Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
23.13: Phát biểu nào sau đây là đúng? A. Trong quá trình quang hợp, cây hấp thụ khí oxygen để tổng hợp chất hữu co B. Quang hợp là quá trình sinh vật sử dụng ánh sáng để phân giải chất hữu cơ. C. Một trong các sản phẩm của quang hợp là khí oxygen. D. Quang hợp là quá trình sinh lí quan trọng xảy ra trong cơ thể mọi sinh vật. 23.14: Đánh dấu X vào phát biểu đúng 18:
C. Sự dãn xoắn của các nhiễm sắc thê. (D)Sư phâ n li các nhiễm sắc thể về 2 cực tế bào. Câu 8:Khi quan sát quá trình giâm nhân ở 1 loài động vật người ta thấy các NS I đơn đang phân ly về 2 cực của tê bào. Các tế bào đó đang ở: A.Ki sau của giảm phân I. B.Kỳ cuối của giảm phân I. D . Kỳ cuối của giảm phân II B. Các nhiễm sắc thể đều ở trạng thái kép. (C) Kỳ sau của giảm phân II. Câu 9:Giảm phân có thể tạo ra các tổ hợp nhiễm sắc thể mới do A sự tra đối đoạn giữa các NST ở kì đầu I kết hợp với sự phâi li và tô hợp ngẫu nhiên của các NST ở kì sau II. B. sư trao đôi đoạn giữa các NST ở kì đầu II kết hợp với sự phân li và tổ hợp ngẫu nhiên của các NST ở kì sau I. C. sự tra 0 đồi đoạn giữa các NST ở kì đầu I kết hợp với sự phân li và tổ hợp ngẫu nhiên của các NST ở kì sau I. D. sự trao đồi đoan giữa các NST ở kì đầu II kết hợp với sự phân li và tổ hợp ngẫu nhiên của các NST ở kì sau II. Câu 10:Kết thúc giảm phân, một tế bào sinh trứng sẽ tao ra: B. 2 tế bào trứng và 2 thể cựC. A. 4 tế bào trứng. (C) 1 tế bào trứng và 3 thể cựC. D. 3 tế bào trứng và 1 thể cựC. Câu 11:Ý nghĩa về mǎt di truyên của sư trao đối chéo NS T là: A. Làm tǎng sô lượng NST trong tế bào B. Tạo ra sự ổn đinh về thông tin di truyền C Tao ra nhiều loại giao tử,góp phần tao ra sự đa dạng sinh hoc D. Duy tri tính đặc trưng về cấu trúc NST Ý nghĩa của giảm phân và thu tinh là gì? Câu 12 : Khi làm tiêu bản nhiễm sắc thể đề quan sát quá trình nguyên phân ở rễ hành, cần sử dung acid HC 11.5 N nhỏ vào rê hành và đề yên khoảng 5 phút ở 60^circ C nhằm A.nhuộm màu cho các nhiễn n sắc thể của tê bào. B.. phá vỡ tế bào hoàn toàn để giải phóng các nhiễm sắc thể. C. thủy phân toàn bộ các bào quan trong tế bào chi đề lai nhân. D. thủy nhân thành tế bào đề làm đầu rễ mềm giúp dàn đều tế bào trên lam kính. MỨC ĐỘ VẬN DUNG Câu 13 : Y nghĩa của giảm phân và thu tinh là gì? A. Bộ NST lưỡng bội (2n)qua giảm phân tạo ra bộ NST đơn bội (n) ở giao tử. B. Tao ra nhiều hợp tử khác nhau về nguôn gốc và chất lượng NST làm tǎng biến di tổ hơp. C. Duy trì bộ NST, tạo ra biến dị tổ hợp. D. Trong thu tinh các giao tử có bộ NST đơn bội (n) kêt hợp với nhau tạo ra hợp tử có bô NST lưỡng , bôi (2n) Câu 14.Cho các vai trò sau: (1) Tạo nên sự đa dạng di truyền cung cấp nguyên liêu cho tiến hóa và chon giống. (2) Giúp cơ thể đa bào tái sinh những mô hoǎc cơ quan bi tổn thương. (3) Là cơ ch sinh sản của nhiều sinh vật đơn bào.
Câu 6: Sắp xếp các bộ phận sau theo đúng thứ tự của cơ quan hô hấp ở người: phời khí quan. khoang mũi thanh quản, phế quản. A. Khoang mũi , khí quản, thanh quản, phế quản phổi. B. Khoang mũi thanh quản, khí quản, phế quản phối. C.Khoang mũi, phế quản , khí quản, thanh quản, phồi. D. Khoang mũi , phổi, khí quản thanh quản, phế quản. Câu 7: Tác nhân nào dưới đây không gây hại cho đường dẫn khí? A. Bụi. B. Vi khuần. C. Khói thuốc lá. D. Khí oxygen. Câu 8: Thông thường, các khí khống nằm tập trung ở bộ phận nào của lá? D. Trong khoang chứa khí. B. Gân lá. C. Tế bào thịt lá. A. Biểu bì lá. A. Biểu bì sao khi bắt cá bỏ lên môi trường trên cạn sau một khoảng thời gian thì cá
23.11: Khi quan sát lá trên các cây, Minh nhận thấy các lá trên cây luôn xếp so le nhau Minh vô cùng thắc mắc tại sao lại như vậy? Em hãy chọn đáp án đúng đề giải thích giúp Minh câu hỏi trên. A. Để lá che lấp nhau. B. Để phân biệt các loại lá với nhau. C. Để phân biêt lá non với lá già. D. Để các lá đều lấy được ánh sáng. 23.12: Cho các nhận định sau: 1-Cung cấp khi oxygen cho quá trình hô hấp của con người. 2-Giúp điều hòa khi hậu. 3-Cân bằng hàm lượng khí oxygen và khí carbon dioxide trong khi quyển. 4-Tạo ra các hợp chất hữu cơ, cung cấp thức ǎn, thực phẩm cho con người. 5-Chống xói mòn và sạt lở đất.
Câu 3: Hai tế bào tạo thành khí không có hình dạng gr? A. Hình yên ngựa. B. Hình lõm hai mặt. C. Hình hạt đậu. D. Có nhiều hình dạng. Câu4: Chức nǎng của khí khổng là A. trao đồi khí carbon dioxide với môi trường. B. trao đổi khí oxygen với môi trường. C. thoát hơi nước ra môi trường. D. Cả ba chức nǎng trên. Câu 5: Khi hô hấp, quá trình trao đồi khí diễn ra như thế nào? A. Lấy vào khí carbon dioxide thải ra khí oxygen. B. Lấy vào khí oxygen, thải ra khí carbon dioxide. C. Lấy vào khí carbon dioxide và hơi nướC.