Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Môn Sinh học nhé 1.Chúng ta có nên sử dụng thức ăn bị ôi thiu hay không ? Tại sao? 2.Em hãy nêu các biện pháp bảo quản thức ăn tránh bị vi khuẩn làm hỏng.
Câu 5. Trong kĩ thuật chuyển gene,người ta thường sử dụng plasmid làm vector chuyển gene. Trong các phát biểu sau,có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về plasmid? (1) Là phân tử DNA nhỏ, mạch đơn và mạch vòng. (2) Tồn tại trong tế bào chất của vi khuẩn. (3) Mỗi tế bào vi khuẩn chỉ có một plasmid. (4) Trên plasmid chứa gene chống chịu như gene kháng thuốc kháng sinh, gene kháng nhiệt __ (5) Plasmid có khả nǎng tự nhân đôi độc lập với hệ gene của tế bào. Câu 6. Cho các phát biểu sau đây về kỹ thuật chuyển gene: (1) Gene cần chuyển có thể lấy trực tiếp từ tế bào sống hoặc được tổng hợp nhân tạo. (2) Gene cần chuyển và thể truyền cần được cắt bởi cùng một loại enzym ligase. (3) Tế bào nhận gen có thể là sinh vật nhân sơ hoặc nhân thực. (4) Một số ADN tái tổ hợp có thể xâm nhập vào tế bào nhận mà không cần phải làm dãn màng sinh chất của tế bào nhận. Có bao nhiêu phát biểu đúng? Câu 7. Cho các thành tựu sau: (1) Tạo giống bông kháng lại sâu (2) Sản xuất các loại thuốc trừ sâu hóa học diệt trừ sâu bọ gây hại (3) Giống cà chua có gen sản sinh etilen bất hoạt (4) Chuột nhắt mang gen tǎng trưởng của chuột cống (5) Cừu đôly (6) Dê sản xuất ra tơ nhện trong sữa (7) ạo giống cừu có gen protein huyết tương người Có bao nhiêu thành tựu là của công nghệ gene? Câu 8. Cho các thành tựu sau: 1. Lúa chuyển gene tổng hợp beta carotene 2. Vi khuẩn E.coli sản xuất insulin của người 3. Cừu chuyển gene tổng hợp protein huyết thanh của người Trang 48 4. Tạo giống ngô DT4 có nǎng suất cao, hàm lượng protein cao. 5. Chuột nhắt có gene hormone sinh trưởng của chuột cống. 6. Cừu Dolly được tạo ra bằng sinh sản vô tính Có bao nhiêu thành tựu không được tạo ra từ công nghệ gene?
trên cùng một mạch của phân tử DNA. Hãy inh an h và c hoble etnna in xét dưới đây là đúng hay sai A. Hình trên mô tả cầu trúc của một nucleotide trong DNA , bao gồm nhóm phosphate, đường 5 carbon và một base nitrogen (ldots ldots ) B. Liên kết phosphodiester chỉ xảy ra giữa các nhóm phosphate của hai nucleotide khác nhau trong chuổi DNA (ldots ldots ) C. Mỗi nucleotide trong DNA chi có một base nitrogen. (ldots ldots ) D. số liên kết phosphodiester giữa các nucleotide bãng số nucleotide Câu 3: Khi phân tích một hợp chất, người ta phát hiện thấy hợp chất này có 6 nguyên tử carbon và ti lệ các nguyên tử carbon hydrogen, oxygen là 1:2: 1. Mỗi nhận định sau đáy là Đúng hay Sai về hợp chất này? A. Thuộc loại hexose vi nó có 6 carbon. (ldots ldots ) B.Có thể kết hợp với một monosaccharide khác để tạo thành disaccharide. (ldots ldots ) C. Có vị ngọt và không tan trong nướC. (ldots ) D.Khi tiến hành thủy phân hợp chất này sẽ tạo thành nhiều phân tử monosaccharide. (ldots ) Câu 4: Khi phân tích một hợp chất,người ta phát hiện thấy hợp chất này có 12 nguyên tứ carbon và ti lệ các nguyên tử carbon,hydrogen, oxygen là 1:2: 1. Mỗi nhận định sau đây là Đúng hay Sai về hợp chấ này? E. Thuộc loại hexose vi nó có 6 carbon. (ldots ldots ) F.Có thế kết hợp với một monosaccharide khác để tạo thành disaccharide. (ldots ldots ) G. Có vị ngọt và không tan trong nướC. (ldots ) H. Khi tiến hành thủy phân hợp chất này sẽ tạo thành nhiều phần tử monosaccharide: (ldots ) Câu 5. Các nhận định sau đây về phương pháp quan sát là đúng hay sai A. Trong khi quan sát mô thực vật qua kinh hiến vi, đế nhận diện chính xác hình dạng tế bào chi cần phóng đại tối đa là đủ. (ldots ) B. Việc sử dụng kính lúp thay vi kính hiến vi để quan sát một mẫu vi khuẩn có thế cho kết quả chính xác nếu độ phòng đại của kính lúp đủ lớn (ldots ) C. Quan sát trực tiếp các mẫu mô sống dưới kính hiển vi có thể giúp phát hiện các hiện tượng sinh lý như co bóp cơ hay vận chuyến chất trong tế bào (ldots ldots ) D. Khiquan sát một loại cây đang sinh trưởng trong nhà kính, việc chidưa vào chiều cao của cây để đánh giá tốc độ phát triển là đủ chính xáC. (ldots ldots ) HƯỜNG DÂN GIÁI
Câu 19 Mạng lưới nội chất hạt có chức nǎng gì? A Tổng hợp lipit B Tổng hợp glucozơ B C Tổng hợp prôtêin C D ) Tổng hợp nuclêic axit Câu 20 Chức nǎng nào sau đây không phải của màng sinh chất? A ) Tiếp nhận và di truyền thông tin vào trong tế bào B Sinh tổng hợp protein đế tiết ra ngoài B C Mang các dấu chuẩn đặc trưng cho tế bào C D ) Thực hiện trao đối chất giữa tế bào với môi trường
Nguyên nhân chính gây mất tính đa dạng di truyền, nguồn gen quý giá là Trả lời a. khai thác quá mức, ô nhiễm môi trường. b. đất đai bi suy thoái, diện tích rừng giảm. c. biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng. d. ô nhiễm nguôn nước , tụt mực nước