Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
Khi xem xét sự vật , hiện tượng đã xuất hiện trong lịch sử như thế nào, trải qua những giai đoạn gì, đúng trên quan điểm nào của sự phát triển để xem xét sự vật, hiện tượng , thì đó là phương pháp nghiên cứu dựa trên: Quan điểm duy vật, đúng hay sai? Hãy chọn một: ) Đúng Sai
Câu 26: Ở nước Anh , do sự phát triển của ngành công nghiệp len dạ làm cho nghề nưới cứu trở nên có lợi dân, D. Thông nhất thị trường dân tộC. nhất. Nhiều quý tộc chuyển hướng kinh doanh theo phương thức tư bản chủ nghĩa giàu lên nhanh chóng. trở thành tầng lớp A. tư sản Câu 27. Sự nhát triển của nền kinh t B. chủ nô C. quý tộc phong kiến D. quý tộc mới
CÁCH MANG TU'SẢN PHÁP CUỐI THẾ KỈ XVIII Câu 1. Hãy khoanh tròn chỉ một chữ in hoa trước ý trả lời đúng. 1. Ý nào không đúng về điểm nổi bật của kinh tế nước Pháp cuối thế kỉ XVIII? A. Pháp vẫn là nước nông nghiệp lạc hậu, công cụ và phương thức canh tác thô sơ, nǎng suất thấp, nạn mất mùa, đói kém thường xuyên xảy ra. B. Nền công, thương nghiệp tuy kém nước Anh song cũng có bước phát triển. C. Quý tộc Pháp tham gia kinh doanh theo hướng tư bản chủ nghĩa ngày càng nhiều. D. Những quy định ngặt nghèo của chế độ phường hội đã kìm hãm nền sản xuất công nghiệp, hạn chế tự do kinh doanh __ 2. Ý nào không phản ánh đúng tình hình chính trị nổi bật của nước Pháp nửa cuối thế kỉ XVIII? A. Vua Lu-i XVI nắm mọi quyển hành , cai trị độc đoán. C. Tầng lớp quan lại quan liêu, tham nhũng. A. Chế độ quân chủ chuyên chế đã lâm vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng. D. Xuất hiện một số tổ chức chuyên khởi xướng các hoạt động chống lại nhà vua. 3. Xã hội Pháp cuối thế kỉ XVIII được phân chia thành các đẳng cấp nào? A. Quý tộc, Tǎng lữ và Đẳng cấp thứ ba. B. Tư sản, Nông dân và Bình dân thành thị. C. Vua, Quý tộc và Đẳng cấp thứ ba. D. Quý tộc, Tǎng lữ, Tư sản, Bình dân.
A. Not doing not haml C. Điều kiện và phương pháp tìm hiểu D. Trình đó chuyên môn nghièp vụ Câu 6: Sư học có chức nǎng nào sau đây? A. Khoa hoc và nghiên cừu B. Khoa học và và hỏi C. Khoa hoc và giao due D. Khoa hoc và nhân vǎn Câu 7: Nội dung nào sau đây là nguyên tắc của Sử hoc? B. Khách quan, khoa học, nhân vǎn và tiến bò A. Chù quan, trung thực, nhân vǎn và tiên bô D. Chù quan, khoa học, trung thực và tiến bó C. Khách quan, trung thực, nhân vǎn và tiền bộ Câu 8: Nội dung nào sau đây là nhiệm vụ của Sừ hoc? A. Nhận thức, giao dục và dư bảo B. Nghiên cưu, học tập và dự bảo C. Giáo dục, khoa học và dự báo D. Nhận thức, khoa học và giáo dục Câu 9: Nhận thức lịch sử phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây của người tìm hiểu Lịch sử? B. Nhu cầu và nǎng lực tìm hiểu A. Mức độ hiểu biết về lịch sử C. Đôi tượng tiến hành nghiên cứu. D. Khà nǎng nhận thức lịch sử Câu 10: Nội dung nào là nhiệm vụ cơ bản của công tác chuẩn bị sử liệu? A. Tìm kiếm, tra cứu và xử lý sử liệu B. Tìm kiếm và chọn lọc nguồn sử liêu C. Sưu tầm và xử lí thông tin sử liệu D. Sưu tâm và chọn lọc nguồn sử liêu. Câu 11: Để tìm hiểu và khám phá lịch sử, người nghiên cứu phải dựa vào yếu tố nào sau đây? D. Nguồn sử liệu A. Khảo cô họC. B. Thư tịch cô C. Tư liệu góC. Câu 12: Để Sử học thực sự trở thành một khoa học phải đảm bảo nguyên tắc nào sau đây? A. Chủ quan và khoa họC. B. Chủ quan và trung thực C. Khách quan và khoa học D. Khách quan và trung thực b) Thông hiêu Câu 13: Yêu tô nào sau đây không phải là quá trình sưu tầm sử liệu? B. Tìm kiếm thông tin liên quan A. Lập danh mục sử liệu cần sưu tâm. C. Thu thập thông tin liên quan. D. Lập kê hoạch nghiên cứu Câu 14: Thông qua việc tổng kết thực tiền, rút ra bài học kinh nghiệm là nhiệm vụ nào của Sử hoc? D. Tuyên truyên A. Nhân thức B. Dư bảo C. Giáo dục Câu 15: Nhận thức lịch sử không phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây? A. Nhu cầu và nǎng lực của người tìm hiếu B. Điều kiện và phương pháp để tìm hiểu C. Mức độ phong phủ của thông tin sử liệu D. Nội dung và phương pháp nghiên cưu Câu 16: Khôi phục các sự kiện lịch sử diễn ra trong quả khứ là chức nǎng nào của Sử hoc? A. Khoa hoc B. Tai hiên C. Nhân biêt D. Phuc dumg
Câu 24: Trước khi cách mạng tư sản bùng nổ, cà Anh và Pháp đều nhiên hợp hìn cộng hóa. A. theo thể chế quân chủ chuyên chế B. theo thể chế quân chủ lập hiến C. là thuộc địa của thực dân bên ngoài Câu 25 D. có nền nông nghiệp lạc hậu, manh mún