Trợ giúp bài tập về nhà môn Khoa học tự nhiên
Bạn có phải muốn nâng cấp ấn tượng chung của mình về thế giới này và mỗi quốc gia. Ít nhất, bạn nên có ý tưởng tốt về các nền văn minh đang tồn tại và những gì đang xảy ra trên Trái đất. Nếu điều này là sự thật, chúng tôi sẽ sẵn sàng chờ cuộc gọi của bạn.
Từ Cách mạng Pháp và sự trỗi dậy quyền lực thực sự của Napoléon cho đến nguyên nhân gây ra Thế chiến thứ hai và những vấn đề kinh tế tiềm ẩn đằng sau nó, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong “bộ bách khoa toàn thư” tuyệt vời này. Bạn có thể sử dụng các nghiên cứu xã hội của trợ giúp bài tập về nhà để đặt câu hỏi và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những câu trả lời có căn cứ nhất. Nó đơn giản mà. Bắt đầu cải thiện điểm môn xã hội của bạn ngay hôm nay.
Câu 1: Nguyên tắc Đảng lãnh đạo được hiểu là phải tuyệt đối hóa vai trò lãnh đạo của Đảng
PHẢN 1: TRÁC NGHIỆM - 7 ĐIỂM Câu 1. Công dân trực tiếp đẳng kí nghĩa vụ quân sự tai A. Ban Chi huy quân sự cấp huyện. C. Ban Chi huy quân sự cấp tỉnh. B. Ban Chi huy quân sự cấp xâ. D. Ban Chi huy quân sự quận. Câu 2. Đối tượng đang kí nghĩa vụ quân sự gồm A. công dân nam đủ 18 tuôi trở lên;công dân nữ đủ 17 tuổi trở lên. B. công dân nam đủ 22 tuổi trở lên;công dân nữ đủ 23 tuổi trở lên C. công dân nam đủ 17 tuổi trở lên; công dân nữ đủ 18 tuổi trớ lên. D. công dân nam đủ 21 tuổi trờ lên; công dân nữ đủ 22 tuổi trở lên. Câu 3. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng tiêu chuẩn tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân? A. Không có tiền án, tiền sự. B. Lý lịch nhân thân không rõ ràng C. Không bị truy cứu trách nhiệm hình sự D. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nướC. Câu 4. Vùng nước tiếp giáp với bờ biển, ở phía trong đường cơ sở được gọi là A. lãnh hài B. thêm lục địa. C. vùng tiếp giáp lãnh hải. D. noi thuy Câu 5. Ở Việt Nam, công dân được đào tạo trinh độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết A. 27 tuổi B. 25 tuổi C. 29 tuổi D. 31 tuổi Câu 6. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng mục tiêu của Đảng về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hinh mới? A. Giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chinh tri, an ninh quốc gia, an ninh con người. B. Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốC. C. Bảo vệ Đảng , Nhà nước, nhân dân , chế độ xã hội chù nghĩa, vǎn hóa lợi ích quốc gia. D. Kết hợp chạt chẽ hai nhiệm vụ:xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Câu 7. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nước độc lập,có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm: A. đất liền và hai đào B. vùng đất, vùng trời và hài đảo. C. vùng biển và vùng trời. D. đất liền, hài đào, vùng biển và vùng trời. Câu 8. Những ai tôn trọng độc lập, chủ quyền, thiết lập và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng. cùng có lợi với Việt Nam đều là A. đôi thù. B. đối táC. C. kẻ thù D. đối tượng. Câu 9. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng giải pháp bảo vệ môi trường nước? A. Xà nước thải chưa qua xử lí kĩ thuật ra sông, biển. B. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng dân cư C. Không vứt chất thái xuống các sông , suối, ao, hồ D. Không để rò ri hóa chất độc hại ra môi trường nướC.
Trong những nǎm qua, với mục tiêu tạo điêu kiện phát triển về số lượng, nâng cao chât lượng giáo dục cho trẻ em, học sinh , sinh viên các dân tộc thiệu số rất ít người, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm thông qua nhiêu các Nghị định Chính phủ , Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó , có Quyết định số 2123 /QĐ-TTg phê duyệt Để án Phát triên giáo dục đôi với các dân tộc thiệu sô rât ít người giai đoạn 2010-2015 ; Nghị định số 57/2017/NĐ -CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ, vê chính sách ưu tiên tuyên sinh , hô trợ học tập đôi với trẻ em, học sinh, sinh viên các dân tộc thiệu sô rất ít người (dưới 10 .000 người). Thực hiện các chính sách trên , cơ sở vật chật trường, lớp tại các thôn, bản có học sinh dân tộc thiêu sô rất ít người đã được đâu tư. xây dựng; chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục ở các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc thiệu số rất ít người được nâng lên. a. Các chính sách dành cho các dân tộc thiếu số rất ít người trên là chính sách đảm bảo các dịch vụ xã hội cơ bản của hệ thông an sinh xã hội. b. Các chính sách dành cho các dân tộc thiếu số rất ít người trên là chính sách trợ giúp xã hội. c. Chính sách đảm bảo các dịch vu xã hội cơ bản đôi với trẻ em , học sinh, sinh viên các dân tộc thiệu số rất ít người chủ yêu là hỗ trợ tiên học tập cho tât cả các đôi tượng này. d. Việc hỗ trợ trong vân đê giáo dục cho người dân tộc thiếu số rất ít người nhǎm giúp người dân tộc thiêu sô rât ít người tiếp cận được các dịch vụ xã hội vê giáo dục.
Trong những nǎm qua, với mục tiêu tạo điêu kiện phát triên về sô lượng, nâng cao chât lượng giáo dục cho trẻ em, học sinh , sinh viên các dân tộc thiệu số rất ít người, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm thông qua nhiêu các Nghị định Chính phủ , Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó , có Quyết định số 2123/QE -TTg phê duyệt Đê án Phát triên giáo dục đôi với các dân tộc thiệu sô rât ít người giai đoạn 2010-2015 ; Nghị định số 57/2017/NE-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ, vê chính sách ưu tiên tuyên sinh , hô trợ học tập đôi với trẻ em. học sinh, sinh viên các dân tộc thiệu sô rất ít người (dưới 10.000 người). Thực hiện các chính sách trên , cơ sở vật chật trường, lớp tại các thôn, bản có học sinh dân tộc thiêu sô rất ít người đã được đâu tư. xây dựng; chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục ở các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc thiệu sô rất ít người được nâng lên. a. Các chính sách dành cho các dân tộc thiêu số rật ít người trên là chính sách đảm bảo các dịch vụ xã hội cơ bản của hệ thông an sinh xã hội. b. Các chính sách dành cho các dân tộc thiếu số rất ít người trên là chính sách trợ giúp xã hội. c. Chính sách đảm bảo các dịch vụ xã hội cơ bản đôi với trẻ em , học sinh, sinh viên các dân tộc thiệu số rất ít người chủ yếu là hỗ trợ tiên học tập cho tât cả các đôi tượng này. d. Việc hỗ trợ trong vân đê giáo dục cho người dân tộc thiếu số rất ít người nhǎm giúp người dân tộc thiêu sô rât ít người tiếp cận được các dịch vụ xã hội vê giáo dục.
Chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước Việt Nam về phương diện xã hội được thế hiện như thế nào? Select one: a. Thực hiện chính sách xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. b. Từng bước thực hiện bình đẳng xã hội, công bằng thông qua việc thức hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, dân số, y tế, giáo dục trên cơ sở chú ý đến tính đặc thù mỗi vùng, mỗi dân tộC. C. Phát huy vai trò của hệ thống chính trị cơ sở và các tổ chức chính trị - xã hội ở miền núi, vùng dân tộc thiểu số. d. Cả a,b và c đúng