Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
Câu tư luân Anh/chi hãy chứng minh những ưu thế của Điều ước Quốc tế so với tập quán Quốc tế.
Cau ho Thai can da Grem Oat phat munh may? A. det C. đầu máy xe lúra. Câu 12.Thành tưu nào sat dây của vǎn m may x D con thoi bay D. YhoC. A. Sir hoC. "B. C. Kiến trúC. C.Kiến trúc cách mang tiến bộ vidain vi giá là châu Âu. tranh công khai đầu tiên của tư sản chống lại thế lực phong kiến. C. thi truron quốc tê mới. Câu 14.Nhon lưng vùng đất mới, co din Do có và những ai có ý nghĩa như thế nào đối với vǎn minh nhân loai? A. Khởi đầ thời kì vǎn minh nông nghi to trên toàn thế giới. B. Thúc đầy nhân loa i tiến lên thời kì vǎn minh công nghiệp. B. Thuc sở hình thành hai vǎn minh Ai Câp và Trur g Hoa. D.Góp nhần làm phong phú kho tǎng vǎn minh nhân loại Câu 15. Những làm phong phú kh o tàn g vǎn minh n hân loại.vǎn minh Án Độ thờ kì cổ - trung đại đều A. ảnh hướng , sâu rong đến vǎn vǎn B. tạo cơ s ở thúc đẩy xu thế toàn cả tu hóa phát triển. C.tạo tiến điểm đã phát triể của vǎn mir h Hi Lạp. D. Aó ng góp cho sự phát triển của vǎn minh thế giới. Câu 16. No góp cho sự phi đây là mô yan ng những tiêu chuẩn cơ bản để nhận diện vǎn minh? A. Khi nền công nghiệp ,xuất hiện. B. Khi nền nông nghiệp ra đời. C. Kh nhà con xuất hiện. D. Khi con người đi rợc hình tr lành. Câu 17. Phong trào Vǎn hóa Phục hưng ; có ý nghĩa A. mở đường trào vǎn hóa vǎn minh châu Âu phát triển B. dẫn đến su ra đời của các giai cấp tư sản và vô sản. C. củng cố và mở rộn ; ảnh hưởng của Giáo hội Cơ đốc giáo. D. đưa đến sự xác lập của chủ nghĩa tư bản ở châu Âu. Câu 18. F lai tôn giáo nào có ảnh hưởng sâu rộng , hàng : đầu của . Ấn Độ thời cổ đại? A. Nho giáo và Phật giáo. B. Hin đu giáo và Phât giáo. C. Phât giáo và Bà la môn. D. Nho giáo và Ki tô giáo. Câu 19.. Vịnh Hạ Long là di sản vǎn hóa nào dưới đây? A. Di sản thiên nhiên. B. Di sản ẩm thựC. C. Di sảr vǎn hóa phi vật thể. D. Di sản vǎn hóa vật thể. Câu 20 . Hình thức học tập nào khôn:g phù hợp với môn Lich sử? A.Ho ; trong phòng thí nghiệm. B. Xem phim tài liệu, lịch sử. C.Hoc trên lớp. D. Tham quan điền dã. Câu 21 . So với hiện thực lịch sử,nhận thứ c lịch sử có đǎc điểm gì? A. Nhân thức lịch sử thườn g lạc hậu hơn hiện thực lịch sử. B. Nhân thức lịch sử luôn phản ánh đúng hiện thực lịch sử. C. Nhân thức lịch sử không x thể tái hiện đầy , đủ hiện thực lịch sử. D. Nhâ n thức lịch sử độc lập,khách quan với hiện thực lịch sử. Câu 22.Đền Pác tê nôn g là công trình kiến trúc tiêu biểu 1 của cư dân cổ đại A. La Mã. B. Ai Câp. C. Hi Lạp. Câu 23.So với vǎn hóa.vǎn minh có điểm gì khác biệt? A. Là trạng thái phát triển cao của nền vǎn hóa. B. Xuấ t hiện đồng thời với sự xuất hiện của loài người. C. Ra đời trước, là nền tảng : phát triển của vǎn hóa. D. Chỉ bao gồm những giá trị vật chất do con người sáng tạo. Câu 24.Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được D . Lưỡng Hà.
Câu 23 (10 điếm): Trong bài Người Đảng viên Đảng lao động Việt Nam phải thế nào? (1951), Hồ Chí Minh viết: "Muốn cho quần chúng nghe lời mình, làm theo mình, phải thế nào cho __ ... Hãy lựa chọn đáp án đúng? A Dân vui, dân phục dân tin B Dân tin, dân phục dân yêu C Dân hiếu, dân yêu,dân vui D Dân nhớ, dân phục dân yêu
24 (70 điểm): Phương châm "vừa đánh vừa đàm" của Trung ương Đảng nói lên sự cần thiết phải kết hợp những hình thức đấu tranh nào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước? A Quân sự, ngoại giao B Quân sự, kinh tế C Quân sư, chính trị D Quân sự, vǎn hoá
__ Số báo danh: __ A. Sông Ân. Cập cổ đại hìn thành trên lưu vực dòng sông nào? thí sinh chi chọn một phương án đúng. ( )1. 1. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 24. Mỗi câu hới B. Sông Nin. C. Sông Hoàng Hà. là Câu 2. Thành tựu có ý nghĩa, vai trò quan trọng trong đời sống, lễ hội và vǎn hoá Hi Lạp - La Mã thời cố đai A. thể thao. D. Sông Ti-g-rơ. D. kiến trúC. B. vǎn họC. Câu 3. Nền vǎn minh cổ đại phương Tây được đánh giá là C. tôn giáo. A. hình thành trên các con sông lớn , có nhiều đóng góp với thế giới. B. hình thành muộn, có tính chính xác và hiểu biết cao hơn. C. đều hình thành cùng thời gian.mang nhiều giá trị lịch sử. D. hình thành sớm hơn, mang tính hoàn hảo có giá trị lớn. Câu 4. Kết nối kiến thức, bài học lịch sử vào cuộc sống chính là sử dụng tri thức lịch sử để A. đạt được thành tích cao trong các bài kiểm tra đánh giá. B. giải thích và hiểu rõ hơn những vấn đề của cuộc sống hiện tại. C. giải thích những hiện tượng : siêu nhiên, thần bí trong cuộc sống . D. dự đoán, dụ : báo những nguy cơ trong tương lai. Câu 5. Bốn phát minh kĩ thuật quan trọng của Trung Quốc thời cổ - trung đai là A. la bàn, kĩ thuật in, súng thần công, giấy. B.la bàn, địa động nghi, thuốc súng,giấy. C. la bàn, kì thuật in, thuốc súng, làm giấy. D . la bàn, kĩ thuật in, thuốc súng thuyền buồm. Câu 6. Khởi điểm của cách mạng công nghiệp lần thứ nhất là sự xuất hiện của A. máy móC. B. tên lửa. C.máy bay. D. máy luyện kim. Câu 7. Những tri thức toán học ra đời sớm ở Ai Cập cổ đại vì A. do nhu cầu sản xuất nông nghiệp và phát triển thương nghiệp. B. do nhu cầu tính toán trong xây dựng, phân chia ruộng đất. C. do nhu cầu chia ruộng đất,, ghi chép nợ và trị thức khoa họC. D. do nhu cầu tính toán nợ và thu thuế của giai cấp thống trị. Câu 8. Hiện thực lịch sử là gì? A. Là những gì xảy ra trong quá khứ mà con người nhân thức đượC. B. Là tất cả những gì đã diễn ra trong quá khứ của loài người. C. Là một môn khoa học tìm hiểu về quá khứ của loài người. D. Là tất cả những gì đã diễn ra trong quá khứ. B. Vườn treo Ba bi lon. Câu 9. Logo của tổ chức UNESCO được lấy cảm hứng từ công trình kiến trúc nổi tiếng nào? D. Tượng nữ thần tự do. A. Kim tự tháp Ai Cập. Câu 10. Các cuộc cách mạng công nghiệp thời cận đại có ý nghĩa gì đối với sự phát triển kinh tế? C. Đền Pác tê nông. A. Nâng cao nǎng suất lao động, thúc đẩy sự chuyển biến mạnh mẽ trong các ngành kinh tế. B. Chuyền nền sản xuất sang điện khí hóa,hình thành hai giai cấp: tư sản và vô sản. C. Thúc đẩy sự giao lưu, kết nối giữa các quốc gia, châu lục, vǎn hoá giữa các nướC. D. Các trung tâm công nghiệp mới hình thành:Luân Đôn, Man-chét-xtơ, Li-vơ-pun. Câu 11. Thời cận đại, Giêm Oát là người phát minh ra máy