Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Câu 8: [ĐTH] Biển báo / <mang ý nghĩa: A. Nơi có chất phóng xạ B. Nơi cấm sử dụng quạt C. Tránh gió trực tiếp D. Lối thoát hiểm Câu 9: [ĐTH] Biển báo mang ý nghĩa: A. Lối đi vào phòng thí nghiệm B. Phải rời khỏi đây ngay C. Phòng thực hành ở bên trái D. Lối thoát hiếm Câu 10: [ĐTH] Biển báo . 22) mang ý nghĩa: A. Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp B. Nhiệt độ cao C. Cảnh báo tia laser D. Nơi có nhiều khí độc
1. Hãy điển chữ Đ vào những phát biểu đúng và chữ S vào những phát biểu sai vể lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống. a) Trang trí cảnh quan b) Làm sạch không khí c) Cung cấp lương thực cho con người d) Cung cấp oxygen cho con người và động vật e) Cung cấp nguyên liệu cho nhà máy chế biến sữa g) Cung cấp nguyên liệu cho sản xuất nước hoa h) Giúp con người thể hiện tình cảm i) Sử dụng làm thuốc chữa bệnh k) Trang trí đường phố 1) Trang trí trong công viên m) Trang trí trong khuôn viên nhà trường
sước 4 có thể không thực hiện. âu 3. Thi nghiệm tách chiết DNA được tiến hành các bước theo hình minh họa sau: Tìm nhận định đúng/sai: a. Có thể tách chiết DNA từ các mô thực vật hoặc mô động vật. b. Bước 1 có tác dụng phá vỡ mô để tách rời các tế bào và phá hủy thành tế bào (đối với tế bào động vật). C. Tác dụng phá hủy màng tế bào màng nhân nhằm giải phóng dịch nhân tế bào vào dung dịch chiết xuất thuộc bước 4. d. Có thể đảo thứ tự bước 4 lên thao tác trước bước 3. Câu 4. Cho hình sau minh họa vê kết quả tách chiết DNA ở chuối. Tìm nhận định đúng/sai: a. Phần lơ lừng A có chứa DNA. b. Việc cho ethanol lạnh vào hỗn hợp có tác dụng kết tủa DNA. C. Khi muốn lấy DNA ta dùng đũa thủy tinh khuẩy mạnh rồi vớt chúng ra. d. Khi cho búi DNA vào ống nghiệm chứa diphenylamine và đun cách thủy thì búi màu trắng sẽ chuyển dần sang màu xanh. Câu 5. Để tác chiết DNA ra khỏi tế bảo, người ta cần tiến hành các bước sau: (1) Rót dịch chiết mô vào cốc thủy tinh, sao đó, cho thêm vào cốc thủy tinh 30ml nước rừa bát (hỗn hợp phút. A). Dùng đũa thủy tinh khuấy đều hỗn hợp A rồi để yên trong thời gian 10-15
2. Quá trình biến đổi nitrate và ammonium ở thực vật - Sử dụng các tù khoá dưới đây, xác định quá trinh biến đới nitrate và ammonium ở thực vật bằng cách điền các thông tin vào chỗ trống trong hình dưới đây. 1.Nitrate reductase 2.Keto acid 3.Amino dicarboxylic 4. mathrm(NO)_(2) 5.Amino acid Quá trinh đồng hoá ammonium (mathrm(NH)_(4)( )^+) trong cây
co. Triại định nào sau đây không đúng khi nói về cơ chế dịch mã ở sinh vật nhân thực? A. Amino acid mở đầu trong quá trình dịch mã là methyonine. B. Mỗi phân tử mRNA có thể tổng hợp được từ một đến nhiều chuỗi polypeptide cùng loại. C. Khi ribosome tiếp xúc với mã UGA thì quá trình dịch mã dừng lại. D. Khi dịch mã ribosome dịch chuyển theo chiều 3'arrow 5' trên phân tử mRNA Câu 20 V/;