Trợ giúp bài tập về nhà môn Khoa học tự nhiên
Bạn có phải muốn nâng cấp ấn tượng chung của mình về thế giới này và mỗi quốc gia. Ít nhất, bạn nên có ý tưởng tốt về các nền văn minh đang tồn tại và những gì đang xảy ra trên Trái đất. Nếu điều này là sự thật, chúng tôi sẽ sẵn sàng chờ cuộc gọi của bạn.
Từ Cách mạng Pháp và sự trỗi dậy quyền lực thực sự của Napoléon cho đến nguyên nhân gây ra Thế chiến thứ hai và những vấn đề kinh tế tiềm ẩn đằng sau nó, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong “bộ bách khoa toàn thư” tuyệt vời này. Bạn có thể sử dụng các nghiên cứu xã hội của trợ giúp bài tập về nhà để đặt câu hỏi và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những câu trả lời có căn cứ nhất. Nó đơn giản mà. Bắt đầu cải thiện điểm môn xã hội của bạn ngay hôm nay.
3. Yại dung kiên thức, kì nǎng đã học (cấp độ tư duy: Vận dụng) Câu 1. Việt Nam vận dụng nguyên tǎc "Giải quyết tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hoà của Liên hợp quốc để giải quyết vấn đề nào hiện nay? A. Thực hiện công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nướC. B. Phát triển nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. C. Bảo vệ chủ quyên biên giới , biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ. D. Nâng cao vị thể của Việt Nam trên trường quốc tế. Câu 2. Nhận định nào dưới đây phản ánh đúng vai trò của tô chức Liên hợp quốc? A. Là một tố chức quốc tế phát triển nǎng động vì sự ôn định hợp tác của toàn thế giới. B. Là diễn đàn quốc tê lớn nhật., vừa hợp tác vừa đấu tranh vì hòa bình, an ninh thế giới. C. Là một tổ chức quốc tế tạo dựng quan hệ thân thiện với tất cả các nước trên thế giới D. Là một liên kết chính trị - kinh tê lớn nhất hành tinh vì sự ổn định của toàn nhân loai. Câu 3. Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng về quan hệ của Việt Nam với Liên hợp quốc? A. Việt Nam là một thành viên từng chê nhạt tổ chức Liên hợp quốc vào nǎm 1977. B. Việt Nam đã đóng góp vào giải quyết vấn đề hòa bình và lương thực trên thế giới. C. Việt Nam hai lân được các nước bầu làm ủy viên không thường trực của Hội đồng bảo an. D. Nhiêu cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc đang hoạt động tích cực ở Việt Nam. Câu 4. Trong bối cảnh thể giới phân chia thành hai cực , hai phe (1945-1991) nguyên tắc hoạt động nào được xem là có ý nghĩa thực tiễn nhất của tổ chức Liên hợp quốc? A. Giải quyết các tranh chấp quốc tế biện pháp hòa bình. B. Không can thiệp vào công việc nội bộ của bất kỳ nước nào.
Câu 1: Chủ nghĩa Mác-Lênin bao gồm các bộ phận hợp thành nào? a. Triết học Mác -Lênin, Kinh tế chính trị Mác-Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học b. Triết học Mác-Lênin , Học thuyết kinh tế , Chủ nghĩa xã hội khoa học c. Triết học thế giới, Kinh tế chính trị, Chủ nghĩa cộng sản d. Triết học thế giới, Kinh tế chính trị Mác-Lênin, Chủ nghĩa cộng sản Câu 2: Chỉ ra ba phát kiến khoa học vĩ đại của Chủ nghĩa Mác: a. Chủ nghĩa duy vật biện chứng, Chủ nghĩa duy vật lịch sử và Học thuyết giá trị thặng dư b. Chủ nghĩa duy vật lịch sử, Học thuyết giá trị thặng dư và Sứ mệnh lịch sử của giai câp công nhân c. Học thuyết giá trị, Chủ nghĩa duy vật lịch sử và Chủ nghĩa duy vật biện chứng d. Tất cả đều sai Câu 3: Triết học Mác-Lênin bao gồm: a. Chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm b. Chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy vật lịch sử c. Chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử d. Chủ nghĩa duy vật biện chứng và phép biện chứng Câu 4: Thuộc tính chung nhất của mọi dạng vật chất là: a. Tồn tại b. Trường tồn với thời gian c. Vận động d. Thực tại khách quan Câu 5: Ý thức là sự phản ánh tích cực, sáng tạo hiện thực khách quan của óc người, gồm ba yếu tố cơ bản nhất là: a. Hiểu biết - Suy nghĩ - Nhận thức b. Cảm giác - Tri giác - Biểu tượng c. Quan điểm - Tư tưởng - Nhận định d. Tri thức - Tình cảm - Ý chí
Câu 2: Nghị quyết số 44-NQ/TW ngày 24/11 /2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, nêu quan điểm: "Những ai tôn trọng lợi ích quốc gia - dân tộc, độc lập , chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng, cùng có lợi, cùng phát triển với Việt Nam đều là square
Câu 1 (5,5đ): Bàn về chủ đề : Sống có lí tưởng, M cho rằng: Tất cả những người sống có mục đích đều là những người sống có lí tưởng , H phản đối và cho rằng: Những người sống có mục đích cao đẹp mới là người sống có lí tưởng. a. Em đồng tình và không đồng tình với ý kiến của bạn nào? Vì sao? b. Trình bày những hiểu biết của em về chủ đề: Sống có lí tưởng.
Câu 1 (5,5đ): Bàn về chủ đề : Sống có lí tưởng , M cho rằng: Tất cả những người sống có mục đích đều là những người sống có li tưởng, H phản đối và cho rằng: Những người sống có mục đích cao đẹp mới là người sống có lí tưởng. a. Em đồng tình và không đồng tình với ý kiến của bạn nào? Vì sao? b. Trình bày những hiểu biết của em về chủ đề: Sống có lí tưởng. Câu 2 (4,5đ): Theo thông tin từ Facebook Tỉnh Đoàn Nghệ An , tối ngày 09/9/2024, 100 tình nguyện viên , chủ yếu là Đoàn viên Thanh niên tỉnh Nghệ An lên đường hỗ trợ thành Phố Hải Phòng khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 vừa qua với tinh thần: "Có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, có của góp của, có công góp công , lá lành đùm lá rách" (Facebook Tinh Đoàn Nghệ An) a. Theo em, đây là hoạt động gì?Mục đích? Ý nghĩa của hoạt động? b. Em hãy xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động cộng đồng? Câu 3 (3,5đ): Tình huống: Trước khi đi công tác xa 2 ngày, mẹ dặn hai chị em B: Thức ǎn me đã chuẩn bị đầy đủ cho cả gia đình và để ở ngǎn tủ 500.000d khi có công việc cần các con có thể chi tiêu. Nghe xong , hai chi em B mừng rỡ vì nghĩ, có tiền sẽ được mua những thứ mình thích như bánh Piza, trà sữa, bánh tráng trộn __ Mới ngày đầu mẹ vắng nhà, hai chị em B đã tiêu hết 300.000d a.Em có nhân xét gì về cách chi tiêu của hai chi em B? b. Thực hành: Lập kế hoạch chi tiêu cho cá nhân em với số tiền mẹ cho 200.000d/1 tháng. Câu 4(2,5d) : Tình huống: Vì hoàn cảnh gia đình khó khǎn , bố bắt Q (14 tuổi) phải nghỉ học để vào làm việc tại một cơ sở sản xuất gạch ngói. Ông chủ P đã nhận Q vào làm việc với mức lương thỏa thuận và thời gian 10tiacute (hat (e))ng/ ngày. Hỏi: Trong tình huống trên, những ai vi phạm quy định của pháp luật về lao động? Hãy giải thích. Câu 5(4,0d) : Từ góc nhìn của tuổi trẻ, em hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về chủ đề: Sự kì vọng - áp lực hay động lực. / .