Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
**Câu hỏi 2 sách nào sau đây có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ nǎng lượng hóa thạch sang nǎng lượng tái tạo? a. Tất cả các chính sách trên. b. Tǎng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triến công nghệ lưu trữ nǎng lượng. C carbon cao đối với các ngành sử dụng nǎng lượng hóa thạch. d. . Cung cấp trợ giá trực tiếp cho
Câu 17. Hô hấp sáng xảy ra ở thực vật )1-re; 2 -nướC. A. C4. B. CAM. C. C3. (D)C4 và thực vật CAM. Câu 18. Chọn số phát biểu đúng trong các phát biểu sau. Các biện pháp kỳ thuật và công nghệ tǎng nǎng suất cây trồng dựa trên quang hợp thường áp dụng dựa trên cơ sở: (1). Cài tạo tiềm nǎng cây trồng. (2). Tǎng diện tích canh táC. (3). Tǎng diện tích lá. (4). Sử dụng hiệu quả nguồn sáng. (5). Tǎng cường hô hấp cho cây. (6). Tǎng cường nguồn sáng. A. 4. B. 5. C. 3. D. 6. PHÀN II: CÂU TRÁC NGHIỆM ĐÚNG SAI: Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4. Trong mỗi ý a), b),c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. (4,0 điểm) Câu 1. Các biện pháp kĩ thuật nào có thể tác động tới quang hợp nhằm nâng cao nǎng suất cây trồng, mỗi phát biểu sau đây là đúng hay sai? a) Trồng rau trong phòng hoặc trong nhà kinh có sử dụng đèn LED là mô hình canh tác mới có nhiều ưu điểm góp phần tǎng nǎng suất cây trồng. b) Công nghệ nâng cao nǎng suất cây trong c) Biện pháp kĩ thuật nông học L d) Bón phân hợp lí, cung cấp nước đầy đủ, gieo trồng đúng thời vụ. chọn giống. tạo những giống cây trồng hợp lí, Câu 2. Khi nói về ứng dụng của hô hấp ở thực vật, mỗi phát biểu sau đây là đúng hay sai? a) Ở hạt khô nếu được tǎng độ ẩm thì sẽ tǎng cường độ hô hấp của hạt. b) Quá trình hô hấp làm nhiệt độ môi trường bảo quản tǎng. 8 c) Để bảo quan rau tươi, cần sấy khô trước khi đem vào tủ lạnh. d) Để bảo quản hạt cần phơi khô hạt để giảm độ ẩm, qua đó giảm cường độ hô hấp. Câu 3. Mỗi nhận định sau là đúng hay sai khi nói về con đường thoát hơi nước qua cutin a) Được điều chinh bằng việc đóng mở khí khổng. b) Vận tốc lớn c) Không được điều chỉnh bằng việc đóng mở khí khổng d) Vận tốc nhỏ Câu 4. Những nhận định sau là đúng hay sai khi nói về vai trò của quang hợp a) Tích luỹ nǎng lượng . b) Tạo ATP và nhiệt nǎng. c) Cân bằng nhiệt độ của môi trường. d) Điều hoà không khí. PHÀN III: CÂU TRÁC NGHIỆM TRẢ LỜI NGÀN: Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 6. ( 1,5 điểm) Câu 1. Có bao nhiêu biện pháp bảo quản nông sản sau đây phù hợp? (1). Bào quản ngǎn mát tủ lạnh (rau.). (2). Bảo quản trong điều kiện độ ẩm cao. 3/4 - Mã đề 101
GV: Nguyên Thị Anh square a. Enzyme là chất xúc tác bền không bị ảnh hướng bởi nhiệt độ hoặc các chất acid, base square b. Phần lớn enzyme là những protein xúc tác các phản ứng hoá học và sinh hoá. c. Enzyme không bị tiêu thụ trong các phản ứng hoá học không làm thay đối cân bằng hoá hoc. square d. Một số phản ứng lên men rượu.giấm cần chất xúc tác là enzym từ các vi sinh vật khác nhau. Câu 34. Peptide là những hợp chất hữu cơ được cấu tạo từ các đơn vị a-amino acid liên kết với nhau qua liên kêt peptide. Các peptide chứa 2 đơn vị a -amino acid là dipeptide.Gly-Gly là dipeptide. square a. Phân tử Gly -Gly có 4 nguyên từ oxygen. b. Trong môi trường kiêm . Gly-Gly tác dụng với Cu(OH)_(2) cho hợp chất màu tim. c. Gly-Gly bi thuỷ phân tạo thành hai amino acid khác nhau. square d. Phân tử Gly -Gly có 2 liên kết peptide. Câu 35. Peptide là những hợp chất hữu cơ được cấu tạo từ các đơn vị a-amino acid liên kết với nhau qua liên kết peptide. Các peptide chứa 3 đơn vị a-amino acid là tripeptide . Gly-Ala-Val là tripeptide. square a. Phân tử Gly -Ala-Val có 6 nguyên tử carbon. b. Trong môi trường kiềm, Gly -Ala-Val tác dụng với Cu(OH)_(2) cho hợp chất màu tim. c. Gly-Ala-Val bị thuỷ phân bởi acid hoặc base. nantide
Câu 2. Huyệt vị nào dưới đây có tác dụng dưỡng sinh trường thọ, giúp tǎng 1 poin cường thể lực , tǎng cường sức khỏe đôi chân. A. Túc tam lý B. Tam âm giao C. Trung quản D. Thái xung
Nǎng lượng ảnh sáng Nhiệt 111 Nàng lượng hoá học tich luỷ trong các chǎt hữu cơ Nhiệt - [2] Nǎng lượng tích luý trong ATP Nhiệt - 13 Các hoạt động sóng Hinh lương trong sinh giải giai đnam chuyển hoà (1). [1] là giai đoạn tổng hợp chất hữu cơ từ chất vô cơ. (2). [2] là giai đoạn phân giải chất phức tạp thành chất đơn giản để giải phóng nǎng lượng. (3). [3] lấy nǎng lượng trong ATP cung cấp cho các hoạt động. V (4). Giai đoạn [2] có thể là sự phân giải glucose thành nǎng lượng tích lũy trong ATP. A. 1. B. 3. C. 2. D. 4. Câu 12. Quá trình quang hợp diễn ra ở A. thực vật và một số vi khuẩn. B. thực vật, tảo và một số vi khuẩn. C. tảo và một số vi khuẩn. ( D. Thực vật, tảo. Câu 13. Khi nói về cây xương rồng , có bao nhiêu phát biểu sau là đúng? (1). Xương rồng sống ở điều kiện hoang mạc khô hạn. (2). Xương rỗng thuộc nhóm thực vật CAM. (3). Xương rồng có con đường cố định CO_(2) xảy ra cả ban đêm và ban ngày. (4). Sản phẩm cố định CO_(2) đầu tiên ở pha tối oxaloacetate. (5) Trong điều kiện ánh sáng mạnh, cây xương rỗng xảy ra hô hấp sáng làm giảm nǎng suất quang hợp. v A. 2. B. 5. C. 4 D. 3. Câu 14. Phương trình tổng quát của quá trình hô hấp lá A. C_(6)H_(12)O_(6)+O_(2)arrow 12CO_(2)+12H_(2)O+nanglueng. B C_(6)H_(12)O_(6)+6O_(2)arrow 6CO_(2)+6H_(2)O+ninglueng C. C_(6)H_(12)O_(6)+6O_(2)arrow 6CO_(2)+6H_(2)O D C_(6)H_(12)O_(6)+O_(2)arrow CO_(2)+H_(2)O+nanglueng. Câu 15. Một học sinh đã đưa ra một số giải thích "Trong quá trình bảo quản nông sản, cần đưa cường độ hô hấp của nông sản về mức tối thiểu . Có bao nhiêu giải thích sau đây đúng? (1). Để giữ được chất lượng nông sản cần duy trì cường độ hô hấp của nông sản ở mức tối thiểu để sự hao hụt xảy ra ở mức thấp nhất. (2). Hô hấp làm tiêu hao nǎng lượng nên làm mất nǎng lượng nông sản, nên cần bảo quản không cho hô hấp (3). Hô hấp sinh ra quá nhiều nǎng lượng mà nông sản không sử dụng được nên cần bảo quản không cho hô hấp. (4). Hô hấp làm phân giải chất hữu cơ làm nông sản gây hao hụt, nên muốn bảo quản cần đưa hô hấp ở mức thấp nhất. A. 2. B. 1. C. 4. D. Câu 16. Ở miền Bắc nước ta, về mùa đông khi nhiệt độ hạ thấp đến mức rét hại thi mạ xuân (lúa non) 2/4 - Mã đề 101