Trợ giúp giải đáp kinh doanh
Viết một bài luận kinh doanh tiêu chuẩn chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng đối với hầu hết các bạn trẻ. Nó đòi hỏi sự hiểu biết tốt về chủ đề nhiệm vụ, loại hình và phương hướng kinh doanh; cũng như phát triển dàn ý và khung nội dung hoàn hảo cho bài tập và bắt tay vào công việc viết nội dung cũng như đối chiếu văn bản ở giai đoạn sau.
Vì vậy, họ thường tìm kiếm một số người chuyên nghiệp để có được những ý tưởng hay. Cho dù đó là hỏi AI để lấy khung bài viết hay yêu cầu nó trợ giúp để có được những chủ đề hấp dẫn. Bạn có thể chọn chúng tôi để phát triển các giải pháp chất lượng chưa từng có ngay lập tức.
- Ngành Marketing thương mại/OTKD có thể làm gì để hỗ trợ nông dân VN và kinh doanh hiệu quả?
Bài 1. Mô hình siêu trung tâm mua sắm (supercenter)do tập đoàn Walmart phát triển từ nǎm 1990 không chi là sự mở rộng về diện tích mà còn là sự kết hợp của nhiều loại hình kinh doanh tại một địa điểm mua sắm. Những trung tâm này cung cấp nhiều loại sản phẩm hàng hóa và nhiều loại hình dịch vụ như nhà thuốc , giặt là, uốn tóc , rửa ảnh, đổi gas ..giúp cho khách hàng có thể mua sắm mọi thứ cần thiết cho cuộc sống tại một nơi duy nhất. Walmart chiếm vị trí dẫn đầu ngành bán lẻ trên toàn thế giới nhờ các siêu trung tâm mua sắm bán hàng giá thấp hơn cho khách hàng. Walmart áp dụng mức lợi nhận cực thất và chính sách giá thấp từng ngày (everyday low price - EDLP).Theo tạp chí Wall Street, nhiều mặt hàng của Walmart thấp hơn đối thủ từ 8-27% (so với Kroger, Albertsons , Safeway). Lợi thế theo quy mô cho phép Walmart thương lượng với nhà sản xuất.nhà cung cấp hàng hóa dịch vụ để có giá mua thấp hơn. Quản lý kiểu hiện đại, không cần nhiều nhân công , cộng thêm chi phí lao động thấp cũng đã tạo một lợi thế lớn cho Walmart . (Trong ngành bán lẻ thì chi phí tiền lương nhân công chiếm khoảng 70% chi phí hoạt động cô đinh. Do đó nếu tiết kiệm được chi phí tiền lương sẽ giảm được một khoản chi phí đáng kể). Tính đến giữa nǎm 2006, Walmart đang vận hành 6600 cửa hàng trên toàn thế giới với doanh số 312,4 tỉ USD. Walmart thường xuyên o ép các nhà cung cấp để mua hàng với giá rẻ. Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn phải bán hàng cho Walmart vì trên thực tế, đại gia này chính là người luôn mua hàng với số lượng lớn và ổn định nhất.Một khi Walmart không mua hàng nữa, thì nhà sản xuất chỉ có thể đóng cửa.. Nắm được điều đó, Walmart luôn tìm cách buộc nhà sản xuất cạnh tranh với nhau để hạ giá và mua hàng của người bán với mức giá thấp nhất Giữa nǎm 2006. Walmart tuyên bố rút lui khỏi Hàn Quốc và bán hết toàn bộ cơ sở của mình cho tập đoàn bán lẻ nội địa Shinegea với giá gần 900 triệu USD . Khi Walmart mới vào nước này 8 nǎm trước người dân đồ xô đi mua sắm với các núi hàng hóa chất đồng theo dạng nhà kho, hàng điện tử,quần áo, túi xách... từ khắp nới trên thế giới được bán với giá cạnh tranh. Nhưng cách đóng gói kỹ và kiểu dịch vụ phong cách Mỹ không có nhân viên hướng dẫn giải đáp thông tin, tư vấn khách hàng. __ đã làm khác dần dần nản lòng.Người dân Hàn Quốc thích đến cửa hàng nội địa, sắp xếp theo kiểu thuận tiện chọn lựa, so sánh cùng loại, có nhân viên thường xuyên trả lời mọi thắc mắc. __ Hàng nội địa ưu thế về thực phâm tươi sống, trang trí thoáng, sắp xếp hợp lý __ Theo các chuyên gia nước ngoài, Walmart đã thất bại khi nỗ lực bán hàng giá rẻ, mà để có được như thế họ phải 0 ép nhà cung cấp để mua hàng với giá thấp, trả lương nhân viên thấp __ làm mất thiện cảm của người tiêu dùng và không cạnh tranh được với nhà kinh doanh nội địa nǎng động, hiểu rõ thị hiếu tiêu dùng người dân Hàn. Mặt khác, trong khi các của hàng của Walmart được thiết kế theo dạng nhà khi, hàng hóa chất đống nên thiếu tính hấp dẫn thì người tiêu dùng lại tỏ ra thích thú khi bước vào những cửa hàng thoáng đãng, trang trí đẹp và sắp xếp hàng hóa hợp lý của Shinsegae. Tại Trung Quốc. các công nhân làm việc trong hệ thống Walmart cũng đã thành lập công đoàn nhằm bảo vệ họ khỏi các hình thức bóc lột do Walmart đã khai thác quá mức người lao động. Câu hỏi: 1. Phân tích các yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh của Walmart? 2. Hãy phân tích nguyên nhân sự thất bại của Walmart tại thị trường Hàn quốc và chỉ ra những thách thức đối với Walmart khi muốn thâm nhập vào thị trường Việt nam?
âu 13. Lao động nam và lao động nữ được bình đẳng về cơ hội tiếp cận việc làm là thể hiện sự binh d. iới trong lĩnh vực B. lao động. C. vǎn hóa. D. giáo dụC. A. chính trị. Câu 14. Một trong những yếu tố thể hiện sự khác biệt cơ bản giữa tǎng trường kinh tế và phát triển kinh tế là B. tổng thu nhập quốc dân bình quân đầu người. A. tổng thu nhập quốc dân. D. chi số bất bình đẳng xã hội. C. tổng sản phầm quốc nội bình quân đầu người. Câu 15. Một trong những mục đích của việc thực hiện quản lý thu, chi trong gia đình là nhằm A. cân bằng tài chính gia đình. B. tạo quan hệ cha mẹ và con. C. cân bằng các mối quan hệ. D. cân bằng các khoản chi. Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi 16,17,18. Các anh P, V, K, M cùng làm việc tại một doanh nghiệp và đều sinh sống tại địa bàn X. Một lần anh P mượn xe ô tô của anh V và làm vỡ gương xe Đang cần tiền trả nợ, anh V buộc anh P phải bồi thường với số tiền lớn. Anh P cho rằng anh V không thiện chí nên không bồi thường cho anh V, vì vậy hai anh xảy ra xô xát. Chứng kiến sự việc, anh K vào can ngǎn và bị anh P vô ý đầy ngã dẫn đến bị thương nặng. Một thời sau, thông qua anh M. anh K biết người cho mình thuê nhà chính là bà H mẹ đẻ của anh P nên anh K đã không trả tiền thuê nhà theo hợp đồng đề buộc anh P phải chi trả đủ tiền viên phí và tiền trợ cấp cho mình như đã thỏa thuận.Sau nhiều lần không lấy được tiền thuê nhà từ phía anh K, lợi dụng thời điểm anh K đi làm, bà H đã mở cửa vào phòng lấy một số đồ đạc của anh K sau đó nhắn tin gây sức ép buộc anh K phải trả tiền thuê nhà. Câu 16. Nghĩa vụ của anh P khi mượn xe ô tô của anh V là phải B. làm hư hại. A. làm vỡ gương xe. D. thay đổi tình trạng xe. C. giữ gìn và bảo quản. Câu 17. Những chủ thể trong thông tin trên đều chưa thực hiện đúng nghĩa vụ tôn trọng tài sản của công dân ngoại trừ chủ thể nào sau đây? A. Anh K và anh M.B. Anh V và anh M. C. Anh P và anh K. D. Anh V và bà H. 118. Bà H đã vi phạm quyền nào sau đây của công dân về sở hữu tài sân? A. Định đoạt và sử dụng. B. Chiếm đoạt và chiếm hữu. dụng và chiếm hữu. D. Chiếm hữu và định đoạt. Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi 19, 20, 21. Với mong muốn xây dựng thành công chuỗi cửa hàng phân phối thực phẩm sạch trên địa bàn huyện X. Sau khi tham khảo một số mô hình cũng như kiến thức cơ bản về lĩnh vực kinh doanh này . anh H đã lên kế hoạch chi tiết để thực hiện ý tường kinh doanh của mình. Qua tìm hiểu thực tế anh nhận thấy, đây là sản phẩm đang có nhu cầu lớn, nếu chất lượng đảm bảo thì hoàn toàn có thể chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng. Đặc biệt,qua tư vấn của bạn bè, anh H đã dự liệu được những rủi ro, khó khǎn tiềm ẩn để có giải pháp khắc phụC. Trên cơ sở tìm hiểu và đánh giá này , anh H đã lập kế hoạch chi tiết việc bán hàng, tiếp thị, quảng cáo để quảng bá giới thiệu sản phẩm đến khách hàng . Sự cam kết của anh đối với việc cung câp sản phẩm chất lượng cao và an toàn đã thu hút được người tiêu dùng. Chính các yếu tố này đã giúp anh H xây dựng thành công thương hiệu của mình trên địa bàn huyện X, anh dự định sẽ tiếp tục mở rộng các cửa hàng để hình thành chuỗi cửa hàng chất lượng cao. Câu 19. Trong quá trình lập kế hoạch mở rộng kinh doanh anh H không cần xem xét kỹ lưỡng yếu tố nào sau đây đề đảm bảo sự bền vững? A. Đánh giá cơ hội và rủi ro, đưa ra giải pháp xử lý. B. Tìm nguồn hàng nhập giá rẻ nhưng kém chất lượng. C. Chọn một địa điểm mới với chi phí thuê rè hơn. D. Tǎng cường quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Câu 20. Trong thông tin trên, anh H cǎn cứ vào nội dung nào sau đây để lên ý tường kinh doanh? A. Xây dựng một website thân thiện với người dùng. B. Chọn một tên thương hiệu độc đáo. C. Lợi thế nội tại và tham khảo một số mô hình. D. Tham khảo ý kiến của bạn bè. Câu 21. Trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, anh H đã quan tâm đến yếu tố nào sau đây để đảm bảo sư 2/8
Ví dụ về lãi suất kỳ hạn đầu tư Trái phiếu X có thời hạn 7 nǎm , mệnh giá 100.000d lãi suất 10% /n ǎm trả lãi hàng nǎm vào cuối mỗi nǎm. NĐT A đã mua trái phiếu này tại thời điểm phát hành cách đây 2 nǎm với giá bằng mệnh giá và đã nhận lãi 2 lần, sau đó bán trái phiếu trên với giá 105.000d 1. Xác định lãi suất hoàn vốn trong trường hợp đầu tư trên? 2. NĐT B mua trái phiếu với giá trên với giá 105 .000 đồng, dự định chỉ nắm giữ 1 nǎm rồi bán đi. Hỏi nhà đầu tư B có thể bán với giá bao nhiêu? Giả định NĐT B bán được với giá ước định, hãy xác định lãi suất kỳ hạn? Biết rằng lãi suất ở mức 9% /ncheck (a)m
Khi lập báo cáo kế toán ghi nhầm 1 khoản "Vay và nợ thuê tài chính"150.000.000 sang bên tài sản, sai sót này làm cho tài sản và nguồn vốn lêch nhau: Select one: a. Tài sản lớn hơn nguồn vốn 300.000.000 b. Tài sản lớn hơn nguồn vốn 150.000.000 c. Tài sản nhỏ hơn nguồn vốn 150.000.000 d. Tài sản nhỏ hơn nguồn vốn 300 .000.000