Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
Những trưng A. Có Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân vì nhân dân do Đảng Cộng sản lãnh đạo B. Chủ nghĩa xã hội giải phóng giai cấp, giải phóng dân tốc, giải phóng xả hội, giải phóng con người, tạo diều kiện để con người phát triển toàn diện C. CNXH có nhà nước kiểu mới mang bản chất GCCN đại biểu cho lợi ích, quyền lựcvà ý chí của nhân dân D. CNXH đảm bảo bình đẳng, đoàn kết giữa các dân tộc và có quan hệ hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước trên thế giới 31. Khi nào kết thúc thời kỳ quá độ lên CNXH? (2 Points) [4 1975 1954 khi giai cấp công nhân và nhân dân lao động giành được chính quyền Khi tạo ra được những đặc trưng cơ bản của CNXH
Câu 24 (0.25đ): Cuộc chiến đấu của quân và dân Việt Nam trong các đô thị phía bắc (từ tháng 12-1946 đến tháng 2-1947 có ý nghĩa quan trọng nào sau đây? Kết thúc thời kì quân dân Việt Nam chiến đấu trong vòng vây. Củng cố niềm tin của nhân dân vào thẳng lợi của kháng chiến. Buộc Pháp từ bỏ chiến lược "đánh nhanh thắng nhanh". Giành được quyền chủ động trên chiến trường chính
trung các cơ quan đầu nào của ké thù của tre giác ngộ. nhiệm vụ trước mắt của cách mạng thời kì 1936-1939 có điểm khác là Câu 241 . So với thời kì 1930-1931 A. chống đế quốc và bon tay sai phản B. chống chế độ phản động ở thuộc địa và tay sai. C. chống đế quốc,chống phong kiến. D. chống chế độ phản động ở thuộc địa, chống phát xít, chống chiến tranh. 1936-1939 là 1936-1939 là tranh của nhân dân Việt Nam trong những nǎm A. Chính phủ Pháp cử phải viên sang điều tra tỉnh hình Đông Dương B. Quốc tể Cộng sản tổ chức Đại hội lần thứ VII. C. ở Đông Dương có Toàn quyền mới. D. Chính phủ Mặt trận Nhân dân lên cầm quyền ở Pháp Câu 243. Điểm tương đồng của phong trào cách mạng 1930-1931 và cao trào kháng Nhật cứu nước (từ tháng 3 đến giữa tháng 8-1945) ở Việt Nam là A. cuộc tập đượt cho Tổng khởi nghĩa tháng Tám nǎm 1945. B. để lại bài học về xây dựng khối liên minh công nông. C. đề ra những mục tiêu và hình thức đấu tranh mới. D. tạo ra những điều kiện chủ quan cho Tổng khởi nghĩa. Câu 244. Sự ra đời của các Xô viết ở Nghệ An và Hà Tĩnh là đỉnh cao của phong trào cách mạng 1930-1931 vì : A. Là mốc đánh dấu sự tan rǎ của bộ máy thống trị của thực dân và tay sai B. Là hình thức chính quyền nhà nước giống với các Xô viêt ở Nga C. Đã thực hiện nhiều quyền lợi về chính trị kinh tế vǎn hóa - xã hội cho nông dân D. Đǎ giải quyết được vấn đề cơ bản của cuộc cách mạng 1 à giành chính quyền về tay nhân dân
28. Giai cấp công nhân Việt Nam ra đời;(2 Points) [4 Cùng với sự ra đời của giai cấp tứ sản Ra đời sau giai cấp tư sản ra đời trước giai cấp tư sản cả 3 phương án đều sai 29. Theo V.LLênin có mấy hình thức quá độ? (2 Points) [4 1 2 3 4
Câu 23 (0.25đ): Vổi mục tiêu từng bước đánh bại âm mưu của Pháp -Mỹ trong kế hoạch Na-va, Đảng Lao động Việt Nam đã đưa ra chủ trương mỏ cuộc tấn công chiến lược Xuân - Hè 1972. chiến dịch Việt Bắc vào thu - đông 1947. mở chiến dịch Biên giới thu - đông 1950. cuộc tấn công chiến lược Đông - Xuân 1953-1954