Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
Câu 20 (10 điếm): Nhà nước Việt Nam đã thực hiện biện pháp nào để ốn định hệ thống chính quyền và hệ thống chính trị sau Đại thẳng Xuân 1975? A Thành lập chính quyền cách mạng và các đoàn thế quần chúng các cấp. B Thành lập chính quyền trung lập và các đoàn thế. C Xoá bỏ chính quyền cũ và các chính sách lạc hậu. D Giải tán các đảng phải thân Mỹ - chính quyền Sài Gòn.
Câu 19 (10 điểm): Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cǎn dãn các chiến sĩ hải quân phải "yêu đảo như nhà mình, phải chịu khó cái tạo xây dựng thành những mảnh đất vừa giàu, vừa đẹp, vừa có lợi cho mình, vừa ích cho đất nước vào thời gian nào sau đây? A Nǎm 1951 B Nǎm 1961 C Nǎm 1969 D Nǎm 1959
DE THIKT 1. KHOI 10 NAM HOC 2024-2025 gian phat de) Ho tên thí sinh: .........................................................................Số báo danh: __ Ma de thi 105 PHÀN II. Câu trắc nghiệm nhiề u phương án lựa chọ . Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 24. Mỗ icâu hơi thí sinh chỉ chor một phương án đúng. Câu 1. Nền vǎn minh AI Câ g án đại hình thành trên lưu vực dòng sông nào? C. Sô ig Hoàng Hà. D. Sông Ti-g-rơ. A. Sông Ân. B . Sông Nin. là Câu 2.Thành tựu có ý nghĩa vai trò quan trọng trong D. Số ng Ti-g thể có đai A. thể thao. B. vǎn họC. C. tôn giáo. D. kiến trúC. Câu 3.Nền vǎ n minh cô đại phương Tâ:được đánh oiá là A. hình thành với thế giới. B. hinr thành n nuộn, có tính chính xác và hiểu biết cao hơn. C. đề u hình thành cùng thời gian man g nhiều giá trị lịch sử. D. hình thành sớm hơn , mang tín hoàn hảo có giá trị lớn. Câu 4.Kết nối h sớm hợc , bài học lịch sử vào cuộc sống chính là sử dụr g tri thức lich sử để A. đạt được thành tích cao trong cha bài kiểm tra đánh giá. và hiểu rõ hơn nhữn x vấn đề via cuộc số ng hiện tại. C. Giải thích những hiện tượng siêu nhiên, thần bí trong cuộ c sống . D . dự đoán, dự bá những ng ay cơ trong tương g lai. y cơ trong tương c Quốc thời cổ - trung đại có . la bàn, kĩ thuật in,sún at qua công,giấy. B. la bàn, địa động nghi, t}nuốc súng, giấy. C. la bàn kĩ thuật in thuốc súng làm giây . D. la bà kĩ thu ât in, thuốc sú thuyền buồm. Câu 6. Khởi điể 'm củ a cách m lạng công nghiệp lá àn thứ nh<ít là sự x uất hiện của A máy móC. B. tên lử C. máy ba D.máy luyện kim. Câu 7.N lững tri thức toái hoc ra tời sớm ở Ai Cập cổ đai vì A. do nhu cầu sản xuất nông nghiệp và phát triển thương nghiệp. B. do nhu cầu tính toán tr ong xây dựng , phân chi o ruộng đất. C. do nhu cầu chia ruộng đất.. ghi chép nơ và tr'i thức kho a họC. D. do , nhu cầu tín h toán nợ và thu thuế của giai cấp th ống trị. Câu 8. Hiệ1 thực lịch sử là gì? A. Li những gì xả v ra trong , quá khứ mà co n người nhận thức đượC. B. Là tất cả I hững gì đã diễr ra tron quá khứ của loài người. C. Là một môn khoa họ tìm hiểu về quá khứ của loài người. D.Là tất cả n hững gì đã diễn ra trong quá khứ. B. Vườ treo Ba b lon. Câu 9.Log o của tổ chức UNESCO được lấy cảm hứng , từ công ; trình kiến tr úc nổi tiếng nào? C. Thúc : đầy sự giao lưu,kết nối giữa các quốc gia.châu lụC.vǎn hoá giữa các nướC. D. Tượn ơ nữ thần tự do. A. Kim tư tháp Ai Cập. Câu 10. Các cuộc các h mạng công nghiệp thời cận đại có nghĩa gì đố i với sự phát triển vinh tế? nǎng suất lao đông thúc đẩy sự chuyể a biến mạ nh mẽ trong các ng nh kinh tế. C. Đền Pác tê nông. B. Chuy ền nền sản xuất sang điện khí hóa, hình thà hai gia'( cấp: tư sả và vô sản. D.Các trung tâm công nghiệp mớ hình thành . Luân Đôi Man-chét -xtơ, Li -vơ-pun. Câu 11 Thời cận đại Giêm Oát là người phá minh ra máy
DE THI KT HOI UONG LAN I, KHO 10 2024-2023 MON THI LICH ST Thời gi gian phát để) Họ tên thí sinh: ....................................................................... Số báo danh: __ Ma de thi 105 PHÀN I.Câu trả c nghiệm nhiều phương án lựa chọn . Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 24 Mỗi câu hơi thí sinh chỉ chọn một phương án đúng. Câu 1. Nền vǎn minh Ai Câp có đai hi nh thành trên lưu vực dòng sông nào? B Sông Nin. C. Sông Hoàng Hà. D. Sông Ti-g-rơ. A. Sông Ân Câu 2.Thành tựu có ý nghĩa vai trò quan trọng trong đời sống lề hôi và vǎn hoá Hi Lap -Ting thời cô đại là A. thể thao. Câu 3. Nên vǎn minh cổ đai hương Tây được đán ngiá là B. vǎn họC. C. tôn giáo. D. kiến trúC. A. hình thành trên cá c con sông lớr , có nhiêu đóng góp với thế giới. B. hình thàn muôn chính xác và hiểu biết cao hơn. C. đều hình thành cùng thời gi an, mang nhiều giá trị lịch sử. D.hình thành sớm hơn, mang tính hoàn hảo có giá trị lớn. Câu 4. Kết nối kiến thức, bài học lịch sử vào cu c sống chính là sử dụng tri thức lịch sử để B. giải thích và hiểu rõ hơn nhữn g vấn đề của cuộc sống hiện tại. A. đat được thành tích cao tron g các bài kiểm tra đánh giá. C. giả i thich những hiện tư mơ siêu nhiên , thần bí tron 2 cuộc sống . D. dự đc án, dự báo hiệng ngữ y cơ trong tương lai. Câu 5. Bốn phát minh kĩ thuậ t quan trọng của A. la bàn,kĩ thuậ nh kĩ thuật nàn công,giấy.B. la bàn, địa động nghi, t huốc súng, giấy. C. la bàn kĩ thuật in thuốc súng, làm . la bàn, kĩ thuật in, thuốc súng, t'vền buồm. Câu 6. Khởi đi ềm của cách mang công nghiệp lần thứ nhất là sự Kuất hiện của A.máy móC. ang công nghiệ máy bay.D. máy luyện kim. Câu 7. Những tri thức toán học ra đời sớm ở Ai Cập cổ đai vi A. do nhu cầu sản xuất nông nghiệp và phát triển thương ngh iệp. B. do nhu cầu tính toán trong xâ v dựng,phân chi a ruộng đất. C.do nhu cầu chia ruộng đất, ghi chép nơ và tri thứ khoa họC. D. do nhi 1 cầu tính toán nợ và thu thuê của giai cấp thống trị. Câu 8.Hiện thực lịch sử là gì? A. Là nh lững gì xảy ra tr(no quá khứ mà con người nhật thức đượC. B. Là tất cả những gì đã diễn ra trong quá khứ của loà C. Là một môn !khoa học tìm hiểu về quá khứ của loài người. D. Là tất cả những gì đã diễn ra trong qu khứ. B. Vườ n treo Ba b ilon. Câu 9.Logo của tổ chức INVESCO được lấ:, cảm hứng từ công trình kiến trúc nối tiếng nào? D. Tượng , nữ thầr tự do. A. Ki n tư tháp Ai Cập. Câu 10.Các cuộc cách mang công nghiệp thì yi cận đại có ý nghĩa gì đối vớ sự phát triển kinh tế? A.10. ang cao nǎng suất lao đông, thúc : đẩy sự chuyển biến mạnh mẽ trong các ngành kinh tê. C. Đền . Pác tê nông. B . Chuyền nền sản xuất sang điện khí hóa hình thành hai giai cấp: tu : sản và vô sản. C. Thúc đầy sự giao lưu kết nối giữa các quốc gia.châu lục vǎn hoá giữa các nướC. D. Các trung tâm côn , nghiệp mới hình thành . Luân Đôn Man-chét -xto, Li-vơ-pun. Câu 11.Thời cận đại,Giêm Oát là người phát minh ra máy
Câu 17 (10 điểm): Vua Lê Thánh Tông đã huy động chiến dịch thủy chiến chưa từng có để chinh phạt Chiêm Thành vào nǎm nào? A Nǎm 1470 B Nǎm 1450 C Nǎm 1460 D Nǎm 1480