Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
thanh tring bao nhieo có thể tiêu diệt vào giá được thành phân hóa học trong sird? 100C không làm thay đổi trạng thái vật lý vi tính chất hoá học của sin thai long...)Đặc biệt phương pháp này có thế tiết diet durpe lao, vi sinh vật gây bệnh và vi sinh vật hoại sinh Gia nhien kim thes phoung phiply tim ( 75-80^circ C trong vòng 10 phát)sẽ loại được 99% số sinh vật có strong shs khuẩn bệnh lao: thanh trùng ở 63^circ C trong 20 phút hay 71-72^circ C trong 15 sinh vật hoại sinh có bảo từ thì sử dụng nhiệt độ 80-85^circ C trong 20 phit. Thuong gia nhiet ở nhiệt độ cao thi thời gian gia nhiệt giảm những làm biển tính motein, encyme. Con o nhiệt độ 71-72^circ C là phủ hợp vi không làm biển đổi số sắc chia luying va cam quan của sữa. sai D) Caavab đều đúng Câu 127 Với nhiệt độ tiệt trùng sữa là bao nhiêu có thể bào quản sửa lâu hơn khi sử dụng nhiệt độ thanh trung? A) Onhiet di 80^circ C trong 10 giây boặc 60^circ C trong thời gian 30 phút B) Onhiet độ 100^circ C trong 10 giây hoặc 80^circ C trong thời gian 30 phút C) Onhiet do 137^circ C trong 10 giây hoặc 100^circ C trong thời gian 30 phút D) Onhiệt độ 150^circ C trong 10 giây hoặc 120^circ C trong thời gian 30 phút Câu 128 Uu điểm của phương pháp tiệt trùng sữa là: 4) Fnzyme không mái hoạt tinh, tiêu hoá hơn B) Báo quản lâu hơm, tiêu diệt vi sinh vật gần 99% C) Caavà b đúng D) Cảa và b sai Câu Nhược điếm của phương pháp tiệt trùng sữa là: 129 A) Làm thay đồi trang thái và chất lượng cảm quan B) Làm thay đôi màu sắc và các thành phần hóa học C) Làm thay đồi mùi và làm mất các vitamin D) Làm thay đôi vi và làm mất các chất khoảng âu 130 Đối với sản phẩm sữa cô đặc không đường sử dụng nhiệt độ và thời gian bao nhiêu để khit khuân và bảo quản có thể trên 18 tháng? A) Thanh trung o nhiệt độ 45div 53^circ C trong thời gian từ 35div 50 B) Thanh trung ở nhiệt độ 65div 75^circ C trong thời gian từ 30div 40 C) Thanh trùng ở nhiệt độ 85div 95^circ C trong thời gian từ 25+30ph D) Thanh trùng o nhiệt độ 115div 118^circ C trong thời gian từ 15-20 phút
Câu 58: Hinh 1.6 minh hoạ cơ chế di truyến ở sinh vật nhân sơ. (1) và (2)là kí hiệu các quá trình của cơ chế này. Phản tích hình, hãy cho biết các kết luận sau đây là Đúng hay Sai. a. Quátrinh (1) và (2 ) đếu xảy ra theo nguyên tắc bó sung và nguyên tắc bán bào toàn. b. Hinh bên minh hoa cơ chế truyền thông tin di truyén qua các thế hệ tế bảo. c. Thông qua cơ chế di truyến này mà thóng tin di truyền trong gene được biểu hiết a thành tính trạng ji d. Quá trinh (1) có sự tham gia của enzyme DNA polymerase
Câu 12. Phát biêu nào sau đây đúng về phản ứng màu biuret? A. Các amino acid có thể cho phản ứng màu biuret với Cu(OH)_(2) B. Dung dịch cùa các polypeptide hoà tan Cu(OH)_(2) cho dung dịch có màu tím. C. Các peptide (trừ dipeptide) cho phản ứng màu biuret với Cu(OH)_(2),HNO_(3) D. Phản ứng màu biuret dùng để nhận biết sự có mặt của tinh bột và protein. Câu 13. Amino acid không có loại phản ứng nào sau đây? A. Phản ứng với acid và base. B. Phản ứng Ester hoá. C. Phản ứng trùng ngưng. D. Phản ứng thuỷ phân. Câu 14. Cho các phát biểu sau: a) Xà phòng được điều chế từ mỡ lợn là chất giặt rửa tự nhiên. b) Xà phòng có thể được sản xuất từ nguồn hydrocarbon có trong dầu mỏ. c) Nước Javel và baking soda là các chất giặt rửa có nguồn gốc vô cơ. d) Sodjum laurylsulfate là chất giặt rửa tổng hợp. Số phát biểu đúng là A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 15. Có bao nhiêu carbohydrate đã cho thuộc nhóm polysaccharide? A. 2. B. 3. C. 4. D. 5. Câu 16. Số carbohydrate đã cho có liên kết a-1.4 -glycoside trong phân tử là A. 1. B. 2. C. 0.3 . D. 4. Câu 17. Số carbohydrate đã cho có liên kết a-1,4-glycoside trong phân tử là A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 18. Số carbohydrate đã cho có thể có liên kết a-1,6-glycoside trong phân tử là A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
2. Diển Quan sát hình cơ chế nhân đôi biến sgkhinh trên: GĐ 1: Tháo xoắn phân từ DNA: GĐ 2: Tổng hợp mạch DNA mới: + Enzyme DNA polymerase có vai trò? + Trong hai mạch DNA mới được tổng hợp như thế nào? + Các đoạn Okazaki được nối với nhau như thế nào? + Việc khởi đầu cho quá trình tổng hợp mạch DNA mới nhờ enzyme nào? GĐ 3: Kết quả tạo Thành phần từ DNA: + Trong mỗi phân tử DNA được tạo thành có đặc điểm gi? __ in Nhân sơ: + Hình nào thuộc nhân đôi nhân sơ? + Có mấy điểm nhân đôi? + Enzyme tham gia? Nhân thực + Hình nào thuộc nhân đôi nhân sơ? + Có mấy điểm nhân đôi? + Enzyme tham gia? GĐ 1:-Thảo xoắn phân tử DNA: __ a. - Enzyme /protein thảo xoãn DNA mới: Enzyme DNA polymerase __ ...................................................................... __ __ GĐ 3: Kết quả tạo Thành phần từ DNA Trong mỗi phân tử DNA được tạo thành có một mạch DNA mới được tổng hợp và một mạch DNA của phân tử DNA mẹ. Nhân sơ: +dot (O) sinh vật nhân sơ, + Sinh vật nhân sơ có ít loại DNA polymerase. Nhân thực + Ở sinh vật nhân thực, mỗi phân tử DNA có ............... __ __ - Nguyên tác khuôn mẫu: 2. __ - Nguyên tắc bán bảo toàn: __ - Nguyên tắc bổ sung: A
C) Do trong sữa có các loại vi khuẩn: Bacillus lactis D) Do trong sữa có các loại vi khuẩn: Streptococcus, Micrococcus Lactobaci Câu 121 Hệ vi sinh vật sữa sau khi vắt chia làm mấy pha? Kể ra. A) 1 pha: Pha ức chế vi khuẩn lactic. B) 2 pha: Pha ức chế vi khuẩn lactic, pha phát triển hỗn hợp C) 3 pha: Pha ức chế vi khuẩn lactic, pha phát triển hỗn hợp, pha phát triển v D) 4 pha: Pha ức chế vi khuẩn lactic, pha phát triển hỗn hợp, pha phát triển v pha phát triển nấm men và nấm mốc. Câu 122 Do pha nào thể hiện: Chất kháng sinh lyzozim của sữa tươi có khà nǎ chế vi sinh vật phát triển. Trong thời gian lyzozim còn tác dụng nếu bảo 40h hoặc 15^circ C trong 12h, phụ thuộc vào nhiệt độ bảo quản. A) Pha ức chế vi khuân lactic B) Pha phát triển hỗn hợp C) Pha phát triển vi khuẩn lactic D) Pha phát triển nấm men và nấm mốc Câu 123 Do pha nào thể hiện: Sau 24h vi khuẩn latic tǎng lên nhanh chóng mạnh. Vi khuẩn gây thối chiếm ti lệ cao sau đó giảm dần và vi khuân vi khuân lactic hoạt động mạnh, số lượng tǎng lên nên pH sẽ giàm làn thối sữa giảm mạnh Cuối pha này vi khuẩn lactic phát triển mạnh. A) Pha ức chế vi khuân lactic B) Pha phát triển hỗn hợp C) Pha phát triển vi khuẩn lactic D) Pha phát triển nằm men và nấm mốc Câu 124 Do pha nào thể hiện: Vi khuẩn lactic phát triển đinh điểm nên lượng a giảm mạnh làm sữa đông tụ, xuất hiện những cụm đông hoặc khối đôi A) Pha ức chế vi khuân lactic B) Pha phát triển hỗn hợp C) Pha phát triển vi khuẩn lactic D) Pha phát triển nấm men và nấm mốc Câu 125 Do pha nào thể hiện: Khi nồng độ axit bằng 2% chính vi khuẩn lạct