Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Câu 49: Đơn phân cấu tạ o nên nucleic acid có m đy loại? 4 loại. 5 loai. 2 loại. 8 loại.
Câu 1 (NB). Thành tế bào thực vật được cấu tạo bởi: A. Cellulose. B. Photpholipit. C. Cholesterol. D. Nucleic acid.
Bài 6. Đặt 1 câu miêu tả hoạt động của một loài vật có sử dụng biện pháp nhân hóa.
18//0 Câu 12 : Để kiểm chứng va i trò của nhân tế bào , có thể sử dụng phương pháp nào sau đây? làm việc trong phòng thí nghiệm. quan sát. thực nghiệm khoa học. nuôi cấy tế bào.
nhau. Câu 15. (0,25 điếm)Tổ chức nào dư ới đây là bào quan? A.Gan. B. Ribosome. C. Hệ hô hấp. Dạ dày. Câu 16. (0.25 điếm) Trình tự nào dưới đây là đúng khi nói về tiến trình nghiên cứu khoa học? A. Quan sát +Thiết kế và tiến hành thí nghiệm - Xây dựng giả thuyết khoa học + Điều tra, khảo sát thực địa -Làm báo cáo kết quả nghiên cứu. B. Quan sát - Thiết kể và tiền hành thí nghiệm → Điều tra, khảo sát thực địa - Xây dựng giả thuyết khoa học - Làm bảo cứu. C. Quan sát - Xây dựng giả thuyết khoa học - Thiết kế và tiến hành thì nghiệm → Điều tra khảo sát thực địa + Làm báo cáo kết quả nghiên cứu. D. Quan sát -Điều tra, khảo sát thực địa - Xáy dựng giả thuyết khoa học - Thiết kể và tiến hành thí nghiệm -Làm báo cáo kết quả nghiên cứu. Câu 17. (0.25 điểm) Ở cấp độ tổ chức sống nào dưới đây có sự tương tác giữa các sinh vặt và các yếu tố vô sinh? A. Quần thể B. Cơ quan. C . Hệ sinh thái. D. Cơ thể. Câu 18. (0.25 điểm)Trong quá trình phát triển của éch, từ nòng nọc có đuòi đến khi thành ếch con nó đã phải " cắt đứt" chiếc đuôi. Bào quan nào sau đáy tham gia trực tiếp vào quá trình này? A. Trung thể. B. Ribosome. C. Tithé. D. Lysosome. chọn đúng hoặc sai. Câu 1. Nghị quyết số 136/NQ-CP ngày 25/09/2020 của Chính phủ về phát triển bền vững đã nêu : Phát triển bền vững là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình phát triển đất nước; kết hợp chặt chẽ, hợp lý và hài hòa giữa phát triển kinh tế với phát triến xã hội và bảo vệ tài nguyên, môi trường, chủ động ứng phó với biển đối khi hậu, bảo đảm quốc phòng . an ninh, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền quốc gia. Việc xây dựng, thực hiện các chiến lược chính sách, kể hoạch , chương trình, dự án phát triến kinh tế - xã hội phải đảm bảo yêu cầu phát triển bền vững: Các nhận định dưới là đúng hay sai. A. Các thành tựu của Sinh học góp phần phát triển bền vững thông qua phát triến kinh tế bảo vệ môi trường và giải quyết các vẫn đề xã hội. (ldots ..) B. Sinh học sẽ ngày càng phát triển thành một ngành độc lập (...) C. Sinh học đưa ra các biện pháp nhằm kiểm soát sự phát triển dân số là góp phần thúc đẩy phát triến kinh tế. (ldots ) D. Việc lạm dụng chất kích thích sinh trưởng trong trồng trọt và chǎn nuôi là vi phạm nguyên li phát triển bền vững. (ldots ldots ) Câu 2. Hình vẽ sau đây mô tả quả trình hình thành liền kết giữa hai nuclêôtit trên cùng một mạch của phân tử DNA Hãy quan sát hình ảnh và cho biết nhận xét dưới đáy là đúng hay sai D.