Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Câu 1 . Sinh vật tự dưỡng gồm: A.Quang tự dưỡng và hóa tự dưỡng B . Nhiệt tự dưỡng và ánh sáng tự dưỡng c . Tiêu thụ và phân giải D.) Ánh sáng tự dưỡng và quang tự dưỡng Câu 2 . Sinh vật có khả nǎng tự dưỡng là: A. Bò B. Gà C. Vi khuẩn lam D. Hổ Câu 3 . Sinh vật tự dưỡng đóng vai trò: A. Là sinh vật sản xuất chế biến nguyên liệu và nǎng lượng cho các sinh vật khác B. Là sinh vật sản xuất , cung cấp nguyên liệu và nǎng lượng cho các sinh vật khác C. Là sinh vật tiêu thu , chế biến nguyên liệu và nǎng lượng cho các sinh vật khác D. Là sinh vật tiêu thu , cung cấp nguyên liệu và nǎng lượng cho các sinh vật khác Câu 4 . Dị dưỡng là sinh vật: A. Có khả nǎng tống hợp chất vô cơ thành chất hữu cơ B. Có khả nǎng tống hợp chất hữu cơ từ những chất hữu cơ có sẵn C. Có khả nǎng tống hợp chất dinh dưỡng ; thông qua quang hợp D . Không có khả nǎng tổng hợp chất hữu cơ từ chất hữu cơ có sẵn
1. Quan sát số liệu về số lượng khí khổng ở 1. Nhận xét: hai mặt lá của một số loài thực vật dưới đây. Hãy rút ra nhận xét về sự phân bố của khí khổng ở lá cây Một lá mầm và lá cây Hai lá mầm. Rightarrow Kết luận: multirow(2)(*)( Loài cây ) & multicolumn(2)(|c|){ Só́ lượng khí khống/mm2 lá & Mặt trển & Mặt dưới multicolumn(3)(|c|)( Một lá mấm ) Kiếu mạch & 25 & 23 Lúa mì & 33 & 14 Ngô & 52 & 68 multicolumn(3)(|c|)( Hai lá mấm ) Đậu đũa & 40 & 281 Khoai tây & 51 & 161 Hướng dương & 85 & 156 2. Ứng dụng 2. Hiện tượng nào trong tự nhiên được con người ứng dụng để sản xuất phân đạm?
13. Lưu lượng tâm thu của người bình thường khi vận động? A. 71 ml B. 61 ml C. 81 ml D. 91 ml
CÂU SỐ 33: Phát biểu KHÔNG đúng về vai trò của đậu tương trong chế độ ǎn cho BN rối loạn lipid máu? Hiệu quả giảm lipid máu của đậu tương và đậu tương lên men tương ứng với các statin cường độ thấp Cơ chế làm giảm lipid máu được đề nghị là do ngǎn cản hấp thu lipid ở thành dạ dày Đậu tương lên men hiệu quả hơn đậu tương thông thường Có công dụng làm giảm LDL-C, giảm triglyceride và tǎng HDL-C
Câu 1: Biển báo mang ý nghĩa B. Chất ǎn mòn A. Chất độc sức khỏe D. Nơi rửa tay C. Chất độc môi trường Câu 2: Biển báo mang ý nghĩa A. Lối đi vào phòng thí nghiệm B. Phải rời khỏi đây ngay C. Phòng thực hành ở bên trái D. Lối thoát hiểm Câu 3: Biển báo m mang ý nghĩa A. Cần đeo mặt nạ phòng độc B. Cần mang đồ bảo hộ cơ thể , chống hóa chất, chống nước C. Cần mang kính bảo vệ mắt khỏi những hóa chất độc hại và đảm bảo thị lực của ng trong phòng TN. D. Bao tay chống hóa chất, chống khuẩn