Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Bạch cầu trung tính, đại thực bào thuộc nhóm hàng rào bảo vệ cơ thể nào sau đây: Hàng rào vật lý Hàng rào hoá học: Hàng rào tế bào Hàng rào thể chất
Interferon (INFa và INFB ) là polyp eptide được sản xuất từ: Tế bào đích nhiễm virus Tế bào lympho B hoạt hoá Đại thực bào nhiễm virus
Bản chất kháng nguyên H của vi khuẩn là: ) Protein Polysa ccharide Lipid Acid nucleic
Bệnh ba n xuất huyết do hiện tượng nà o sau đây: Thuốc gắn với tiểu cầu Thuốc gắn với bạch cầu Thuốc gắn với hồng cầu Thuốc gắn với tơ huyết
Thòi gian làm bài: 45 Phút (Không kể thời gian phát đề) ĐÊ KIÊM TRA MÔN SINH HỌC (Đề kiêm tra gồm có: 03 trang) PHÀNI.Trắc nghiệm nhiều lựa chọn (4,5 điểm). Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 18.Mỗi câu hỏi thí sinh chi chọn 1 phương án. Mã Đề: 169. Câu 1. Sự tiến hóa của các hình thức tiêu hóa diền ra theo hướng nào? A. Tiêu hóa ngoại bào → Tiêu hóa nội bào kết hợp với ngoại bào → Tiêu hóa nội bào. B. Tiêu hóa nội bào → Tiêu hóa ngoại bào → Tiêu hóa nội bào kết hợp với ngoại bào. C. Tiêu hóa nội bào kết hợp với ngoại bào →Tiêu hóa nội bào → Tiêu hóa ngoại bào. D. Tiêu hóa nội bào →Tiêu hóa ngoại bào kết hợp với nội bào →Tiêu hóa ngoại bào. Câu 2. Điềm bù ánh sáng là cường độ ánh sáng mà tại đó cường độ quang hợp A. lớn hơn cường độ hô hấp. B. bằng cường độ hô hấp. C. nhỏ hơn cường độ hô hấp. D. đạt giá tri cực đại. Câu 3. Có bao nhiều biện pháp sau đây nhằm phòng ngừa ngộ độc thực phẩm? I. Ân thực phầm có nguồn gốc rõ ràng, còn hạn sử dụng II. Kiềm tra kì thực phẩm trước khi ǎn. III. Đàm bảo thực phẩm đưa vào chế biến món ǎn là thực phầm sạch.không nhiềm hóa chất độc hai IV. Sử dụng thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên , không sử dụng thực phẩm đóng hộp đã chế biến sẵn. A. 4. D. 1. B. 3. C. 2. Câu 4. Quá trình tiêu hoá thức ǎn trong túi tiêu hoá diễn ra như thế nào? A. Tế bào trên thành túi tiết enzyme tiêu hoá ngoại bào sau đó các chất dinh dưỡng tiêu hoá dở dang sẽ tiếp tục được tiêu hoá nội bào. B. Thức ǎn được đưa vào từng tế bào của cơ thể rồi tiết enzyme tiêu hoá nội bào. C. Tế bào trên thành túi tiết enzyme vào khoang tiêu hoá đê tiêu hoá thức ǎn thành các chất đơn giản. D. Thức ǎn được tiêu hoá nội bào rồi tiếp tục được tiêu hoá ngoại bào. Câu 5. Trật tự đúng các giai đoạn trong chu trình Calvin là: A. Cố định CO_(2)- → Tái sinh RuBP → Khử 3-PGA thành G3P. B. Khử 3-PGA thành G3P → Tái sinh RuBP-Cố dinh CO_(2) C. Cố định CO_(2) → khử PGA thành G3P → tái sinh RuBP. D. Khử 3-PGA thành G3P → Cố dinh CO_(2) →Tái sinh RuBP. Câu 6. Ở động vật có ống tiêu hóa thức ǎn được hấp thụ chủ yếu ở A. manh tràng. B. ruột già. C. da dày. D. ruột non. Câu 7. Ở người, chất nào sau đây không phải là chất dinh dưỡng? A. Cellulose C. Protein D. Khoáng B. Glucose Câu 8. Khi nói về điểm giống nhau của quá trình cố định CO_(2) ở thực vật CAM và thực vật C_(4) phát biểu nào au dây sai? A. Đều gồm 2 chu trình C_(4) và C_(3) B. Chất nhận CO_(2) đầu tiên. C. Đều diễn ra vào ban ngày. D. Sản phầm cố định CO_(2) đầu tiên. Câu 9. Các sắc tố quang hợp hấp thụ nǎng lượng ánh sáng và truyền cho nhau theo sơ đồ? A. Carotenoid → Diệp lục a → Diệp lục b → Diệp lục b trung tâm phản ứng. B . Carotenoid → Diệp lục b → Diệp lục a → Diệp lục a trung tâm phản ứng. C. Diệp lục a → Diệp lục b -Carotenoid -Carotenoid trung tâm phản ứng. D. Diệp lục b > Carotenoid → Diệp lục a → Diệp lục a trung tâm phản ứng.