Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
Câu 198. Lực lượng vũ trang ở địa phương gồm bao nhiêu thành phần? A. 6 thanh phan D. 4 thanh phin B. 5 thành phin C. 3 thành phần Câu 100. Làm nong cối trong chiến tranh nhân dân địa phương là lực lương? B. Cong an nhan dân A. Dư bi động viên C. Dan quan tu vẽ Câu 200. Lực lượng vũ trang quân chủng không thoát li sản xuất,công tác là? A. Cong an nhin dân C. Dan quan ture B. Bo doi dia phurong D. Dư bi dong viên Câu 201. Lực lượng được đảng kí, quản lí và sập xếp vào đơn vị dự bị động viên để sẵn sàng bổ sung cho lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân là? A. Du bi động viên C. Dan quan turve B. Công an nhân dân D. Bo doi dia phương Câu 202. Lực lượng vũ trang nhân dân.thành phần của Quân đội nhân dân Việt Nom, là lực lượng nòng cốt chuyên trách quản II,bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới tâ? A. Dân quân tư về C. Bộ đội địa phương B. Bô đội biên phong D. Cong an nhân dân Câu 203. Phól hợp với bộ đội địa phương, Dân quân tự vệ bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn ven lãnh thổ của Tổ quốc trong chiến tranh nhân dân địa phương la lực A. Bộ đôi biên phòng B. Dân quân tư về C. Bộ đôi địa phương D. Công an nhân dân Câu 204. Một trong những truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương là? A. Đánh dich mà đi mở đường mà tiến B. Tuyệt đôi trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân,phục túng sự lãnh dao, quản li của cap uy, chinh quyền địa phương C. Doàn kết, kỳ cương.mưu trí, kiên cường.kiếm soát ngư trường.lập công quyết thẳng D. Giữ rừng, giữ nước,giữ môi trường, giữ nhân dân, giữ biên giới Câu 205. Một trong những nghệ thuật quân sự của lực lượng vũ trang địa phương là? A. Đánh phủ đầu địch B. Đánh nhanh tháng nhanh C. Tiến hành chiến tranh nhân dân ở địa phương, làm nòng cốt cho toàn dân đánh giặc D. Dùng lực lượng đông để không chế dịch Câu 206. Một trong những nghệ thuật quân sự của lực lượng vũ trang địa phương là? A. Quán triệt tư tưởng chiến lược tiến công bảm trụ kiên cường tích cực, chủ động đánh địch rộng khǎp, mọi nơi, mọi lúc, bâng mọi thứ vũ khí với nhiều quy mô B. Đánh nhanh tháng nhanh B. Dùng lực lượng đông để khống chế địch C. Đánh phủ đầu dịch Câu 207. Ngày truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương Ninh Thuận là ngày? A. 23/9/1946 23/9/1945 23/8/1946 23/8/1945 Câu 208. Một trong những trách nhiệm của học sinh đối với lực lượng vũ trang địa phương? A. Tích cực học tập, tìm hiếu về lịch sử, truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương; tự hào về những truyền thống tốt đẹp của nhà trường và địa phương B. Xây dựng lực lượng an ninh quốc gia hùng mạnh, đủ sức đánh bại mọi âm mưu phá hại của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động C. Tham gia chiến đấu ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường D. Tiêu diệt và làm tan rã mọi tổ chức phản động trong và ngoài nước Câu 209. Một trong những trách nhiệm của học sinh đối với lực lượng vũ trang địa phương? A. Tham gia chiến đấu ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường B. Tiêu diệt và làm tan rã mọi tổ chức phản động trong và ngoài nước C. Xây dựng lực lượng an ninh quốc gia hùng mạnh, đủ sức đánh bại mọi âm mưu hại của chủ nghĩa để quốc và các thể lực phản động D. Thường xuyên tuyên truyền về lịch sử truyền thống của nhà trường, địa phương bạn bè trong nước và quốc tế; kịp thời phản ảnh với nhà trường, chính quyền địa ph về những hành vi bôi nhọ, xuyên tạc lịch sử, truyền thống của nhà trường và quê hương trên không gian mạng và các phương tiện thông tin đại chủng Câu 210. Một trong những truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương là? A. Đoàn kết, kỷ cương.mưu trí, kiên cường.kiếm soát ngư trường:lập công quyết tháng B. Đánh dịch mà đi, mở đường mà tiến C. Độc lập tự chủ,tự lực, tự cường, càng đánh càng mạnh D. Giữ rứng, giữ nướC.giữ môi trường, giữ nhân dân, giữ biên giới Câu 211. Một trong những truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương là? A. Giữ rừng, giữ nước,giữ môi trường, giữ nhân dân, giữ biên giới B. Kiên cường, dũng cảm, trong chiến dấu và lao động Kiên cường, dũng cảm, mu trí, sá C. Doàn kết, kỷ cương.munu tr 15/19 oát ngư trường; lập công quyết tháng D. Dánh dich mà đi, mở đường mà tiến
Câu 12. Chiến dịch nào đã mờ màn cho Đại thẳng mùa Xuân nǎm 19/5 B. Đường 14-Phước Long. A. Tây Nguyên. D. Hồ Chí Mình. C. Huế - Đà Nẵng. Câu 13. Âm mưu của Mĩ khi thực hiện "Việt Nam hóa chiến tranh" ở miền Nam Việt Nam là A. tận dụng xương máu người Việt Nam. B. dùng người Đông Dương đánh người Đông Dương. C. giành thẳng lợi quyết định, buộc ta kí hiệp định có lợi cho Mĩ. D. giành lại thế chủ động trên chiến trường, làm chiến tranh của ta tàn lụi dần. Câu 14. Âm mưu của Mĩ khi thực hiện chiến lược "Chiến tranh cục bộ" ở miền Nam Việt Nam là A. dùng người Việt đánh người Việt. B. dùng người Đông Dương đánh người Đông Dương. C. giành thẳng lợi quyết định, buộc ta kí hiệp định có lợi cho Mĩ. D. giành lại thế chủ động trên chiến trường, làm chiến tranh của ta tàn lụi dần. Thông hiếu (6 câu) Câu 15. Nội dung nào sau đây không thuộc bối cảnh lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cí nước của nhân dân Việt Nam (1954-1975) A. Mỹ và Liên Xô tuyên bố chấm dứt Chiến tranh lạnh. B. Chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô ngày càng lớn mạnh. C. Đế quốc Mỹ thực hiện Chiến lược toàn cầu. D. Phong trào giải phóng dân tộc phát triển mạnh. Câu 16. Thắng lợi nào đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của cách mạng miền Nam chuyền từ giữ gìn lực lượng sang thế tiến công? A. Phong trào "Đồng khởi" (1959-1960) B. Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân nǎm 1968. C. Cuộc Tiến công chiến lược nǎm 1972. D. Trận "Điện Biên Phủ trên không" nǎm 1972. Câu 17. Thắng lợi nào của quân dân miền Nam mờ đầu cao trào "Tìm Mĩ mà đánh, lùng nguy diệt" trên khắp miền Nam? A. Trận Âp Bắc (Mĩ Tho). B. Trận Vạn Tường (Quảng Ngãi). C. Trận Bình Giã (Bà Rịa). D. Trận Ba Gia (Bình Định). Câu 18. Biện pháp cơ bản được Mĩ thực hiện xuyên suốt trong các chiến lược chiến tranh ở Nam Việt Nam (1961 -1973) là
A. Kết qui cula cuộc đấu tranh ngoại giao dài nhất, khó khǎn nhất. B. Thẳng lợi chung của khối xã hội chủ nghĩa trước âm mưu của Mỹ. C. Hiệp định đầu tiền ghi nhận quyền dân tộc cơ bàn của Việt Nam. D. Là thời cơ trực tiếp để Nhân dân ta tiến lên giải phóng miền Nam. Câu 19. Thẳng lợi nào của quân dân Việt Nam ở miền Nam đã buộc Mĩ phải tuyên bố "phi Mĩ hóa" chiến tranh xâm lược? A. Cuộc Tiến công chiến lược nǎm 1972. B. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968. C. Trận "Điện Biên Phù trên không" nǎm 1972. D. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975 Câu 20. Điều khoàn nào của Hiệp định Pari nǎm 1973 có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triền của cuộc kháng chiến chống Mĩ,cứu nước? A. Hai bên ngừng bắn và giữ nguyên vị trí ở miền Nam. B. Nhân dân miền Nam tự quyết định tương lai chính trị. C. Các bên thừa nhận thực tế ở miền Nam có hai chính quyền. D. Hoa Kì rút hết quân viễn chỉnh và quân các nước đồng minh. Câu 21. Điểm giống nhau giữa Hiệp định Giơvevơ nǎm 1954 về Đông Dương và Hiệp định Pari nǎm 1973 về Việt Nam là A. cósự tham gia đàm phán và cùng ký kết của các cường quốC. B. quân đội nước ngoài rút khỏi Việt Nam từ ngày kí hiệp định. C. quy định việc tập kết, chuyển quân và chuyển giao khu vựC. D. được kí kết trong bối cảnh có sự hòa hoãn của các nước lớn Câu 22. Từ giữa nǎm 1961, cuộc đấu tranh của nhân dân miền Nam Việt Nam A. từ đấu tranh chính trị phát triển lên chiến tranh giải phóng. B. có bước phát triển mới vì bắt đầu sử dụng bạo lực cách mạng. C. phát triển thành chiến tranh giải phóng. D. bắt đầu thực hiện nhiệm vụ "kháng chiến chống Mĩ, cứu nước". y "kháng chi Hiện định Pari nǎm 1973 về chấm dứt chiến tranh, lập lại hồ
Trǎc nghiệm đúng - sai:Trong các câu sau, câu nào đúng câu nào sai. Câu 1. Đời sống vǎn hoá thời Đinh - Tiền Lê có điểm gì nổi bật? a) Thời Đinh -Tiền Lê giáo dục chưa phát triển. b) Nho giáo chưa có ảnh hưởng sâu rộng . Phật giáo được truyền bá rộng rãi. c) Nhiều loại hình vǎn hoá dân gian tiếp tục được giữ gìn trong đời sống. d) Chữ Hán bước đầu phát triển, xuất hiện nhiều tác phẩm giá trị. Câu 2. Tổ chức chính quyền thời Tiền Lê có những nét nổi bật là: a) Đổi niên hiệu là Thiên Phúc . Trung ương do vua đứng đầu., nắm mọi quyền hành. b) Ở địa phương : cả nước được chia thành 10 đạo. c) Quân đội được xây dựng thành hai bộ phận: cấm quân và quân địa phương d) Bỏ chức tiết độ sứ, xưng vương đóng đô ở Cổ Loa. Câu 3. Nhà Tiền Lê đã làm gì để tǎng cường quản lý của nhà nước và ngoại giao? a) Triều đình chú trọng xây dựng pháp luật. b) Tǎng cường ngoại giao với nhà Tống. c) Triều đình chia nhỏ đất nước thành 24 lộ. d) Đặt thêm một số loại thuế mới Câu 4. Trong ' các câu sau,câu nào đúng.câu nào sai: a) Ca-ra-ven là một trong những bước tiến lớn về kĩ thuật hàng hải vào cuối thế kỉ XV - đầu thế kỉ XVI.
Câu 191. Một trong những thù đoạn tiến hành bao loạn lột đổ là A. Dung cachoat động phi quân sư để lạt đổ chế độ chinh tri của một quốc gia và thay và đó chính quyền mới theo sự điều hành của chủ nghĩa để quóc B. Dura cac đôi tượng phản động, quả khích tội phạm hình sư trả trộn để đập phá tru só, uy hiệp, không chế cơ quan quyền lực địa phương C. Dùng lực lượng vũ trang và bán vũ trang của đế quốc, nhâm lật đó càng thay đổi chế độ chinh trị của các quốc gia tiến bộ D. Dùng các thù đoạn của hoạt động quân sự, bằng sức mạnh xoá bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở các nước xã hội chủ nghĩa và các quốc gia tiến bô Câu 192. Một trong những thù đoạn tiến hành bao loạn lật đó là A. Dùng lưc lượng vũ trang và bán vũ trang của đế quốc, nhãm lật đồ càng thay đối chế độ chính trị của các quốc gia tiến bộ B. Dùng các hoạt động phi quân sự để lật đổ chế độ chính trị của một quốc gia và thay và đỏ chính quyền mới theo sự điều hành của chủ nghĩa để quốc C. Tìm moi cách mở rộng quy mô (từ nhỏ đến vừa và lớn), phạm vi, địa bàn (từ một vài nơi, một vài vùng lan ra nhiều nơi,nhiều vùng); đồng thời kêu gọi sự can thiệp, giúp đỡ từ bên ngoài để tǎng sức mạnh D. Dùng các thủ đoạn của hoạt động quân sự, bằng sức mạnh xoá bỏ chế độ xã hội chú nghĩa ở các nước xã hội chủ nghĩa và các quốc gia tiến bó Câu 193. Một trong những giải pháp phòng.chống chiến lược "diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ là A. Thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo; tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, sự bình đáng giữa các dân tộc, quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân theo đúng pháp luật và truyền thống vǎn hoá Việt Nam B. Xây dựng một đội ngũ cản bộ quản lý có đạo đức có nǎng lực, phẩm chất tốt đẹp C. Xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa đang trong giai đoạn hiện nay D. Xây dựng một xã hội mới, công bằng dân chủ và vǎn minh Câu 194. Một trong những giải pháp phòng.chống chiến lược "diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ là A. Xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa đang trong giai đoạn hiện nay B. Tiếp tục đối mới sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo hướng chuẩn hoá hiên đại hoá, xã hội hoá, mở rộng giao lưu quốc tế trên cơ sở giữ vững, phất huy bản sắc vǎn hoá dân tộc Việt Nam C. Xây dựng một xã hội mới, công bằng dân chủ và vǎn minh D. Xây dựng một đội ngũ cán bộ quản lý có đạo đức, có nǎng lực, phẩm chất tốt đẹp Câu 195. Một trong những trách nhiệm của học sinh trong phòng.chống chiến lược "diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ là A. Kết hợp chặt chẽ giữa chống bên trong và chủ động ngǎn ngừa mọi tình huống B. Tiêu diệt và làm tan rã mọi tổ chức phản động trong và ngoài nước C. Xây dựng lực lượng an ninh quốc gia hùng mạnh, đủ sức đánh bại mọi âm mưu phá hại của chủ nghĩa để quốc và các thể lực phản động D. Chấp hành nghiêm pháp luật, quy định của nhà trường và địa phương; thực hiện đúng với phong tục, tập quần và truyền thống của quê hương, không để bị kích động, lôi kéo, tụ tập biểu tình, gây rồi ở mọi nơi Câu 196. Một trong những trách nhiệm của học sinh trong phòng.chống chiến lược "diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ là A. Tiêu diệt và làm tan rã mọi tố chức phản động trong và ngoài nước B. Xây dựng lực lượng an ninh quốc gia hùng mạnh, đủ sức đánh bại mọi âm mưu phá hại cúa chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động C. Tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kiên quyết đấu tranh, phản bác với những luận điệu xuyên tạc,quan điểm sai trái, thù địch diễn ra ở địa phương và trên không gian mang D. Kết hợp chặt chế giữa chống bên trong và chủ động ngǎn ngừa mọi tình huống Câu 197. Một trong những trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống chiến lược "diền biến hoà bình", bạo loạn lặt đó là A. Không dọc, xem, "LIKE"chia sẻ những thông tin chưa được kiếm chứng trên các phương tiện thông tin đại chủng và không gian mang; thực hiện nghiêm Luật An ninh mạng B. Kết hợp chạt chế giữa chống bên trong và chủ động ngǎn ngừa mọi tình huống C. Xây dung lưc lượng an ninh quốc gia hùng mạnh, đủ sức đành bại mọi âm mưu phả hai cua chú nghĩa đê quốc và các thế lực phản động D. Tiêu diệt và làm tan rã mọi tổ chức phản động trong và ngoài nước