Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
Cau 4 Vì sao trước khi diễn ra tổng khởi nghĩa, nhiều địa phương đã giành được chính quyền ở cấp xã, cấp huyện Chọn một đáp án đúng A ) ở đó đã xây dựng được lực lượng chính trị đông đảo B có sự giúp đỡ của quân đồng minh trong khi khởi nghĩa C ) những nơi đó tiến hành khởi nghĩa từng phần thẳng lợi D chính quyền tay sai ở các địa phương .
B. tồn tại độc lập va ho C. tồn tại song song, gắn bó với nhau. D. gắn bó và luôn thống nhất với nhau. Câu 35 : Để biết hiện tại, dự đoán và có niềm tin vào tương lai con người phài tìm hiểu về A. lịch sử. B. quá khứ. C. nguồn cội. D. hiện tại. Câu 36 : Một trong những hình thức mà người xưa lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cứu là A. khắc họa trên vách đá, đồ vật. B. lưu trữ tư liệu sản xuất hàng ngày. C. ghi chép lại những gì đã diễn ra. D. nghiên cứu, khắc họa trên đồ vật. Câu 37 : Hình thức nào không phải cách người xưa lưu giữ truyền lại cho thế hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cứu? A. Khắc họa trên vách đá, đồ vật. B. Ghi chép lại những gì diễn ra. C. Khắc họa trên đồ vật. D. Thực hành các nghi 1hat (e). Câu 38 : Trong cuộc sống hàng ngày, con người cần phải thực hiện yếu tố nào sau đây để định hướng cho tương lại? A. Không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và khám phá lịch sử. B. Nhận thức sâu sắc về những gì diễn ra ở cuộc sống hiện tại. C. Vận dụng kinh nghiệm từ quá khứ vào cuộc sống hiện tại. D. Phát huy những giá trị truyền thống của lịch sử dân tộC. Câu 39 : Nội dung nào phản ánh không đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch sử hiện nay? A. Học tập lịch sử chi diễn ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường. B. Học tập lịch sử diễn ra mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống. C. Học tập lịch sử thông qua tham quan di tích, bảo tàng lịch sử. D. Học tập lịch sử thông qua phim ảnh, âm nhạc, truyện kê. Câu 40 : Học tập,nghiên cứu lịch sử bằng phương pháp Infographic là hình thức nào sau đây? A. Kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan. B. Kết hợp tham quan thực tế và ghi chép nội dung nghiên cứu. C. Kết hợp xem phim tư liệu và phục dựng lại sự kiện lịch sử. D. Kết hợp sưu tầm hình ảnh và trình bày nội dung nghiên cứu. Câu 41 : Nội dung nào sau đây không phản ánh ý nghĩa của tri thức lịch sư? A. Giúp con người nhận thức sâu về nguốn cội. B. Giúp con người rút ra kinh nghiệm từ quá khứ. C. Giúp con người có thể thay đổi được quá khứ. D. Giúp con người có thể dự báo được tương lai. Câu 42 : Điều cốt lõi trong hoạt động bảo tôn di sản vǎn hóa là phải đảm bảo tính A. kế thừa. B. nguyên trạng. C. tái tạo. D. nhân tạo. Câu 43: Phát huy giá trị di sản là A. giữ nguyên dạng giá trị của di sản như ban đầu. B. giữ gìn sự tồn tại của di sản theo dạng thức vốn có. trong đời sống.
Câu 22 Nhận định nào dưới đây không đúng về mặt trận Việt Nam độc lập đồng minh trong giai đoạn 1941-1945? Chọn một đáp án đúng A Gắn liền sự nghiệp giải phóng của dân tộc với cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa . phát xít. B mạng. Góp phần xây dựng và phát triển lực lượng chính trị , lực lượng vũ trang cách C dấu sự ra đời của mặt trận dân tộc Tổ chức mặt trận tiêu biểu nhất , đánh v thống nhất. D quyết định thẳng lợi của Cách n Là một trong những nhân tố hàng + v tháng Tám.
mạng D. nông dân và địa chủ. tế là Câu 34: Một trong những ý nghĩa của các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì cận đại đối với kinh . A. thúc đẩy sự tǎng trưởng của công nghiệp B. hình thành hai giai cấp tư sản và vô sản. C. hình thành lối sông, tác phong công nghiệp. D. thúc đầy giao lưu, kết nối vǎn hoá toàn cầu Câu 35. Nói don không phản ánh đúng hệ cun giao l
quả khu, hiện rai và tương lai luôn luôn phải A. gắn bi, liên hệ chạt chế với nhau và hiệ trợ với nhau. song, gần bò và nhau. thong nhất với nhau. tại, dự đoàn và có niềm tin vào tương lai con nguroi phai tim hiểu về A. lich sil B. qua khi) D. hien tai 36: Mỹ mong những hình thức mà người xưa lưu giữ và truyền lại cho thể hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch, nghiên của là họa trên vàch đã.div vật. liệu sản xuất hàng ngày. C. ghi chép lại những gi đã diển ra. D. nghiên cihi, khắc họa trên đồ vật. Cau 37: Hinh thine nào không phải cách người xưa lưu giữ.truyền lại cho thể hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cưu? A. Khắc hoa trên vàch đá, đồ vật. B. Ghi chép lại những gi diển ra. C. Khichea trên đồ vật. D. Thực hành các nghi lẻ. Câu 38: Trong cuộc sống hàng ngày, con người cần phải thực hiện yếu tố nào sau đây để định hướng cho tương lại? A. Không ngừng nghiên cứu tìm hiểu và khám phá lịch sư. B. Nhận thức sâu sle về những gì diễn ra ở cuộc sống hiện tai. C. Vận dung kinh nghiệm từ quả khứ vào cuộc sống hiện tại. D. Phat huy nhing giá trị truyền thống của lịch sử dân tộC. Câu 39 : Nội dung nào phản ảnh không đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch sử hiện nay? A. Học tập lịch sử chi diển ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường. B. Học tập lịch sử diễn ra mọi lúC.mọi nơi trong cuộc sống. C. Học tập lịch sử thông qua tham quan di tích, bảo tàng lịch sư. D. Học tập lịch sử thông qua phim ảnh âm nhạc, truyện kể. Câu 40 : Học tập.nghiên cứu lịch sử bằng phương pháp Infographic là hình thức nào sau đây? A. Kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan. B. Kết hợp tham quan thực tế và ghi chép nội dung nghiên cứu. C. Kết hợp xem phim tư liệu và phục dựng lại sự kiện lịch sử. D. Kết hợp sưu tầm hình ảnh và trình bày nội dung nghiên cứu. Câu 41 : Nội dung nào sau đây không phản ánh ý nghĩa của tri thức lịch sừ? A. Giúp con người nhận thức sâu về nguồn côi. B. Giúp con người rút ra kinh nghiệm từ quá khứ. C. Giúp con người có thể thay đổi được quả khử D. Giúp con người có thể dự bảo được tương lai. Câu 42 : Điều cốt lõi trong hoạt động bảo tồn di sản vǎn hóa là phải đàm bảo tính A. kế thừa. B. nguyên trạng. C. tái tạo. D. nhân tạo. Câu 43: Phát huy giá trị di sản là A. giữ nguyên dạng giá trị của di sản như ban đầu. B. giữ gìn sự tồn tại của đi sản theo dạng thức vốn có. C. sử dụng hiệu quả giá trị của di sản trong đời sống. D. khắc phục tác động xấu từ bên ngoài lên di sản. Câu 44 . Cơ sở khoa học cho công tác xác định giá trị, bảo tồn và phát huy giá trị đích thực của di sà là kết quà nghiên cứu của A. Sử họC. B. Địa li. C. Vǎn họC. D. Toán họC. 4