Trợ giúp bài tập về nhà môn Sinh học
Phần khó nhất của việc học môn sinh học là làm thế nào để học sinh hiểu được thế giới vi mô của sinh học, cách đi vào bên trong tế bào và khám phá gen và phân tử.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, trợ giúp bài tập về nhà môn sinh học Trợ giúp làm bài tập sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng khi cả từ ngữ lẫn hình ảnh đều không thể giải thích đầy đủ các điểm sinh học.
QuestionAI là phần mềm học môn sinh học trực tuyến giúp bạn học và nắm vững kiến thức môn sinh học, bao gồm nhiều thí nghiệm và bài tập tương ứng, về cơ bản khác với các phần mềm trợ giúp các câu hỏi môn sinh học thông thường. Tại đây, bạn có thể mô phỏng thí nghiệm để tái hiện các kịch bản thí nghiệm, từ nông đến sâu, từng lớp một để tìm hiểu và nắm rõ các điểm kiến thức.
Câu hỏi 3:Trong các hiện tượng sau: 1. Đóng mở khí khổng. 2. Hiện tượng thức ngủ của lá cây họ Đậu. 3. Lá cây trinh nữ khép lại khi bị va chạm , cây bắt ruồi. 4. Hiện tưởng nở hoa bồ công anh. Có bao nhiêu trường hợp thuộc kiểu ứng động sinh trưởng?
PHÀNI. TRA C NGHIỆM NHIÊU LUA CHON (6,0 DIEM): Câu 1: Theo thuyết tiến hóa hiện đại,nhân tố nào sau đây có thể làm thay đổi đột ngột tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể? A. Giao phối không ngẫu nhiên. B. Giao phối ngẫu nhiên. C. Phiêu bạt di truyền. D. Đột biến. Câu 2.Trong tiến hoá các cơ quan tương tự có ý nghĩa phản ánh A. sự tiến hoá đồng quy. B. sự tiến hoá phân li. C.sự tiến hoá song hành. D.nguồn gốc chung. Câu 3. Hai cơ quan tương đồng là A. chân của loài chuột chũi và chân của loài dế nhũi. B. mang của loài cá và mang của các loài tôm. C. gai của cây xương rồng và tua cuốn ở cây đậu Hà Lan D. gai của cây hoa hồng và gai của cây xương rồng. Câu 4. Theo Đacuyn, chọn lọc tự nhiên là quá trình A. đào thải những biến dị bất lợi. B. tích lũy những biến dị có lợi cho sinh vật. C. vừa đào thải những biến dị bất lợi vừa tích lũy những biến dị có lợi cho sinh vật. D. tích lũy những biến dị có lợi cho con người và cho bản thân sinh vật. Câu 5.Cơ quan tương tự là những cơ quan A.có nguồn gốc khác nhau nhưng đảm nhiệm những chức phận giống nhau.có hình thái tương tự. B.cùng nguồn gốc nằm ở những vị trí tương ứng trên cơ thể, có kiểu cấu tạo giống nhau. C.cùng nguồn gốc,, đảm nhiệm những chức phận giống nhau. D.có nguồn gốc khác nhau. nằm ỏ những vị trí tương ứng trên cơ thể,có kiểu cấu tạo giống nhau. Câu 6: Nhân tố nào sau đây tác động trực tiếp lên kiểu hình và gián tiếp làm biến đổi tần số kiểu gen, qua đó làm biến đổi tần số alen của quần thể? A. Đột biến B. Giao phối không ngẫu nhiên C. Chọn lọc tự nhiên D. Giao phối ngẫu nhiên Câu 7: Cặp nhân tố tiến hóa nào sau đây có thể làm xuất hiện các alen mới trong quần thể sinh vật? A. Đột biến và dòng gen. B. Giao phối không ngẫu nhiên và dòng gen. C. Chọn lọc tự nhiên và các yếu tố ngẫu nhiên. D . Đột biến và chọn lọc tự nhiên. Câu 8: Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau:
C In your group,complete these steps . Make I 1. Decide on a plant or animal species to discuss. 2. Discuss how life would be affected if this species suddenly went extinct. 3. Discuss what humans could do to make sure this species does not become extinct.
A. Quang tu duong và quang di dường quang tư đường và vi sinh vật quang di dương C Quang di duong va hóa tư dường D Visinh vot quang dường và vi sinh vật hóa dường Câu 12: Cân cứ để phân biệt các kiểu dinh dương ở vi sinh vật gồm B. Nguồn cacbon và nguồn nǎng lượng sang và nguồn cacbon A. Nguồn nǎng lượng và khí CO_(2) C. Anh ning và nhiệt độ Câu 13: Muốn nghiên cứu về hinh thài.sinh ly, hoa sinh hoặc sư dụng một loài nào đó vào thuc tien thi can phải tách niêng từng loài là phương pháp A.Phin lap vi sinh vật B. Nghiên ciru hinh thai vi sinh vật C. Nghiên cứu die điểm hóa sinh vi sinh vật D. Caba phurm pháp trên Cau 14: Gial doen nào trong quá trình giảm phân, nhiễm sắc thể tập trung thành 1 hàng trên mặt phẳng xich đao cus thoi vô sik? A. Kitrung gian. D. Ki đầu B. Ki dilu Câu 15: Nguon ta có thể bảo quan thịt bằng cách xát muối vào miếng thịt Muối sẽ anh C. Ki gila hương đến sự sống của vi sinh vật.Dieu nào sau đây là đúng? A. Nhiẹt độ thing lên khi xát muối vào mièng thịt đã làm chết vi sinh vật B. DO pH của môi trường tǎng lên đã tiêu diệt các vi sinh vật C. Nuroc trong té bào vi sinh vật bị rút ra ngoài gây hiện tượng co nguyên sinh, do đó vi sinh vật không phàn chia được D. Visinh vit bị chết vi nồng độ muối trong moi trường quá cao Câu 16: Bệnh tiếu đường là do thiếu insulin và kháng insulin dẫn đến triệu chứng đien hinh la: A. Benh curong tuy tang. B. Benh ting glucose cap tinh C. Tang glucose trong mau và nước tiêu D. Giam glucose trong máu và nước tiểu Câu 17: Những dje điểm nào sau đây là đúng khi nói ve vi sinh vật? A. Có kích thước rất nhỏ, chi thấy rõ dưới kinh hiến vi B. Hấp thụ nhiếu chuyển hoá nhanh C. Thich ứng nhanh với điều kiện môi trường và dê bị biến di dung Câu 18: Nhóm vi sinh vật nào sau đây có khả nâng sử dụng nǎng lượng ánh sáng để tổng hợp chất hữu cơ từ các hợp chất vô cơ? A. Vi sinh vật hóa tự dương B. Vi sinh vật hóa dị dường C Visinh vật quang tự dường D. Vi sinh vật hóa dường Câu 19: Sự tiếp hợp và trao đôi chéo NST diễn ra ở chu kì nào trong giảm phân? A. ki đầu I B.ki giữa I C. ki đầu II D ki giữa II Câu 20: K9 thuật nào dưới đây là ứng dụng công nghệ tế bào trong tạo giống mới ở thực vật? A. Nuôi cây hạt phần B. Phối hợp hai hoặc nhiều phối tạo thành the khám C. Phối hợp vật liệu di truyền của nhiều loài trong một phòi D. Tài tô hợp thông tin đi truyền của những loài khác xa nhau trong thang phân loại Phần II: Tự luận (3 điểm) Câu 1: (1,0 đ) Phân biệt sự khác nhau giữa quá trình nguyên phân và quá trình giảm phân? Câu 2: (1,0 điểm) Giả sử trong bình A có 10 tế bào. Sau 5 lần nguyên phân bình A sẽ có bao nhiêu tế bào? Câu 3: (1,0 điểm) Trình bày ý nghĩa của quá trình nguyên phân, giảm phân và thụ tinh? -Hel-
__ __ Humans share Earth with other sp C In your group complete these steps.Make notes about your ideas. 1. Decide on a plant or animal species to discuss. 2. Discuss how life would be affected if this species suddenly went extinct. 3. Discuss what humans could do to make sure this species does not become extinct. ass Say which species you