Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Nội dung 2. Các dấu hiệu đặc trưng của trao đổi chất &chuyển hóa nǎng lượng ở sinh vật (6-24) Câu 6. Dấu hiệu nào dưới đây đặc trưng của quá trình trao đổi chất và chuyển hóa nǎng lượng ở sinh vật? (1) Giao phối và sinh sản tạo ra cá thể mới. (2) Đào thải các chất (3) Biến đổi các chất và chuyển hóa nǎng lượng. (4) Điều hòa hoạt động sống. (5) Thu nhận các chất từ môi trường và vận chuyển các chất. A. 1,2,4,5 B. 1,2,3,5 C. 1,2,3 . 4. D. 2,3,4 . 5. Câu 7. Các dấu hiệu đặc trưng của trao đổi chất và chuyển hóa nǎng lượng ở sinh vật là? A. Tiếp nhận các chất từ môi trường và vận chuyển các chất M Biến đổi các chất kèm theo chuyển hóa nǎng lượng ở cơ thể N Thải các chất vào môi trường N Điều hòa B. Tiếp nhận các chất từ môi trường và vận chuyển các chất & Biến đổi các chất kèm theo chuyển hóa nǎng lượng ở tế bào # Thải các chất vào môi trường lí Điều hòa C. Tiếp nhận các chất từ con người và vận chuyển các chất M Biến đổi các chất kèm theo chuyển hóa nǎng lượng ở tê bào & Thải các chất vào môi trường # Điều hòa D.Tiếp nhận các chất từ môi trường và vận chuyển các chất x Biến đổi các chất kèm theo chuyển hóa nǎng lượng ở tế bào N Giữ lại tất cả các chất } Điều hòa Câu 8. Nối các tên dấu hiệu đặc trưng cho quá trình trao đổi chất (A) và chuyển hóa nǎng lượng sao cho phù hợp với các ví du của chúng (B) B 1. Thu nhận các chất a. Tuyến tụy tiết hormone insulin làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ǎn. 2. Biến đổi các chất b. Dạ dày co bóp và tiết enzyme pepsin để tiêu hóa protein trong thức ǎn.
Elame Ostrander led an international study of .Comestic dogs with Andrew N . Hogan and other researchers to explore what causes very small breeds, such as toy poodles, to be so small. Scientists once thought that smaller dogs came about only after chumans started deliberate ly breeding dogs within the last 12,000 years But Ostrander's team-claims that a certain genetic mutation strongly affects dog size and that the mutation existed long before humans started breeding dogs. Which finding, if true, would most directly support the team's claim? A) Some domestic dog breeds that do not have the genetic mutation are very large. B) Wolves are related to domestic dogs but are much bigger thân toy poodles. C) The genetic mutation exists in an ancestor of domestic dogs dating to.58,000 years ago. D) Dogs vary in sizemore than any other type of land mammal does:
ac tu c 1. Hãy lua chon phương pháp phù hop và để xuất các bước thức hiện để nghiên cứu những vǎn đề sau: a) Xác định hàm lượng đường trong máu. b) Thúc đẩy thanh long ra hoa trái vụ. c) Tìm hiểu cấu tạo cơ thể người. 2. Tại sao chúng ta cần phối hợp nhiều phương pháp khác nhau khi nghiên cứu và học tập môn Sinh học?
A. 1,2 . 4.5 Câu 8 . Mọi cơ thể sống đều không ngừng trao đổi chất và chuyển hóa nǎng lượng với môi trường. khi quá trình này dừng lại thì A. sinh vật sẽ sinh sản bình thường. B. sinh vật sẽ phát triển binh thường C. sinh vật sẽ không sống đượC. D. sinh vật sẽ vận động binh thường. Câu 9 . Dấu hiệu nào dưới đây đặc trưng của quá trình trao đổi chất và chuyển hóa nǎng lượng ở sinh vật? (1 ) Giao phối và sinh sản tạo ra cá thể mới. (2) Đào thải các chất (3) Biến đổi các chất và chuyển hóa nǎng lượng. (4)Điều hòa hoạt động sống. (5)Thu nhận các chất từ môi trường và vận chuyến các chất. B. 1,2 . 3.5. c 1,2,34. D. 2,3 , 4,5.
The bird species Saltator grossus (the slate-colored grosbeak), which weighs about 45 grams, and Mniotilta varia (the collared gnatwren),which weighs about Yo grams, share territors m French Guiana with Thamnomanes caegius (the cinereous antshrike), which emits a loud alarm call when it edetects predators . Biologist Ari Martinez and colleagues, who studied the ecological community these species,share , hypothesized that since there is an inverse Felationship between body size and vulnefability to predation, there will also be an inverse relationship between body size and sensitivity to predator warning signals from neighboring species. Martinez and colleagues' hypothesis? Which finding, if true , would most directly support A. When Martinez and cóHeagues played T . caesius alarm calls, only birdspecies larger than S. grossus displayed predator -avoidance behavior. B. M. collaris displayed predator-avoidafic e behavior when Martinez and colleagues played T . caesius alarm calls as well as when the researchers played control sounds of random noise. C. Many bird species'smaller than S grossus displayed predator-avoidance behavior in response to T. caesius alarm calls played by Martinez and colleagues, but none smaller than M collaris did. D. M. collaris displayed predator-avoidan ce behavior in response to T caesius alarm calls played by Martinez and colleagues, whereas S grossus did not.