Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Bảng 44.1. Một số tác nhân gây bệnh di truyển ở người multicolumn(1)(|c|)( Tảc nhân gây bệnh ) & Vidụ Tác nhân vật lí & ? Tác nhân hoá học & ? Tác nhân sinh học & ?
Câu 27. Dưới đây là các biện pháp phòng và trị bệnh tụ huyết trùng trâu bò. Ý nào không đúng? A. Nuôi dưỡng, chǎm sóc đúng kĩ thuật,đảm bảo vệ sinh chuồng trại, thức ǎn.nước uống. B. Tiêm phòng đầy đủ vaccine phòng bệnh mỗi nǎm 2 lần theo chi dẫn của bác sĩ thú y. C. Bệnh tụ huyết trùng trâu bò có thể điều trị được bǎng các loại thuốc kháng sinh có tác dụng với vi khuẩn Gram dương kết hợp với thuốc trợ tim. D. Khi con vật có dấu hiệu nghi ngờ bệnh thì cần báo cho cơ quan thú y để được hướng dẫn cách xử lí và điều trị bệnh. Câu 28. Mầm bệnh của bệnh tụ huyết trùng trâu bò là: A. Vi khuân Gram dương Pasteurella B. Vi khuân Gram dương Peptidoglycan C. Vi khuẩn Gram âm Pasteurella D. Vi khuần Gram âm Peptidoglycan Câu 29. Bệnh tụ huyết trùng trâu bò là: A. Bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi khuẩn gây ra B. Bệnh truyền nhiễm mãn tính do vi khuân gây ra C. Bệnh kí sinh trùng cấp tính do trùng Toxoplasma gây ra D. Bệnh kí sinh trùng mãn tính do trùng Toxoplasma gây ra
Câu 15. Một quần thể giao phối đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do độ đa dạng di truyền ở mức thấp. Để tǎng độ đa dạng di truyền cho quần thể một cách nhanh nhất người ta sử dụng cách nào trong các cách dưới đây? A. Kiểm soát quần thể cạnh tranh và vật ǎn thịt gây nguy hiểm cho quần thể nói trên. B. Thiết lập một khu bảo tồn để bảo vệ môi trường sống của quần thể nói trên. C. Du nhập thêm một lượng cá thể mới đã bị loại từ quần thể kháC. D. Bắt tất cả số cá thể còn lại trong quần thể cho sinh sản bắt buộc rồi thả ra môi trường tự nhiên.
B. Khi phát hiện bệnh thì cần báo bác sĩ thu ý để được tư vấn điều trị kịp thời. C. Một cách điều trị: Cho con vật nằm kê cao đầu; dùng rơm, có khô chà xát vào vùng hõm hông bèn trái; dùng tay kéo lưới cơn vật theo nhỏ thịt, có thể móc bột phân ở trực tràng. D. Bệnh này tuy nhẹ nhưng tuyệt đối không được sử dụng các bài thuốc đông mathrm(y) , dễ gây phản tác dụng Câu 12. Trong một số ứng dụng công nghệ sinh học trong phòng, trị bệnh cho vật nuôi con hãy cho ý của mình khi đọc phát biểu của người chăn nuôi dưới đây : A. Ứng dụng công nghệ chân đoán di truyền trong hoạn đoán bệnh cho vật nuôi. B. Úng dụng công nghệ cách sulfuric xúc tác trong lọ̣i bỏ virus có hại. C. Úng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất vaccine phòng bệnh cho vật nuôi. D. Úng dụng công nghệ lên men liên tục trong sản xuất kháng sinh điều trị bệnh cho vật nuôi. C. Phần tự luận : Câu 13 : Em hãy nêu một số bệnh phổ biến ở gia cầm và gia súc ở nước ta ? Câu 14 : Em hãy nêu một số biện pháp hạn chể dịch bệnh xảy ra trên vật nuôi mà em đã biết ? * Dáp án trắc nghiệm : A. Trắc nghiệm nhiều lựa chọn : Câu hỏi & 1 & 2 & 3 & 4 & 5 & 6 & 7 & 8 & 9 & 10 B. Trắc nghiệm đúng / sai Câu 11 & A: & B: & C: & D: Câu 12 & A: & B: & C: & D: C.Phần tụ luận *Trả lời tụ luận :
Câu 3. Cho các sự kiên sau: 1. Ở kỳ Silurian mực nước biển dâng cao và xuất hiện thực vật có mach. II. Kỷ Cambrian có sự phân hóa lớp tào. III. Ở kỷ Carboni -ferous có sự xuât hiên của thực vật có hat. IV. Kỳ Jura là thời kỳ hưng thịnh của động vật bò sát cô. V. Kỷ Cretacecous (Phần Trǎng) là thời điểm xuất hiện của thực vật có hoa. VI. Trong đại Thái Cô Trái Đất được hình thành. VII. Kỷ Đệ Tứ có sự xuất hiện loài người. VIII. Ở kỳ Ordivician và Permian có quá trình bǎng hà. Có bao nhiêu sự kiên đúng? Câu 4. Hàng tỷ nǎm trước Trái Đất được hình thành, sinh vật đã xuất hiện tiến hóa trên Trái đất và hình thành Sinh giới đa dạng như ngày nay Quan sát hình bên dưới và cho biết nhân định số mấy là đúng về tiến hóa của Sinh giới trong hình này?