Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
CHI: 1. Mo phân sinh là gi? 2. Dưa trên vòng đời của sinh vật để trng dung trong tròng trot, chân nuôi và bảo vệ sức khỏe con nguoi nhu the nào? 3. Trong các cơ quan re, thân, lá, cơ quan nào sinh trường không giới han? Điều này có y nghĩa như the nào vớ đơn sống của thực vit? CH2: Hãy phân biệt sinh trưởng so cấp và sinh truning thứ cấp ở thure vat
cm 2 Dura tren vong đời của sinh và để ing dung trong trùng trot, chân nuôi và bảo về sức khoe con nguon nhu thể nào? 3. Trong các co quan: re, thân, li cơ quan nào sinh trường không giới hạn?Dieu này có y nghĩa nhu thế nào với đơi song của thực vật? Hily phân biệt sinh trướng so cắp và sinh trung thức clp a thure vat 1. Mophin sinh là gi?
at chọn lực giống Câu 11. Các sinh vật có nhiều đặc điểm giống nhau là do: A. sự tương đồng về môi trường sống B. có sự tương đồng về phong tục sinh sống. C. sự bắt chước của sinh vật để thích nghi với cộng đồng D. có chung tổ tiên Câu 12. Học thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại ra đời vào thời gian nào? D. Những nǎm 193 B. Những nǎm 1903 C. Những nǎm 1309 A. Những nǎm 1390 Câu 13. Tiến trình nào sau đây là tiến trình nghiên cứu đã được Darwin sử dụng để xây dựng học thuyết về chọn lọc tự nhiên và hình thành loài? A. Quan sát -Hình thành giả thuyết → Xây dựng học thuyết. B. Quan sát -Hình thành giả thuyết → Kiềm chứng giả thuyết. C. Hình thành giả thuyết → Quan sát → Kiểm chứng giả thuyết. D. Hình thành giả thuyết → Quan sát → Xây dựng học thuyết. Câu 14. Theo quan niệm của Darwin, nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên là D. thường biến. A. đột biến gene. B. biến dị tổ hợp. C. biến dị cá thể. Câu 15. Học thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại ra đời gắn liền với học thuyết nào? A. Chọn lọc tự nhiên của Darwin B. Chọn lọc tự nhiên của Einstein C. Chọn lọc tự nhiên của Twin D. Chọn lọc tự nhiên của Talor Câu 16. Quá trình tiến hoá hình thành loài và các đơn vị phân loại trên loài (chi, họ, bộ,...) và toàn bộ sinh giới được gọi là gì? A. Tiến hóa nhỏ B. Tiến hóa quy mô nhỏ C. Tiến hóa trên diện rộng D. Tiến hóa lớn Câu 17. Tuổi hóa thạch được xác định bằng: A. thành phần hóa học B. dân gian truyền miệng. C. đặc điềm hình thái D. tài liệu từ khảo cổ học Câu 18. Theo Darwin.sự đa dạng của các giống vật nuôi và cây trồng là kết quả của quá trinh A. chǎm sóc, nuôi đưỡng của con người B. chọn lọc tự nhiên. C. chọn lọc nhân tạo. D. phát sinh biến dị cá thể. Phần II. Trắc nghiệm đúng-sai Câu 1. Theo thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại, khi nói về các nhân tố tiến hoá, mỗi phát biểu sau đây đúng hay sai? A. Đột biến và dòng gene luôn làm xuất hiện allele mới trong quần thể........ __ B. Phiêu bạt đi truyền và chọn lọc tự nhiên đều có thể làm nghèo vốn gene của quần thể __ C. Giao phối không ngẫu nhiên làm giảm sự đa dạng di truyền.... __ D. Đột biến làm thay đổi tần số allele, thành phần kiểu gene theo một hướng xác định __ Câu 2: Hình dưới đây minh họa cho quá trình tiến hóa . phân tích hình nà
Câu 1. Hãy trình bày nội d ung cơ bản của các quy luật sinh thái. Câu 2.Quan sát hìn h 20.6 SGK, hã y trình bày tác động củ a quy luật giới hun sinh thá i lên đời sống của cây lúa. Câu 3. Tại sac khi mắc bệnh,giới hạn sinh thái về nhiệt độ của cơ thể chúng t a sẽ kém hơi n so vớ i bình th ường? Câu 4. T ai sao khi trò ng cây trong môi trườn:g có ánh sáng và nhiệ t độ thích hợp nhưng đô âm củ:a đất thấp thì câ y sinh tru rởng và pl hát
a) Tại thời điểm I quần thể đang ở trạng thái phát triển b) Tại thời điểm II có thể tiếp tục đánh bắt với mức độ vừa phải c) Tại thời điểm I có thể tiếp tục đánh bắt d) Tại thời điểm III quần thể đang bi đánh bắt quá mức nên cần được bảo vệ Câu 4. Khi nói về kích thước quần thể sinh vật, các phát biểu sau đây là đúng hay sai? a) Nếu kích thước quần thể xuống dưới mức tối thiểu, quần thể dễ rơi vào trạng thái suy giảm dẫn tới diệt vong. b) Kích thước quần thể dao động từ giá trị tối thiểu tới giá trị tối đa và sự dao động này là khác nhau giữa các loài. c) Kích thước quần thể (tính theo số lượng cá thể) luôn tỉ lệ thuân với kích thước của cá thể trong quần thể. d) Nếu kích thước quần thể vượt quá mức tối thiểu thì cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể tǎng cao Câu 5. Khi nói về mật độ cá thể của quần thể, các nhân định dưới đây là đúng hay sai? a) Khi mật độ giảm tới mức tối thiểu thì sức sinh sản tǎng tới mức tối đa. b) Mật độ cá thể của quần thể không đánh giá được mức độ suy vong hay phát triển của một quần thể. c) Ở trạng thái cân bằng.mức sinh sản là cao nhất. d) Khi mật độ giảm nhanh thì sức sinh sản tǎng. Câu 6. Khi nói về kiểu phân bố đều của các cá thể trong quần thể,, các phát biểu dưới đây là đúng hay sai? a) Các cá thể không tập hợp thành từng nhóm. b) Xuất hiện phổ biến trong tự nhiên. c) Xảy ra khi điều kiện sống phân bố đồng đều trong môi trường. d) Xảy ra Ở các quần thể chim cánh cụt, dã tràng hươu, nai. Câu 7. Khi nói vê quan hệ giữa các cá thể trong quần thế, các nhận định dưới đây là đúng hay sai? a) Người ta ứng dụng quan hệ hỗ trợ giữa các cá thể của quần thể trong việc phòng hộ, chǎn cát. b) Người ta ứng dụng mối quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể của quần thể trong cả chǎn nuôi và trồng trọt. c) Các cây thông trong rừng thông đàn bò rừng,các loài cây gỗ sống trong rừng có các kiểu phân bố cùng là phân bố theo nhóm. d) Đặc điểm được xem là cơ bản nhất đối với quần thể là các cá thể cùng sinh sống trong một khoảng không gian xác định. thể