Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
Câu 33: Các sắp xếp nào sau đây đúng về sự xuất hiện của các tộc người trong lịch sử? A. Thi tộc, bộ lạc , thị tộc, dân tộc B. Bộ tộc, bộ lạc, thi tộc, dân tộc C. Bộ lạc, thị tộc, bộ tộc, dân tộc D. Tất cả các câu đều sai Câu 34: Dân tộc ở Châu A hình thành khi nào?
sản là việc sing too. to là các cs. thiết và aia ma ĐẠ NGHIFM NHIÊU LUA CHON trình nào dưới đây ra đời sớm nhất trên thế giới? A. Trune Quic B. Án Di C. Ai Clip D. Hy Lap Cin 2. Van bod là tổng thể những giả trị vật chất và tinh thần do loài người sáng tạo ra A. mong tien trinh lich sir. cho viết. C. mang net dise trung cho bản sắc riêng của một cộng đồng người. D. mong giai doan phát triển cao của xã hội. Ciu 3. Vǎn minh là trạng thái tiến hoá, phát triển cao của nền vǎn hoá A. qua mot quá trình lịch sử -vǎn hoá lâu dài. B. trong suốt tiến trình phát triển của lịch sừ C. khi hir đầu hình thành xã hội loài người. D. có bề dày lịch sử và mang tinh dân tộC. Câu 4. Khác với vǎn minh, vǎn hoá thường có A. be day lich sử và mang tính dân tộC. B. trình độ phát triển cao, mang tầm vóc quốc tế. C. tinh sáng tạo cao, thúc đẩy vǎn minh phát triển. D những giá trị sáng tạo ở trình độ cao nhất. Câu 5. Khác với vǎn hoá, vǎn minh là những giá trị vật chất và tinh thần do loài người sáng tạo ra A. có bề dày lịch sử và mang tính dân tộC. B. có trình độ phát triền cao mang tầm vóc quốc tế. D. đầu tiên trong lịch sử xã hội loài người. C. cùng với sự xuất hiện của xã hội loài người. Câu 6. Một trong những tiêu chi đánh dấu con người bước vào thời đại vǎn minh là khi có A. Công cu đá. B. Công cụ đồng thau. C. tiếng nói. D. chữ viết. hi giữa vǎn minh và vǎn hoá là
? Khai thác thông tin và tư liệu trong muc a giải thích vai trò của lịch sử và vǎn hoá đối với sự nhát triển du lịch.
Điều kiện chủ quan để GCCN thực hiện sứ sứ mệnh lịch sử của mình là: a. Tất cả đều đúng b. GCCN là con đẻ của nền sản xuất đại công nghiệp c. GCCN đại diện cho phương thức sản xuất tiên tiến d. Có sự liên minh giai cấp giữa GCCN với GCND và các tầng lớp lao động khác
diển ra trong qua Khử. Câu 5: Đọc đoạn tư liệu sau đây: Đại tướng Võ Nguyên Giáp kể lại rằng."đứng trước khả nǎng phải bắt buộc cầm súng đánh thực dân Bác Hồ sai người đi tìm cuốn Việt Nam sử lược - khi đó là cuốn sách duy nhất biên soạn mạch lạc về lịch sử nước nhà để trao cho các vị lãnh đạo cuộc kháng chiến đọc. Không chi chí khí của người xưa mà nhiều bài học về cách đánh và cách thắng của ông cha chúng ta đem lại những tri thức rất bổ ích cho cuộc chiến đấu ở thế kì XX'' (Dương Trung Quốc, Võ Nguyên Giáp dưới góc nhìn của người viết sử, Báo Tuổi trẻ ngày 6-5-2004) a. Đoạn tư liệu nhấn mạnh quan điểm của Võ Nguyên Giáp về vị trí, tấm quan trọng của bộ môn Lịch sử trong việc giáo dục truyền thống yêu nước cho nhân dân. b. Toàn bộ cuộc chiến đấu của nhân dân ta trong thế kì XX chi có thể được khôi phục lại qua cuốn Việt Nam sứ lược. c. Một trong những chức nǎng của Sử học được nhắc đến trong đoạn tư liệu trên chính là giúp thế hệ sau có