Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
A. gieo hạt, trồng cây con. C. Vun xới, làm có dai. D. Lên luống. Câu 17: Khi trồng cây con, để giúp cây đứng vững cần phải A. bón phân cho cây ngay sau khi trồng. B. bừa đất, san phẳng mặt ruộng. C. đào hố thật sâu. B. vungốc ngay sau khi trồng. Câu 18. Một trong những công việc thường làm ngay sau khi trồng cây con là D. trồng cây với mật độ thật dày. A. Bón phân cho cây. C. Tưới nước đầy đủ. B. Làm có dai. Câu 19. Một trong những nguyên tắc phòng trừ sâu bệnh là D. Đào hố trồng cây. A. Phòng là chính. B. Uu tiên sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa họC. C. Phun thuốc với nồng độ cao hơn hướng dẫn sử dụng. D. Phun thuốc với nồng độ thấp hơn hướng dẫn sử dụng. Câu 20: Có mấy nguyên tắc phỏng trừ sâu, bệnh? A. 1 B. 2 C. 3 Câu 21: Biện pháp phòng trừ sâu bệnh đầu tiên là gì? D. 4 A. Biện pháo canh tác và sử dụng giống chống sâu bệnh C. Biện pháp hóa học B. Biện pháp thủ công D. Biện pháp sinh học và kiểm dịch thực vật. Câu 22. Một trong những ưu điểm của biện pháp thủ công trọng phòng trừ sâu hại cây trồng là A. Tiết kiệm công lao động. mạnh. B. Hiệu quả nhanh kể cả khi sâu đã phát triển C. Đơn giản, dễ thực hiện. D. Có tác dụng lâu dài. Câu 23. Phương án nào sau đây không phải là một trong các phương pháp thu hoạch sản phẩm trồng trọt A. Hái. C. Cắt. D. Bổ. B. Nhổ. Câu 24. Nội dung nào sau đây là một trong những yêu cầu của thu hoạch sản phẩm trồng trọt. A. Thu hoạch đúng thời điểm. B. Thu hoạch càng muộn càng tốt. C. Thu hoạch càng sớm càng tốt. D. Thu hoạch khi có nhu câu sử dụng. Câu 25: Cây trồng nào sau đây thu hoạch bằng phương pháp đào? A. Khoai tây B. Lúa C. Lạc D. Chôm chôm Câu 26. Việc sử dụng thùng xốp đã qua sử dụng để trồng rau an toàn có ý nghĩa nào sau đây? A. Giúp cây nhanh lớn. .B. Hạn chế nguồn sâu bệnh. C. Thuận lợi cho việc chǎm sóC. D. Bảo vệ môi trường. Câu 27. Trong nhân giống bằng phương pháp giâm cành, chọn cành giâm có đặc điểm nào sa đây? A. Cành càng non càng tốt. B. Cành bánh tẻ. C. Cành càng già càng tôt. D. Cành càng to càng tốt. Câu 28: Bước thứ nǎm của nhân giống bằng phương pháp giâm cành là: A. Chǎm sóc cành giâm. B. Cắt cành giâm. C. Xử lí cành giâm. D. Cắm cành giâm. Câu 29. Em vận dụng kiến thức để thực hiện việc chǎm sóc 1 loại cây trồng trong gia đìr Câu 50. Nhà bạn Lan có trồng một số loạicây trồng: Nhãn, xoài,xu hào , cà rốt. để thực hiện việc chǎm sóc cây trồng trong gia đình em
Câu 2. Vai trò nào sau đây không phải của trồng trọt. A. Cung cấp rau xanh cho con người. B. Cung cấp gạo cho xuất khấu. C. Cung cấp thức ǎn cho chǎn nuôi. D. Cung cấp nguyên liệu cho chế biến sữa. Câu 3: Trong các nội dung sau đây nội dung nào không phải là lợi thế để phát triển trồng trọt ở Việt Nam A. Việt Nam có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi để phát triển nhiều loại cây trồng khác nhau. B. Việt Nam có diện tích chủ yếu là đồng bằng nên rất thuận lợi cho phát triển trồng trọt. C. Việt Nam là một nước có truyền thống nông nghiệp nhân dân ta cần củ , thông minh và có nhiều kinh trong trồng trọt. D. Nhà nước ta rất quan tâm và có nhiều chính sách hỗ trợ đề phát triển trồng trọt. Câu 4. Nhóm cây trồng nào sau đây đều là cây rau. A. Cà phê, lúa , ngô. B. Xu hào, cái bắp, cà chua. C. Khoai lang, khoai tây, mía. D. Bông, cao su , cả phê. Câu 5. Loại cây trông nào sau đây thuộc nhóm hoa, cây cảnh. A. Cây lạc (đậu phụng). B. Mùng tơi. C. Cây hoa hồng. D. Cây điều. Câu 6. Nội dung nào sau đây mô tả đúng phương thức trồng trọt ngoài tự nhiên A. Trên 25% công việc trong quy trình trống trọt được tiến hành trong điều kiện tự nhiên. B. Trên 50% công việc trong quy trình trồng trọt được tiến hành trong điều kiện tự nhiên. C. Trên 75% công việc trong quy trình trống trọt được tiến hành trong điều kiện tự nhiên. D. Mọi công việc trong quy trình trông trọt đều được tiến hành trong điều kiện tự nhiên. Câu 7. Một trong những ưu điểm của phương thức trồng trọt trong nhà có mái che là A. Tiến hành đơn giản. B. Chi phí đầu tư thâp. C. Cây trồng không cần chǎm sóC. D. Có thể trồng được rau trái vụ. Câu 8. Một trong những nhiệm vụ của kĩ sư chọn giống cây trống là A. Nghiên cứu tạo ra các loại phân bón mới. B. Nghiên cứu tạo ra các loại thuốc trừ sâu mới. C. Nghiên cứu tạo ra các loại giống cây trồng mới. D. Nghiên cứu tạo ra các loại giống vật nuôi mới.
hợp giữa trêu hoa hou học và tiêu hoa có học Câu 2. Điều không đúng với ưu thế của ống tiêu hóa so với túi tiêu hóa là dịch tiêu hóa được hòa loà Trong các loài sau đây, có bao nhiêu loài không có ống tiêu hóa? 1.Ruột khoang 2.Giun dẹp 3.Trùng biến hình 4.Động vật có xương sống 5. Trùng đê giày 6. Bồ câu
Hiện tượng: Bong bóng ở ống nghiệm 2 phổng lên. Giải thích: -Ông nghiệm 1: chứa saccharose và nước cất , tuy có nguyên liệu cho hoạt động hô hấp nhưng không có nâm men nên hô hấp không diễn ra , không tạo ra bọt khí. - Ông nghiệm 2: chứa nâm men và saccharose, đủ yếu tố để thực hiện quá trình hô hấp, nấm men hô hấp mạnh mẽ tạo ra nhiêu bọt khí CO_(2) , làm bong bóng cǎng . Khi tháo bong bóng ra , ông nghiệm có mùi rượu chứng tỏ có xảy ra quá trình lên men. C6H12O6arrow 2CH3COCOCOOHarrow 2C2H5OH+2CO2 - Ông nghiệm 3: chứa nước cất và nấm men, có nâm men nhưng không có nguyên liệu cho hoạt động hô hấp nhưng vẫn có hoạt động hô hấp diễn ra nhưng : rật ít, do nâm men vẫn có thể thực hiện hoạt động hô hấp (lên men)tạo khí CO_(2) . Do đó ta thây bong bóng vân có một ít khí bên trong.
3.2 Thông hiếu Câu 1. Có bao nhiêu nhận định đúng với ưu thế của ống tiêu hóa so với túi tiêu hóa? 1. Dịch tiêu hóa được hòa loãng 2. Dịch tiêu hóa không được hòa loãng 3. Ông tiêu hóa được phân hóa thành các bộ phận khác nhau tạo cho sự chuyên hóa về chức 4. Có sự kết hợp giữa tiêu hóa hóa học và tiêu hóa cơ học Câu 2. Điều không đúng với ưu thế của ống tiêu hóa so với túi tiêu hóa là dịch tiêu hóa đi Trong các loài sau đây, có bao nhiêu loài không có ống tiêu hóa? 1.Ruột khoang 2.Giun dẹp 3.Trùng biến hình 4.Động vật có xương sống 5. Trùng đế giày 6. Bố câu