Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
(Lưu Tộ Xương , Quang Nhân Hồng, Hàn Thừa Vǎn, Lịch sử thế giới cận đại (1640-1900) NXB TP. Hồ Ch Minh, 2002, tr .108) a) Đoạn tư liệu trên nói về việc ứng dụng máy hơi nước trong ngành dệt. b) Trong vòng 25 nǎm (từ 1800 đến 1825), số lượng máy hơi nước ở Anh đã tǎng gấp 50 lần. c) Máy hơi nước đã thúc đẩy ngành chê tạo máy ra đời và phát triển. d) Nhờ có máy hơi nước, Anh là nước tiến hành cách mạng công nghiệp sớm nhất. HÊT.
Câu 4. Trụ sở chính của Liên hợp quốc được đặt tại A. Niu Oóc (Mtilde (y)) C. Pa-ri (Pháp). B. Mát-xcơ-va (Liên bang Nga). D. Luân Đôn (Anh). Câu 5. Trong số các mục tiêu của Liên hợp quốc , mục tiêu nào sau đây được Liên hợp quốc chú trọng? A. Phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa các dân tộC. : B. Thúc đẩy hợp tác quốc tế để giải quyết các vấn đề về kinh tế , xã hội, vǎn hoá,nhân đạo. C. Duy trì hòa bình và an ninh thế giới. D. Trở thành trung tâm phôi hợp mọi hành động của các dân tộC. Câu 6 . UNESCO là một tổ chức chuyên môn của Liên hợp quốc hoạt động có hiệu quả ở Việt Nam, tê chức này là gì? A. Tổ chức Y tế thế giới. B. Tổ chức Lao động thế giới C.Tổ chức Kinh tế thể giới. D. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Vǎ
Câu 5 : Các hoat động cơ bản trong giai đoan xúc tiến sự kiện gồm: A. Công tác thu thập thông tin ; Nghiên cứu các yêu tô khác có liên quan đên sự kiên. B. Công tác thu thập thông tin:Xúc tiến ; Đàm phám. C. Công tác thu thập thông tin ; Tiếp xúc ; Đàm phám ; Ký kết hợp đông. D . Xúc tiên: Đàm phám; Ký kết hợp đồng. Câu 6 : Khi thu thập thông tin trono oiai dnom kiện thì
Câu 27: Trước khi tiếp nhận nền vǎn hóa từ bên ngoài cư dân Chǎm-pa có nền vǎn hóa bản địa nào sau đây? A. Các lề hội truyền thống theo nghi thức Hồi giáo B. Tính ngưỡng thờ củng tổ tiên, thờ vạn vật. C. Nghệ thuật xây dựng các khu đền, tháp D. Phát triển kinh tế nông nghiệp lúa nướC. Câu 28: Ý nào sau đây thế hiện đúng đặc điểm của nền vǎn minh Chǎmpa? A. Chi tiếp thu những thành tựu của nền vǎn minh Ăn Độ. B. Có sự giao thoa giữa vǎn minh Trung Hoa và Ấn Độ. C. Kết hợp giữa vǎn hóa bản địa với vǎn hóa Ấn Độ. D. Kết hợp giữa vǎn hóa Đại Việt với vǎn hóa Phù Nam. Câu 29: Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng đời sống tinh thần của người Việt cổ trong xã hội Vǎn Lang - Âu Lac? A. Hoạt động kinh tế chính là nông nghiệp lúa nướC. B. Tín ngưỡng phồn thực, thờ cúng ông bà tổ tiên. C. Tục xǎm mình , ǎn trầu, nhuộm rǎng đen. D. Âm nhạc phát triển cả về nhạc cụ lẫn loại hình biểu diễn. Câu 30: Nội dung phải là thành tựu tiêu biểu của nền vǎn minh Chǎm-pa? A. Xây dựng bộ máy nhà nước quân chủ chuyên chế. B. Chịu ảnh hưởng của nền vǎn minh Ân Độ. C. Có đời sống vật chất và tinh thần phong phú D. Có nền kinh tế nông nghiệp, thương nghiệp phát triển. Câu 31: Nội dung nào sau đây không phải là cơ sở hình thành của vǎn minh Chǎm -pa? A. Chịu ảnh hưởng từ nền vǎn minh Ân Độ. B. Hình thành trên cơ sở của nền vǎn hóa Sa Huỳnh. C. Lưu giữ và phát huy nền vǎn hóa bản địa. D. Chịu ảnh hưởng của nền vǎn hóa Trung Hoa. Câu 32. Ý nào dưới đây phản ánh đúng điều kiện tự nhiên của quốc gia Chǎm-pa A. dải đồng bằng nhỏ, hẹp, chạy dọc ven biển. B. đồng bằng rộng lớn, phù sa bồi đắp hàng nǎm. C. mạng lưới sông ngòi châng chịt, nước ngọt dồi dào. D.khí hậu cận ôn đới, quanh nǎm mát mé. Câu 33. Cư dân cổ Chǎm-pa gồm các tộc người chính là A. bộ tộc Môn Khơ-me. B. bộ tộc Khơ Mú, Cơ Tu C. bộ tộc E Đê, Ba Na. D. bộ tộc Dừa . Cau. Câu 34. Tổ chức xã hội của người Chǎm được phân chia theo A. sự phân hóa giàu nghèo. B. địa hình và địa bàn cư trú. C. cơ cấu của các ngành kinh tế. D. cộng đồng dân tộc và tôn giáo. Câu 35. Trong quá trình phát triển vǎn minh Chǎm-pa đã tiếp thu chon lọc những thành tựu của A. vǎn minh Ấn Độ B. vǎn minh Trung Hoa. C. vǎn minh phương Tây. D. vǎn minh Ai Cập. Câu 36. Yếu tố nào sau đây góp phần đưa nền vǎn minh Chǎm-pa phát triển rực rỡ A. our hòa hơn của các công đồng dân cư
Câu 5. "Nǎm 1785 , người ta đã biết dùng máy hơi nước trong các xưởng dệt len ni.Nǎm 1789, người ta dùng máy hơi nước trong xưởng dệt vải . Chúng đã đạt công suất từ 6 đến 20 mã lực . lớn hơn bất kì cối xay gió hay những guồng nước lớn nhất, đáng tin cậy hơn và được lắp đặt ở bất kì đâu. Đến nǎm 1800, toàn nước Anh đã có 321 cổ máy hơi nước ...Đến nǎm 1825 tǎng lên 15 000 cỗ máy hơi nước".