Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
17.Thu gom tiêu hủy chất thải rắn y tế: A.Chất thài tái chế được được đựng trong hộp chứa màu xanh. B.Chất thải y tế nguy hại khi để lẫn trong chất thải y tế thông thường sẽ được xử lý như chất thải y tế thông thường. C. Thùng, hộp đựng chất thải phải đế xa nơi chất thải phát sinh nhưng không gần nơi làm thủ thuật. D. Thời gian thu gom chất thải tối thiểu 1 ngày 1 lần hoặc khi cần. nhiễm là:
Bài 8:Drosophila melanogaster alelle a quy định lông mêm lặn so với allele quy định lông cứng A và được liên kết X. Mắt nâu do allele b nǎm trên nhiềm sắc thể thường và lặn đối với allele quy định mắt đỏ B . Lai giữa ruồi cái đông hợp tử về lông cứng và mǎt đỏ giao phối với ruồi đưc có lông mêm và mắt nâu thu được thế hệ F_(1) Cho F_(1) lai với nhau tạo ra F_(2) . Tỉ lệ kiểu hình và tỉ lệ của các con ruồi F_(2) thu được từ phép lai này sẽ như thế nào?
Cau 13 Ưu điểm của phương pháp tiệt trùng sữa là gì? (Chỉ được chọn 1 đáp án) A Enzyme không mất hoạt tính, tiêu Hóa hơn B. O Bảo quản lâu hơn, tiêu diệt vi sinh vật gần 99% c Cả A và B đúng Cả A và B sai
Hạt alpha xuyên thẳng Hạt alpha bị bật ngược trở lại Chùm hạt alpha Hạt alpha bị lệch Nguồn hạt alpha Thí nghiệm bắn phá lá vàng bằng các hạt alpha của Rutherford
1.12. Tọi một vùng cụ thể trên nhiễm sắc thể, trình tự nucleotide sau đây là ở vị trí khởi đóu tới bàn: 3 -CCTAGGCTGCAATCC-5'Một đoạn mối RNA được tống hợp bắt đều từ nucleotide Thymine gạch chân (T) Trình tự nào dưới đóy phù hợp với đoạn mỗi nói trên? A. 5-GCCTAGG-3' B 3'-GCCTAGG-5' C. 5-ACGTTAGG-3' D. 5'-ACGUUAGG-3' 1.13. Một đơn vị phiên mã có 8000 nucleotide nhưng chỉ có khoảng 1200 nucleotide tham gia dịch mã tạo chuỗi polypeptide (tương ứng khoảng 400 amino acid). Điều này được giải thích là vì A. có nhiều đoan nucleotide không mã hoá có trong mRNA. B. có sự dư thừa và trùng lặp trong mã di truyền. C. cán nhiều nucleotide để mã hoá cho mỗi amino acid. D. các nucleotide bị đứt ra và mất đi trong quá trình phiên mã. 1.14. Điều nào sau đây không đúng với quá trình xử lí tiền mRNA thành mRNA trường thành? A. Exon bị cắt ra trước khi mRNA rời khỏi nhân. B. Intron được cắt bỏ ngay trong nhân. C. Các exon được nối lại với nhau trước khi mRNA rời khỏi nhân. D. Tiến mRNA thường dài hơn nhiều so với phân tử mRNA trưởng thành. 1.15. Một bộ bơ nucleotide trên mạch DNA mã hoá là AAA. Anticodon trên tRNA liên kết với codon trên mRNA là A. TTT. B. UUA. C. UUU. D. AAA. 1.16. Khi ribosome chưa gặp codon kết thúc trên mRNA , không có tRNA tương ứng nào đi vào vị trí A. Nếu thực nghiệm dừng phản ứng dịch mã tại thời điểm này, có thể thu được chất nào sau đây? A. Ribosome với vị trí P chứa tRNA gắn với một chuỗi polypeptide. B. Các tiểu đơn vị của ribosome được tách rời, một chuỗi polypeptide và tRNA tự do.