Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
__ Câu 17. Trùng biến hình tiêu hóa thức ǎn bằng __ A.Hormone B.Acid C.Tế bào chất xé nhỏ con mồi D.Enzyme thủy phân Câu 18. Ở sinh vật đơn bào, thức ǎn được tiêu hóa bằng hình thức __ D.Cơ chế tiêu hóa chưa rõ A.Nội bàoB.Ngoại bào C.Kết hợp Câu 19. Ở động vật có túi tiêu hóa, thức ǎn được tiêu hóa __ (nhờ enzim __ chất dinh dưỡng phức tạp trong lòng túi)và tiêu hóa __ Các từ/cụm từ cần điền vào vị trí (1), (2) và (3)lần lượt là: A. 1-nội bào; 2 - thủy phân; 3 - ngoại bào B. 1 - ngoại bào;2 - phân hủy;3 - nội bào C. 1-nội bào;2 - tiêu hủy; 3 -ngoài bào D. 1 - ngoại bào;2 - thủy phân;3-nội bào Câu 20. Sự tiến hóa của các hình thức tiêu hóa diễn ra tiêu hóa __ → Tiêu hóa nội bảo kết hợp với ngoại bào → Tiêu hóa __ Các từ/cụm từ cần điền vào vị trí (1), (2) lần lượt là: A. 1 - nội bào;2 - ngoại bào B. 1 - một phần;2 - bán phần C. 1-dị dưỡng; 2 - tự dưỡng D. 1-ngoại bào;2 - nội bào Câu 21. Trong ống tiêu hóa của người,các cơ quan tiêu hóa được sắp theo thứ tự: Miệng →thực quản →, __ __ → ruột già >hậu môn __ A. 1- thận;2 - dạ dày B. 1-tá tràng; 2 - ruột non C. 1-dạ dày;2 - ruột non D. 1-gan;2 - tá tràng Câu 22. Ở động vật có túi tiêu hóa, thức ǎn và chất thải __ (1) __ A.Ra ở hai nơi khác nhau B.Miệng có hai lỗ, một để thải chất và một để lấy thức ǎn C.Đều ra ở cùng một lỗ D.Chưa rõ cơ chế lấy vào và thải ra Câu 23. Các động vật nào sau đây có túi tiêu hóa B. San hô, thủy tức, giun đất, sứa. A. San hô, thủy tức, sứa. C. San hô, sứa,châu chấu. D. San hô, thủy tức, châu chấu. Câu 24. Ở động vật chưa có cơ quan tiêu hóa, hình thức tiêu hóa là A. tiêu ngoại bào + nội bào B. tiêu hóa ngoại bào. D. tiêu ngoại bào + nội bào C. tiêu hóa nội bào. Câu 25. Thủy tức lấy thức ǎn bằng cách dùng __ làm __ con mồi rồi đưa vào miệng. __ Các từ/cụm từ cần điền vào vị trí (1), (2) lần lượt là: A. 1-xúc tu; 2 - chết B. 1-gai; 2 - tê liệt C. 1-xúc tu;2 - tê liệt D. 1-gai;2-ngất Câu 26. Ở người và đa số động vật, bộ phận trực tiếp hấp thụ chất dinh dưỡng là A. manh tràng. B. ruột non. C. dạ dày. D. ruột già Câu 27. Ở thủy tức, bộ phận hấp thụ chất dinh dưỡng chủ yếu là cá tế bào A. xúc tu. B. chân đế. C. trên thành túi. D. ruột non. Câu 28. Ở người.các chất dinh dưỡng khi đi ra khỏi hệ tiêu hóa sẽ đi vào A. ruột non B. máu và hệ tuần hoàn C. các tế bào D. hệ hô hấp Câu 29. Các hạt thức ǎn trong thủy tức sẽ được tiêu hóa trong __ __ C. Bọc thức ǎn D. Nhân 4. Không bào B. Ti thề __ __ Câu 30. Cân bằng dinh dưỡng là chế độ dinh dưỡng
Câu 7. Tai sao nguroi nông dân tường dùng biện pháp phơi khô để bào quản hạt trong thời gian A. Nhiệt do cao trong quá trình phơi giúp ức chế quá trình hô hấp tế bào của hạt và giúp tiêu diệt bào từ nắm mốc xung quanh hạt. dài. B. Nhier độ cao trong quả trình phơi làm chết tế bào, giúp giữ nguyên hình dạng hạt trong thời gian C. Phoi khô giúp làm giảm lượng nước trong hạt, quá trình hô hấp của hạt giảm tối thiểu, phòng chống âm móC. giúp bảo quản hạt trong thời gian dài. D. Phơi khô giúp làm giảm lượng nước trong hạt phòng chống âm mốc hạt. Câu 8. Các sắc tố quang hợp hấp thụ và truyền nǎng lượng ảnh sáng theo sơ đồ nào sau đây? A. Carotenoid - Chlorophyl là -Chlorophyll b =-Chlorophyll b ở trung tâm phản ứng. B. Carotenoid - Chlorophylla Chlorophyll b - Chlorophyll :ở trung tâm phản img. C. Carotenoid - Chlorophyll b -Chlorophyll a -Chlorophyll ở trung tâm phàn ứng. D. Carotenoid - Chlorophyll b -Chlorophyll a-Chlorophyl a ở trung tâm phàn ứng. Câu 9. Một phân tử glucose qua quá trình hô hấp hiếu khí giải phóng: A. 34 ATP. (30-32)ATP. C. 28 ATP. D. (26-28)ATP Câu 10. Phát biểu nào sai khi nói về ảnh hướng của ánh sáng đến quang hợp? A. Hiệu quả quang hợp tǎng khi tǎng cường độ ánh sáng và đạt cực đại ở điểm bù ánh sáng. B. Vượt qua điểm bão hòa ánh sáng, cường độ quang hợp không tǎng và có thể bị giàm. C. Ánh sáng ảnh hưởng đến sự đóng mở khi không nên gián tiếp ảnh hưởng đến hàm lượng CO2 trong CO_(2) tế bào. D. Ánh sáng là điều kiện cơ bản để cây tiến hành quang hợp. Câu 11. Khi bón phân quá liều lượng.cây bị héo và chết là do A. lượng phân bón dư thừa làm cho cây nóng và héo lá. B. các nguyên tố khoảng vào tế bào nhiều làm thay đổi thành phần chất nguyên sinh của tế bào lông hút. C. thành phần khoáng chất làm thay đổi tính chất lí hoá của keo đất. D. nồng độ dịch đất cao hơn nồng độ dịch bào, tế bào lông hút không hút được nước bằng cơ chế thẩm thấu. Câu 12. Thực vật chi hấp thu được dạng nitrogen trong đất bằng hệ rễ là A. dạng nitrogen tự do trong khí quyền (N_(2)) B. nitrate (NO_(3)^-) và nitrite (NO_(2)^-) C. ammonium (NH_(4)^+) và nitrite (NO_(2)^-) D. nitrate (NO_(3)^-) và ammonium (NH_(4)^+) Câu 13. Tǎng diện tích lá của cây trồng có thể tǎng nǎng suất vì A. Lá thải ra ôxi nhiều hơn, từ đó thúc đầy hô hấp làm cây xanh có nhiều nǎng lượng hơn nên tǎng quang hợp. B. Làm tǎng cường độ quang hợp dẫn tới tǎng tích lũy chất hữu cơ trong cây → tǎng nǎng suất cây trồng. C. Tán lá rộng sẽ che bớt mặt đất,nên hạn chế mất nước, tǎng độ ẩm , giảm thoái hoá các hợp chất hữu cơ và khoáng trong đất. D. Nhiếu lá thì cây sẽ hút được nhiều nguyên liệu hơn, nhựa được chuyển nhanh hơn cho quang hợp. Câu 14. Một học sinh đã chi ra các hậu quả khi bón liều lượng phân bón hoá học cao quá mức cần thiết cho cây như sau: (I) Gây độc hại đối với cây. (2) Gây ô nhiễm môi trường. (3) Làm đất đai phi nhiêu nhưng cây không hấp thụ được hết. (4) Dư lượng phân bón sẽ làm xấu lí tính của đất, giết chết các vi sinh vật có lợi. Có bao nhiêu nhận định đúng A.(1), (2), (3), (4) B. (1), (2) C.(1), (2), (4) D. (1), (2)(3)
Câu 1. Cho các nguyên tố: Fe , Mn, Mo, N, Mg , B. Những nguyên tô nào thuộc nhóm nguyên tố vi lượng? Câu 2. Trong các sinh vật sau có bao nhiêu sinh vật tự dưỡng. a. Cây chuối b. Vi khuẩn lam C. Tảo lục d. Trùng để giày e. Rong đuôi chó g. Con bò Câu 3. Trong số các thực vật sau đây: Dứa , Xương rồng, Lá bỏng , Lúa, Khoai, Sắn (Đậu). Có bao nhiêu thuộc nhóm thực vật C_(3) Câu 4. Trong các động vật sau: Giun đất, Gà, Cá , Chó, Bọt biển , Thuỷ tứC. Có bao nhiêu loài động vật có ống tiêu hoá.
Câu 1. Trong quá trình dinh dưỡng của người gồm: C. 5 giai đoạn D. 6 giai đoạn A. 3 giai đoạn B. 4 giai đoạn Câu 2. Đâu không phải là một trong những giải đoạn của quá trình dinh dưỡng ở người:
Câu 36: Đặc điểm hoa của cây Quế: A. Hoa đều, lưỡng tính, cánh hoa màu trắng, mẫu 3 B. Hoa đều, đơn tính, cánh hoa màu trắng, mẫu 3 C. Hoa đều, lưỡng tính, cánh hoa màu trǎng, mẫu 5 D. Hoa đều, đơn tính, cánh hoa màu trǎng, mẫu 3 Câu 37: Cây Trôm có lá kép chân vịt mấy lá chét? A. 3-5 lá chét B. Lá kép chân vịt 5-7 lá chét C. 6-7 lá chét D. 7-9 lá chét