Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Sức khoẻ là trạng thái thoải mái về....... __ .và __ không chỉ đơn thuần là không có __ (WHO) A.thể chất, tinh thần, xã hội, bệnh hay thương tật B.thể chất, tinh thần, bệnh hay thương tật C.tinh thần, xã hội, bệnh hay thương tật D.tinh thần, xã hội, bệnh hay thương tật, thể chất, Môi trường là tất cả các yếu tố ..... __ và vật chất nhân tạo có quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người và sinh vật,nó có tác động trực tiếp hay gián tiếp đến __ sản xuất, sinh trưởng,tồn tại và __ của con người, sinh vật và thiên nhiên. A.tự nhiên, đời sống phát triển B.tự nhiên, phát triển,đời sống. C.đời sống, tự nhiên, phát triển D.phát triển, tự nhiên, đời sống Sức khoẻ - môi trường là một ngành khoa học ứng dụng để nghiên cứu và áp dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tế, nhằm những mục đích sau A.Nghiên cứu những tác động qua lại hữu cơ giữa môi trường với sức khoẻ trong thực tiễn cuộc sống của con người;Đề xuất những giải pháp hoặc biện pháp can thiệp nhằm bảo vệ sức khoẻ cộng đồng B.Đề xuất những giải pháp hoặc biện pháp can thiệp về pháp luật, quản lý khoa học công nghệ trong các giai đoạn phát triển kinh tế -xã hội khác nhau để giải quyết những tác động nhằm bảo vệ sức khoẻ cộng đồng C.Nghiên cứu những tác động qua lại hữu cơ giữa môi trường với sức khoẻ trong thực tiễn cuộc sống của con người D. Đề xuất Nghiên cứu những tác động qua lại hữu cơ giữa môi trường với sức khoẻ 3 Chất thải hay hỗn hợp chất thải do __ vận chuyển, __ và đổ chất thải không đúng cách nên hàm lượng, __ của chúng đã gây ra những ảnh hưởng độc hại,làm giảm sức khoẻ và gây nguy hại đến tính mạng con người. A.Nồng độ và tính chất hoá học, việc bảo quản, xử lý B.Việc bảo quản , xử lý C.Việc bảo quản , xử lý, nồng độ và tính chất hoá học D.Xử lý, nồng độ và tính chất hoá học, việc bảo quản Trạng thái vật lý của các chất thải độc hại 4 A.Dạng khí (Gas): Trong điều kiện bình thường chất độc hại ở trạng thái khí. B.Dạng bụi (Dust):Trong điều kiện bình thường chất độc hại ở trạng thái dung dịch. C.Dạng hơi (Vapor): Dạng sương (Mist): Đó là những giọt lơ lửng thể lỏng sinh
âu hỏi: 99 [ Đánh dấu ếu một người bình thường, không hề mắc bệnh ung thư, xét nghiệm gen có ý nghĩa gl? Chọn 1 phương án đúng) A. Xét nghiệm gen thay thế được tầm soát ung thư định kỳ hằng nằm. Chỉ cần xét nghiệm gen 1 lần trong đời để biết rủi ro mắc bệnh ung thư, nếu không có nguy cơ thì không cần phải tầm soát ung thư nữa B. Xét nghiệm gen giúp kiểm tra hệ gen có mang "gen lồi" nào gia tǎng nguy cơ ung thư hay không. Trong trường hợp mang đột biến gen, ta có thể phòng ngửa bệnh từ sớm và tầm soát định kỳ trúng đích đế theo dõi.
Gen có thay đổi theo thời gian không?Vì sao? (Chọn 1 câu trả lời đúng nhất) (Chọn 1 phương án đúng) A. Không. Vivi trị của gen nằm sâu bên trong cơ thể nên khó tác động và B. Có. Đô tuổi càng cao, sự lão hóa trong cơ thể và suy giảm hệ miền dịch đột quy, Alzheimer, tim mạch. C. Có. Tuy cấu trúc gen và cơ chế sửa sai tạo ra tính bảo tồn nhưng khi tiếp liên tục có thể gây ra đột biến gen. Các tác nhân vật lý có thể là tia phóng x D. Không. Gen không thay đổi theo thời gian từ khi sinh ra cho đến khi mất được bảo tồn và ốn định khỏi các tác động bên ngoài.
1. Thác nghiệm nhiều phương án lựa chọn Câu 1. Di sàn vǎn hóa là sản phẩm của A. thiên nhiên. B. vǎn hóa. C. lịch sư. D. tự nhiên. Câu 2. Bảo tồn và phát huy giá trị các đi sản vǎn hóa là hoạt động A. tìm kiếm, lưu giữ và bảo vệ các giá trị đi sản. B. phát triên và lan tỏa các giá trị đi sản. C. lưu giữ, bảo vé và lan tóa các giá trị của di sàn. D. quy hoach, lưu giữ và bảo vệ các di sân. Câu 3. Công tác bảo vệ, bảo quản,tu bổ, phục hồi, __ đi sản được xem là nhiệm vụ A. thường xuyên. B. lâu dài. C. trước mǎt. D. xuyên suốt. Câu 4. Điều cốt lõi trong hoạt động bảo tồn di sản vǎn hóa là phải đảm bảo tính A. hiện đại. B. nguyên trạng. C. hệ thống. D. nhân tạo. Câu 5. Ngành khoa học nào sau đây góp phần quan trọng trong bảo tồn và phát huy những giá trị của di sản vǎn hóa phi vật thê? Sinh vật họC. B. Sử họC. C. Y họC. D. Giải phẩu họC. C
trị, nhận thức, và kinh nghiệm, những đặc điểm về tính cách bao gồm tinh cảm, cảm xúc, các loại hình hành động, và thói quen có liên quan đến sự duy tri sức khoe __ và __ Môi trường là tất cả các yếu tố __ và vật chất nhân tạo có quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người và sinh vật.nó có tác động trực tiếp hay gián tiếp đến __ sản xuất, sinh trường.tồn tại và __ của con người, sinh vật và thiên nhiên. A.tự nhiên, đời song, phát tren __ __ và đồ chất __ của chúng đã gây ra những A.Dạng khi (Gas)Trong điều kiện bình thường chất độc hại ở trạng thái khi. B.Dạng bụi (Dust):Trong điều kiện bình thường chất độc hại ở trạng thái dung C.Dạng hơi (Vapor): Dạng sương (Mist): Đó là những giọt lơ lừng the long sinh