nào? A. Phương pháp làm việc trong phòng thí nghiệm. B. Phương pháp thực nghiệm khoa họC.