Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Ti thể là môt bào quan cỏ màng kép. Màng trong lõm sâu tạo thành các mào. Trên 31 màng trong có chứa các enzyme của chuỗ truyền electron (êlectrôn), kênh vận chuyển proton H^+ và các kênh tổng hợp ATP (ATP sintetaza (ATP synthase)) Trong chất nền có chứa nhiều enzyme (enzim), acid (axit) hữu co, ribosome (ribôxôm) 70S, các DNA (ADN) trần , dạng vòng... Tỉ thể được xem là "nhà máy nǎng lượng" của tế bào, là nơi diễn ra quá trình hô hấp tế bào, tạo ra phần lớn ATP cung cấp nǎng lượng cho các hoạt động của tế bào Quá trình tổng hợp ATP trên mảng trong ti thể gồm quá trình vận chuyển electron từ NADH và FADH_(2) qua chuỗi vận chuyển electron (gồm bốn phức hệ là I, II,III và IV) đến chất nhân electron cuối cùng là O_(2) . Cùng với quá trình vận chuyển này là sự bơm các H^+ chất nền ti thể ra khoảng không gian giữa hai màng. Việc này làm pH của chất nền ti thể cao hơn so với khoảng không gian giữa hai lớp màng. Điều này tạo động lực cho sự vận chuyển proton (H^+) trở lại chất nền ti thể. Sự di chuyển của các H^+ từ không gian giữa hai màng vào chất nền ti thể qua kênh ATP sẽ được kênh sử dụng tổng hợp nên ATP từ ADP và P_(i) (Tham khảo: Nguyễn Như Hiền, 2007, Giáo trình sinh học tế bào. NXB Giáo dục Việt Nam, trang 195-197 Cyanide là chất ức chế phức hệ IV'của chuỗi vận chuyển electron jil trên mảng tỉ thể . Hậu quả của việc ngộ độc cyanide đố với tế bào là làm ngừng trệ quá trình tổng hợp ATP trên mảng trong ti thể. tạo ra sự chênh lệch nồng độ H^+ giữa chất nền ti thể vả khoảng giữa hai màng tǎng cường tiêu thụ O_(2) làm thủng màng ti thể. 32 Màng trong của ti thể không có cấu trúc nào sau đây? Các kênh ATP synthase. Các phức hệ vận chuyển điện tử. Các ribosome 70S.
Ti thể là một bào quan cỏ màng kép Màng tron g lõm sâu tạo thành các mào Trên màng trong có chứa a các enzyme của chuỗi truver electron (êlectrôn ), kênh vận chuyển proton H^+ và các : kênh tổng hợp ATP (ATP sintetaza (ATP synthase)) Trong chất nền có chứa nhiều enzyme (enzim). acid (ax it) hữu cơ ribosome (ribôxôm)70S, các DNA (ADN)trần, dạng vòng...Ti thể được : xem là "nhà máy nǎng lượng của tế bào là nơi diễn ra quá trình hô hấp tế bào , tạo ra phần lớn ATP cung cấp nǎn g lượng cho các hoạt động của tế bào Quá trìn h tổng hợp ATP trên màng trong ti thể gồm quá trình vận chuyểr electron từ NADH và FADH_(2) qua chuỗi vận chuyển electron (gồm bốn phức hệ là II, III và IV đến chất nhận electr on cuối cùn g là O_(2) . Cùng với quá trình vận chuyển này là sự bơm các H^+ từ chất nền ti thể ra khoảng không gian giữa h lai màng. Việc này làm pr + của chất nền ti thể cao hơn so với khoản g không gian giữa hai lớp màng. Điều này tạo đông lực cho sự vân chuyể n proton (H ) trở lại chất nền ti thể Sự di ch uyển của các H^+ từ không giar giữa hai màng vào chất nền ti thể qua kênh ATP sẽ được kênh sử dụng tổng hợp nên A TP từ ADI P và P_(i) (Tham khảo : Nguyễn Như Hiền 2007. Giáo trình sinh học tế bào NXB Giáo dục Việt Nam, trang 195-197 28 Kh i nói về cấu tạo của ti thẻ phát biểu nào sau đây không đúng? Ti thể có mà ng trong gấp nếp , không cǎr g phẳng. Ti the là bào quan có hệ DNA riêng , khác với DNA tron nhân. Ti thể có thể tự tổng hợp được mộ số protein của ti thể. Ti thể được cấu tạo bởi một lớp màng phospholip id kép. 29 Cá c chuỗi truyền điện tử (electron)nằm trên __ ti thể. Khi điện tử được vận chuyển tử NADH tới oxygen sẽ đồng thời vận chuyển H^+ ngược gradien điện hoá vào không gia n giữ a hai màng làm cho nồng độ H^+acute (o) chất nền __ so với không giar giữa hai màng
7 Trong một số ngôi sao, nǎng lượng được sinh ra khi một hạt nhân nguyên tử Heli phản ứng kết hợp với một hạt nhân nguyên tử Bery và hình thành một hạt nhân nguyên tử Carbon Theo mô hình giọt chất lỏng , sự hình thành hạt nhân Carbon như vậy có thể so sánh với __ square sự kết hợp của hai giọt chất lỏng. square sự phân rã của 1 giọt chất lỏng. square sự phân rã của 2 giọt chất lỏng. square quá trình giải phóng một phân tử từ giọt chất lỏng.
Câu 12 (10 điếm): Lúa ma là loài thực vật sống ở vườn quốc gia nào? A Vườn quốc gia Cát Bà B Vườn quốc gia Phú Quốc C Vườn quốc gia Côn Đảo D Vườn quốc gia Tràm Chim
Câu 8 (10 diém): Seu dau do, loài chim được Hội bảo vệ Hạc quốc tế đề nghị phải được bảo vệ bằng mọi giả, sống ở Vườn quốc gia nào sau đây? A Vườn quóc gia Tràm Chim B Vườn quốc gia Núi Chua C Vườn quốc gia Bài Từ Long D . Vườn quốc gia Xuân Thủy