Trợ giúp bài tập về nhà môn Hóa học
Giải toán hóa học của QuetionAI là một công cụ dạy kèm hóa học cấp trung học cơ sở, có thể tóm tắt các phản ứng và phương trình hóa học quan trọng cho người dùng trong thời gian thực, đồng thời có hệ thống học tập mạnh mẽ để ngay cả học sinh yếu nền tảng cũng có thể dễ dàng nắm vững hóa học.
Bạn không còn phải lo lắng về các tính chất nguyên tố của bảng tuần hoàn nữa. Tại đây bạn có thể dễ dàng truy cập các phản ứng hóa học và nguyên lý phản ứng tương ứng với từng nguyên tố. Suy ra cấu trúc ban đầu của phân tử và nguyên tử từ những hiện tượng vĩ mô có thể nhìn thấy được là một kỹ thuật nghiên cứu hóa học mà chúng tôi luôn ủng hộ.
Câu 1. Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng, phát biểu nào sai? a) Các dụng cụ thông dụng ở phòng thí nghiệm có thể dùng để thực hiện thí nghiệm đo nhiệt dung riêng là: Nhiệt lượng kế, Cân, Nhiệt kế, Nước nóng , Đồng hồ điện tử b) Khi thực hiện thí nghiệm đo nhiệt dung riêng, một trong các đại lượng cần đo là khối lượng kim loại m_(2) c) Để khắc phục sai số của kết quả thí nghiệm, ta có thể làm giảm sai số dụng cụ d) Nước là chất có nhiệt dung riêng lớn hơn nhiều so với các chất lỏng thông thường khác. Cũng nhờ có nhiệt dung riêng lớn mà nước
. , phòng và chất giặt rửa có tác dụng giặt rửa? Câu 2:Cho biết trong các chất sau , chất nào có thể là thành phần chính của xà phòng?Chất nào có thể là thành phần chính của chất giặt rửa tổng hợp?
khí thu được khí carbon dioxide (CO_(2)) và hơi nước (H_(2)O) theo sơ đó sau: (2). Quan sát sơ đó hình 2.3 và cho biết: a) Trước phản ứng có các chất nào những nguyên tử nào liên kết với nhau? b) Sau phản ứng , có các chất nào được tạo thành, những nguyên tử nào liên kết với nhau? c) So sánh số nguyên tử C, H, O trước và sau phản ứng. III. DẤU HIỆU CÓ PHẦN ỨNG HOÁ HOC XẢY RA Có sự thay đổi màu sắc, mùi,.. __ của các chất; tạo ra chất khi hoặc chất không tan (kết tủa). 2 3. Chỉ ra sự khác biệt vế tính chất của nước với hydrogen và oxygen mà em biết. Hình 2.4. Phản ứng của sắt với dung dịch hydrochloric acid Để nhận biết có phản ứng hoá học xảy ra có thế dựa vào các dấu hiệu sau: Ví dụ: - Trong phản ứng giữa khí hydrogen với khi oxygen, nước tạo ra không còn tính chất của hydrogen và oxygen nữa (nước ở thể lòng, không cháy được __ Trong phản ứng của sắt tác dụng với hydrochloric acid, quan sát thấy có bọt khí bay lên (hình 2.4) Tiến hành thí nghiệm 1 để tìm hiểu về dấu hiệu có phả ứng hoá học xảy ra trong phản ứng phân huỷ đường.
dùng huong ra ngoài của giọt đầu (hưởng vẽ phía nước). D Câu 43. Xà phòng trước kia được điều chế bằng cách cho chất béo tác dụng với kiềm bằng phản ứng xà phòng hóa. Sản phẩm tạo ra là muối sodium hoặc potassium của acid béo. Vì thế xà phòng được phân loại thành xà phòng cứng (chứa sodium) và xà phòng mềm (chứa potassium). a) Thành phần chính của xà phòng là muối sodium, potassium của acid béo. + b) Thủy phân hoàn toàn chất béo trong NaOH thu được muối dùng để sản xuất xà phòng mềm. S c) Loại xà phòng mềm có thể sử dụng tốt với nước cứng. d) Có thể dùng dung dịch phenolphtalein để nhận biết dung dịch xà phòng và dung dịch Na_(2)CO_(3)
Câu 4: Khi có hóa hoạn trong phòng thực hành cần xử lí theo cách nào sau đây? A. Sử dụng bình để dập đám cháy quần áo trên người. B. Sử dụng nước để dập đám cháy nơi có các thiết bị điện. C. Bình tĩnh, sử dụng các biện pháp dập tắt ngọn lửa theo hướng dẫn của phòng thực hành như ngắt toàn bộ hệ thống điện, đưa toàn bộ các hóa chất, các chất dễ cháy ra khu vực an toàn... D. Không cần ngắt hệ thống điện, phải dập đám cháy trướC. Câu 5: Trong quá trình thực hành tại phòng thí nghiệm, một bạn học sinh vô tình làm vỡ nhiệt kế thủy ngân và làm thủy ngân đổ ra ngoài như Hình 2.2 Hành động nào là sai khi đưa ra cách xử lí thủy ngân đổ ra ngoài. A. Người dọn dẹp phải sử dụng gǎng tay và khẩu trang để dọn sạch thủy ngân B. Nhanh chóng hốt những mảnh thủy tinh vỡ và lấy giấy lau sạch thủy ngân vì cần phải xử lí nhanh, hạn chế thủy ngân bay vào không khí. C. Sơ tán các bạn học sinh ở khu vực gần đó D. Tảt quạt và đóng hết cửa sổ để tránh việc thủy ngân phát tán trong không khí.