Trợ giúp giải đáp kinh doanh
Viết một bài luận kinh doanh tiêu chuẩn chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng đối với hầu hết các bạn trẻ. Nó đòi hỏi sự hiểu biết tốt về chủ đề nhiệm vụ, loại hình và phương hướng kinh doanh; cũng như phát triển dàn ý và khung nội dung hoàn hảo cho bài tập và bắt tay vào công việc viết nội dung cũng như đối chiếu văn bản ở giai đoạn sau.
Vì vậy, họ thường tìm kiếm một số người chuyên nghiệp để có được những ý tưởng hay. Cho dù đó là hỏi AI để lấy khung bài viết hay yêu cầu nó trợ giúp để có được những chủ đề hấp dẫn. Bạn có thể chọn chúng tôi để phát triển các giải pháp chất lượng chưa từng có ngay lập tức.
Câu 23: Trường hợp nào sau đây làm đường cầu của thép dịch chuyển về bên trái: A. Chính phủ tǎng thuế vào mặt hàng thép. B. Thu nhập của công chúng tǎng. C. Giá thép tǎng mạnh D. Không có câu nào đúng. Câu 24: Hàm số cầu cà phê vùng Tây nguyên hằng nǎm được xác định là: Qd=480.000-0,1P. [đvt : P(S/tấn), Q(tấn) ]. Sản lượng cà phê nǎm trước Q_(S1)=270000tacute (hat (a))n Sản lượng cà phê nǎm nay Q_(S2)=280000tacute (hat (a))n. Giá cà phê nǎm trước (P_(2)) & nǎm nay (P_(2) ) trên thị trường là: P_(1)=2000000 & P_(2)=2100000 B. P_(1)=2100000 & P_(2)=2000000 D. Các câu kia đều sai C P_(1)=2100000 & P_(2)=1950000 Câu 25: Đề tối đa hóa lợi nhuận trong thị trường cạnh tranh hoàn hảo, doanh nghiệp sẽ chọn sản lượng tại đó có: A. AR=MR B. Cả ba câu đều đúng C. P=MC D. P=MR Câu 26: Nǎng suất biên (Sản phẩm biên,MP) là: A. Sản phẩm trung bình thay đổi khi thay đổi một đơn vị yếu tố sản xuất biến đồi B. Nǎng suất thay đổi khi thay đổi một đơn vị yêu tố sản xuất cố định C. Sản phẩm thay đồi khi thay đổi một đơn vị yếu tố sản xuất biến đổi D. Cà ba câu đều sai Câu 27: Câu phát biểu nào sau đây không đúng: A. Hệ số co giãn cầu theo giá ở các điểm khác nhau trên đường cầu thì khác nhau. B. Độ co giãn cầu theo giá phụ thuộc vào các yếu tố như là sở thích , thị hiếu của người tiêu thụ, tính chất thay thế của sản phẩm. C. Trong phần đường cầu co giãn nhiều,giá cả và doanh thu đồng biến D. Đối với sản phẩm có cầu hoàn toàn không co giãn thì người tiêu dùng sẽ gánh chịu toàn bộ tiền thuế đánh vào sản phẩm. Câu 28: Chính phủ ấn định giá trần (giá tối đa) đối với doanh nghiệp độc quyền hoàn toàn sẽ làm cho : B. Có lợi cho chính phủ A. Giá giảm D. Giá giảm và sản lượng tǎng. C. Sản lượng tǎng. Câu 29: Thu nhập công chúng đang tǎng,những yếu tố khác không đổi, vậy giá và lượng cân bằng cho hàng hóa bình thường X sẽ: A. Giá giảm, lượng giảm B. Giá tǎng, lượng tǎng C. Giá giảm, lượng tǎng D. Giá tǎng, lượng giảm Câu 30: Cách thức chi tiêu của người tiêu thụ để tối đa thỏa mãn.Vấn đề này thuộc về A. Kinh tế vĩ mô, chuẩn tắC. B. Kinh tế vi mô chuẩn tắc C. Kinh tế vĩ mô,thực chứng. D. Kinh tế vi mô thực chứng Câu 31: Mặt hàng X có độ co giãn cầu theo giá là Ed=-2 , khi giá của X tǎng lên trong điều kiện các yếu tố khác không đổi ,thì lượng cầu của mặt hàng Y sẽ A. Giảm xuống B. Tǎng lên. C. Không thay đổi D. Các câu trên đều sai. Câu 32: Doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh hoàn toàn theo đổi mục tiêu lợi nhuận, phải đóng cửa khi: Giá bán chi đủ bù chi phí biến đổi bình quân bé nhất B. Giá bán chi đủ bù chi phí tǎng thêm khi bán thêm 1 sản phẩm Giá bán chi bằng chi phí bình quân thấp nhất D.Giá bán làm cho doanh nghiệp bị lỗ
Câu 3: Kỹ nǎng nào là quan trọng nhất trong truyền thông cá nhân? A Kỹ nǎng lắng nghe B Khả nǎng viết tốt C Kỹ nǎng trình bày D Sử dụng công nghệ hiện đại
Câu 1. Mục đích của việc tạo sự khác biệt (differentiation) của các doanh nghiệp là gì? A. bán sản phẩm với giá cao hơn B. tất cả các trả lời còn lại đều đúng C. cạnh tranh bằng giá D. tạo doanh số lớn nhờ phổ thông hóa sản phẩm Câu 2. Đường cầu đối với túi xách hàng hiệu như Louis Vuitton, Gucci thường có dạng __ A. dốc lên B. dốc xuống có đoạn đảo ngược C. dốc xuống D. hình sin Câu 3. Chiến lược phân phối nào là phù hợp với mặt hàng tiện dụng? A. phân phối trực tuyến B. phân phối chọn lọc C. phân phối độc quyền D. phân phối rộng rãi Câu 4. Pull promotion muốn nói đến A. chiết khấu nhiều cho nhà trung gian B. tất cả các trả lời còn lại đều đúng C. tổ chức hội thảo mời nhà phân phối tham dự D. quảng cáo mạnh tới người tiêu dùng Câu 5. Nước giải khát thuộc về loại sản phẩm nào dưới đây? A. tất cả các trả lời còn lại đều đúng. B. sản phẩm tiện dụng. C. sản phẩm tiêu dùng nhanh. D. sản phẩm không lâu bền. Câu 6. Trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động, doanh nghiệp nào là điển hình của việc theo đuổi chiến lược marketing tập trung? A. iPhone B. Apple C. Oppo D. Samsung Câu 7. Nhượng quyền thương mại mang lại lợi ích cho ai? A. bên nhượng quyền và nhà nướC. B. bên nhận quyền và nhà nướC. C. bên nhượng quyền và bên nhận quyền. D. không đem lại lợi ích cho ai. Câu 8. Công ty U tổ chức sự kiện mời khách hàng tới tham qua hoạt động bên trong một chiếc máy giặt khổng lồ nhằm quảng bá cho nước giặt của hãng. Đây là hoạt động có tính chất A. PR B. marketing trực tiếp C. quảng cáo D. khuyến mại Trang 1/3
Câu 1: Trong thị trường độc quyền hoàn toàn,mức sản lượng tối đa hóa lợi nhuận nǎm ở phân đương c A. Co giãn ít B. Co giãn nhiều C. Co giãn đơn vị Câu 2: Một sản phẩm có hàm số cầu thị trường và hàm số cung thị trường lần lượt là Q^D=-2P+200 và Q^S=2P-40 Bạn dự báo giá của sản phẩm này trên thị trường là: D. Không co giãn A. P=60 B. P=40 C. P=80 D. P=100 Câu 3: Một doanh nghiệp cạnh tranh hoàn toàn có hàm tổng chi phí: TC=Q^2+300Q+100.000 Nếu giá thị trường là 1100 thì thặng dư sản xuất của doanh nghiệp là: A. 160.000 B. 320.000 C. 400.000 D. Các câu trên đều sai Câu 4: Quy luật chi phí cơ hội ngày càng tǎng A. Chi hiệu suất giảm dần B. Chi hiệu suất tǎng dần C. Chi hiệu suất không đổi D. Không câu nào đúng Câu 5: Câu phát biểu nào sau đây đúng trong các câu sau đây: A. Hệ số co giãn chéo của 2 sản phẩm thay thế là âm. B. Hệ số co giãn cầu theo thu nhập của hàng thông thường là âm. C. Hệ số co giãn cầu theo thu nhập đối với hàng xa xi lớn hơn 1. D. Hệ số co giãn tại 1 điểm trên đường cầu luôn luôn lớn hơn 1. Câu 6: Chi phí cố định là: A. Chi phí tǎng dần khi mức sản lượng thay đổi (B) Chi phí không đổi khi mức sản lượng thay đổi C. Chi phí giảm dần khi mức sản lượng thay đổi D. Tất cả đều sai Câu 7: Đường cầu thị trường của đĩa vi tính hiệu Sony dịch chuyển sang phải là do: A. Giá đĩa vi tính hiệu Sony giảm B. Giá đĩa vi tính hiệu Maxelle tǎng C. Giá đĩa vi tính hiệu HF giảm D. Thu nhập dân chúng giảm nếu đĩa vi tính hiệu Sony là hàng hóa bình thường Câu 8: Hàm cung câu trước khi có thuế là Q_(D1)=6000-2P;Q_(S1)=3P-500; (P: đơn vị tigrave (hat (e))n/don vị lượng; Q: đơn vị lượng).Chính phủ đánh thuế 50 đơn vị tiền/đơn vị hàng hóa bán ra. Lượng cân bằng QEI trước khi có thuế là: A.1.400 B. 3.400 C. 3.500 D. Cả ba câu đều sai Câu 9: Trong thị trường độc quyền hoàn toàn: MR=-Q/10+1000;MC=Q/10+400 Nếu chính phủ quy định mức giá,buộc doanh nghiệp phải gia tǎng sản lượng cao nhất, vậy mức giá đó là: D. Tất cả đều sai A. P=800 B. P=600 C. P=400 Câu 10: Tỷ lệ thay thế biên của 2 sản phẩm X và Y giảm dần,điều đó chứng tỏ rằng đường cong bàng quan (đǎng ích) của 2 sản phẩm có dạng A. Mặt lõm hướng về gốc tọa độ B. Là đường thẳng dốc xuống dưới từ trái sang phải. C. Mặt lồi hướng về gốc tọa độ. D. Không có câu nào đúng
Câu 4: Cho bảng số liệu: poun GDP theo giá hiện hành của nước ta giai đoạn 2010-2021 (Nguồn: Niên giám thống kê Việt Nam nǎm 2022) Cǎn cứ vào bảng số liệu, cho biết GDP của nước ta nǎm 2021 gấp bao nhiêu lần so với nǎm 2010. (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị của số lần) Câu 5: Nǎm 2021 , nước ta có sản lượng thủy sản khai thác là 3,9 triệu tấn và sản lượng thủy sản nuôi trồng là 4,9 triệu tấn. Tính tỉ trọng sản lượng thủy sản khai thác của nước ta (làm tròn kết quả đến một chữ số thập phân của %