Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Câu 31. Sự hấp thụ khoảng thụ động của tế bào phụ thuộc vào A. Hoạt động trao đổi chất B. Chênh lệch nồng đô ion C. Cung cấp nǎng lượng D. Hoạt động thẩm thấu Câu 32. Sự hấp thụ chất khoảng chủ động phụ thuộc lớn vào A. Hoạt động trao đổi chất B. Gradent nồng độ chất tan C. Sự cung cấp nǎng lượng D. Hoạt động thấm thấu Câu 33. Nồng độ Ca^2+ trong cây là 0,3% trong đất là 0,1% Cây sẽ nhân Ca^2+ bằng cách nào? A. Hấp thụ chù động. B. Hấp thu thu động C. Thẩm thấu. D. Khuếch tán Câu 34. Nồng độ K^+ trong cây là 0,1% trong đất là 0,3% Cây sẽ nhôn K'bằng cách nào? A. Hấp thụ chủ động. B. Hấp thu thu động. D. Khuếch tán. C. Thẩm thấu. Câu 35. Nồng độ NH_(4)^+ trong cây là 0,2% trong đất là 0,05% cây sẽ nhận NH_(4)^+ bằng cách A. Hấp thụ thu động B. Thẩm thấu C. Hấp thu chủ động D. Khuếch tán Câu 36. Người ta khảo sát và đo nồng độ chất tan (% ) trong đất và trong tế bào lông hút của một cây Xoài và thu được kết quả như bảng bên dưới . Khi nói về cây xoài này phát biểu đủng là (1) Có 2 chất khoáng cây xoài này phải tiêu tốn nǎng lượng để hấp thụ. (2) Cây xoài này phải tốn nǎng lượng để vận chuyển Ca^2+ (3) Có 1 chất mà cây xoài này không tiêu tốn nǎng lượng để hấp thụ. (4) Nếu trong đất chỉ có các chất tan trên thì cây xoài này không thể hấp thụ được nướC. A. 1,2 B. 1,3 C. 1,4 D. 2,4. Câu 37. Sự hấp thụ khoáng theo cơ chế thụ động có đặc điếm? (1) Khuếch tán theo sự chênh lệch nồng độ từ cao đến thấp. (2) Hòa tan trong nước và vào rễ theo dòng nướC. (3) Diễn ra theo có chế hút bám trao đổi, không tốn nǎng lượng. (4) Được hấp thụ mang tính chọn lọc và ngược với građien nồng độ. A. 1,2,3 . B. 1,3,4 C. 2,3,4 D. 1,2,4. Câu 38. Sự hấp thụ khoảng theo cơ chế chủ động có đặc điểm? (1) Khuếch tán theo sự chênh lệch nồng độ từ cao đến thấp. (2) Hòa tan trong nước và vào rễ theo dòng nướC. (3) Cần tiêu tốn nǎng lượng ATP. (4) Được vận chuyển ngược chiều gradient nồng độ A. 1,2,3 B. 1,2,4 D. 2,3,4 C. 1,3,4 Câu 39. Quá trình hấp thụ chủ động các ion khoáng, cần sự góp phần của yếu tố nào? (1) Nǎng lượng là ATP. (2) Tính thấm chọn lọc của màng sinh chất. (3) Các bào quan là lưới nội chất và bộ máy Gôngi. (4) Enzyme hoạt tải (chất mang). A. 1,3,4 B. 2,3,4 C. 1,2,4 D. 1,2,4 Câu 40. [CTST] Trong các đặc điểm dưới đây, tế bào lông hút của rễ cây có bao nhiêu đặc điểm? (1) Thành tế bào mỏng, bề mặt thấm cutin. (2) Không bào trung tâm lớn. (3) Có áp suất thẩm thấu lớn. (4) Số lượng nhiều,bề mặt tiếp xúc lớn. A. 1,2,3 B. 1,2,4 C. 1,3,4 D. 2,3,4.
Câu 6: Thực vật trên cạn, nước và khoảng từ đất được hập thụ nhờ các B. tế bào mạch gỗ ở rễ. A. tế bào biêu bì của toàn bộ cây. C. tế bào mạch rây ở rễ D. lông hút ở rhat (e). Câu 7: Nguyên nhân nào sau đây làm tế bào lông hút luôn ưu trương so với dung dịch đất (1) Rễ hấp thụ các ion khoáng từ đất và tích lũy các chất tan từ quá trình chuyển hóa vật chất. (2) Thoát hơi nước ơ lá làm giảm lượng nước ở tế bào lông hút. (3) Rễ hấp thụ nước và tích lũy nước từ quá trình chuyển hóa vật chất. (4) Rễ tiết các chất làm phân giải các chât tan trong dung dịch đất. A. 1.2. B. 1.3 C. 1.4 D. 2,3
hơn 10 s, cắn lưa chon tha 1. Dong ho do thời gian hiện so được điều khiến bởi công quang như thế nào? lượng thời gian chuyen IV-Bảo cáo thực hành 1. Viết bảo cáo thực hành Sau khi làm thực hành, học sinh viết báo cáo theo máu sau: Ngày __ tháng __ nǎm Họ và tên __ Lóp __ BÁO CÁO THỰC HÀNH 1. Mục đich thí nghiệm 2. Chuấn bị 3. Các bước tiến hành 4. Kết quả - Bảng số liệu (nếu có) - Tính toán (nếu có) - Nhận xét, kết luận 5. Trả lời các câu hỏi (nếu có) Hãy viết báo cáo bài thực hành: Quan sát và phân biệt một số loại tế bào đã học trong môn Khoa học tự nhiên ở lớp 6 theo mẫu trên.
Câu hỏi 13 Nghe và cho biêt doan âm thanh sau nói vẽ loài cây nào? (A) A. cây đa B. cây bưới C. cây mướp D. cây khế Câu hỏi 14
- Phân tử DNA có mấy mạch?Được kí hiệu trên __ hình là gì? ...................................................................... __ - Cấu trúc III là gì? - Nhờ yếu tố/liên kết nào trên DNA hình bên mà DNA có câu trúc bền? +1k phosphidiester (2) ) - __ .................... +1k hydrogen (3),(4) - __