Trợ giúp giải đáp Y học
Sẽ thật tuyệt vời nếu có những công cụ hỗ trợ quyết định và thông tin lâm sàng điện tử có thể giúp bác sĩ tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng, giảm đáng kể số lượng thuốc và sai sót phẫu thuật do việc bác sĩ đưa ra quyết định kém? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng trợ lý y tế có thể giúp đỡ bạn và questionai là sự lựa chọn đương nhiên vì các mô hình và thuật toán AI tiên tiến của nó.
Người trợ giúp giải đáp y tế này là một ứng dụng "ra quyết định" lâm sàng theo định hướng công cụ và thông tin y tế chuyên nghiệp. Mục tiêu là giảm sai sót về việc kê đơn thuốc của bác sĩ và xác định vị trí chăm sóc sức khỏe sơ cấp. Nó cung cấp hai dịch vụ chính: thông tin và chuyên môn cơ bản về y tế đồng thời căn cứ vào các công cụ đánh giá và chuyển đổi dựa trên hiệu thuốc của các tổ chức chăm sóc sức khỏe sơ cấp và bác sĩ.
(Thí sinh không được sử dụng tui nên) Iọ, tên thí sinh: __ ...................................................................... ..... Mã sinh viên: __ Câu 1: Tri giác và tưởng tượng giống nhau là: 1/ phản ánh thế giới bằng hình ảnh. 2/ mang tính trực quan. 3/ mang bản chất xã hội. 4/ mang tính khái quát 5/ mang tính chủ thể Câu trả lời : C. 1,2,3 . D. 1.3.5 . A. 2,3,4 . B. 3.4,5 . Câu 2: Đối với sự phát triển các hiện tượng tâm lí cơ chế di truyền đảm bảo: A. tiền đề vật chất cho sự phát triển tâm lí con người. B. cho cá nhân tồn tại được trong môi trường sống luôn thav đổi. C. sự tái tạo lại những đặc điểm tâm lí dưới hình thức "tiềm tàng" trong cấu trí cơ thể. D. khả nǎng tái tạo lại ở thế hệ sau những đặc điểm của thế hệ trướC. Câu 3: Tìm dấu hiệu không phù hợp với quá trình tư duy của con người. A. Phản ánh hiện thực bằng con đường gián tiếp. B. Diễn ra theo một quá trình. C. Phản ánh những trải nghiệm của cuộc sống. D. Kết quả nhận thức mang tính khái quát. Câu 4: Chú ý có chủ định phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố nào dưới đây? A. ý thức, xu hướng và tình cảm cá nhân. B. Cường độ của vật kích thích. C. Sự trái ngược giữa sự vật và bối cảnh xung quanh. D. Độ mới lạ của vật kích thích. Câu 5: Nhân cách được hình thành là do: A. Tác động của xã hội thông qua các đặc điểm cá nhân B. Mỗi người "tự làm ra" C. Môi trường và giáo dục D. Các mối quan hệ xã hội 6: Tâm lí người mang bản chất xã hội và có tính lịch sử thể Tâm lí người là sản phẩm của hoàng âm li su
A. Lên kế hoạch chi tiêu hợp lí, chi tiết, lập danh sách các sản phẩm cần mua trước khi mua sắm. B. Cả nhóm bạn rủ nhau đi xem phim tuy nhiên trời mưa nên Nam nói "Trời mưa rồi chúng mình về nhà đi. Ngày mai rồi đi xem phim nhé". C. Tạo thói quen theo dõi thu chi cá nhân, quản li chi tiêu không vượt quá mức sống. D. Không để bị cuốn theo các chương trình khuyến mãi,, tiếp thị, quảng cáo mà cần đánh giá đúng nhu cầu với sản phẩm. Câu 17. Theo em.học sinh có trách nhiệm gì với gia đình? A. Phấn đấu trở thành học sinh giỏi , trò ngoan, người cor hiếu thảo B. Tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, không làm việc gì ảnh hưởng xấu đến mọi người xung quanh C. Hoàn thành công việc được giao và không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho người kháC. D. Sống và làm việc theo đúng quy định của pháp luật. Câu 18. Cách nhân biết nét đặc trưng tính cách của bản thân? A. Dựa trên biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày. B. Dựa trên su phán xét của người kháC. C. Dựa trên tính cách của các bạn chơi cùng. D. Dựa trên đǎc điểm tính cách của mọi người trong gia đình. Câu 19. Đâu không : phải là cách để quản lí cảm xúc khi gặp vấn đề không mong muốn? A. Phản pháo lại những điều mình không thích. C. Hít thở sâu. D. Đǎt mình vào vị trí của người khác để hiểu. Câu 20. Nội dung nào dưới đây không phải là một cách thể hiện sự tự tin đối với những đặc điểm riêng của bản thân? A. Sống khép kín ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân. B. Việc sử dụng các phương tiện bằng điện cũng gây hại cho môi trường. C. Sẵn sàng tham gia các câu lạc bộ, hoạt động em yêu thích. D. Sẵn sàng nhận nhiệm vụ phù hợp với khả nǎng của bản thân. Câu 21: T là bạn thân của H Dạo gần đây T thường xuyên nhờ H chép bài hộ, có khi còn nhờ làm giúp bài tập về nhà. Nếu em là H, em sẽ làm gì? A. Không chép bài hộ, cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà. B. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp T. C. Tìm hiểu lí.do tại sao T lại nhờ vả mình. Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giải quyết. D. Báo với thầy cô giáo để phạt ban T. Câu 22: Vai trò của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường và qua mạng xã hội là gì? A. Thể hiện cá tính của bản thân. B. Nâng cao vị thế và sự tin tưởng của thầy cô,bạn bè đối với minh. C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái. D. Tạo không khí vui tươi cho mỗi buổi học, hoạt động ngoài trời. Câu 23: Theo em cần xác định đặc điểm riêng của bản thân theo các ý nào? A. Hứng thú, nǎng lực, điểm chung. C. Thói quen, phẩm chất, kĩ nǎng sống lời chào. D. Sức khỏe, nǎng lực , phẩm chất, kĩ nǎng sống. B. Sở thích, thói quen, điểm chung. Câu 24: Đâu là việc làm giúp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? A. Bẻ cành, bứt lá cây cảnh ở khu danh lam thắng cảnh. B. Khắc tên mình lên cây và phiến đá bên đường tại các địa điểm thǎm quan. C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường. D. Lấn chiếm, sử dụng trái phép không gian danh lam thắng cành. Câu 25: Nhận xét nào sau đây là đúng về người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc? A. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân B. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường thể hiện cảm xúc thật trong mọi hoàn cảnh. C. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường khó có thể nhận ra cảm xúc của bản thân tại một thời điểm.
B. Em sẽ bình tĩnh và giải thích với các bạn đã hiểu sai về minh. C. Em sẽ tới chỗ các bạn đó và bày tỏ sự không hài lòng của mình. D. Em sẽ trực tiếp thông : báo với cả lớp ) về hành động của các bạn kia. Câu 6. Muc đích của việc : khám phá đặc điểm riêng : của bản thân là: A. Khiến mọi người nê phục, ngưỡng mộ bản thân. B. Hiểu đưoc điểm mạnh tù : đó phát triển bản thân hơn nữa. C. Nâng cao giá trị của bản thân trong mắt người kháC. D. Thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. Câu 7. Ý kiến nào sau đây khô ng đúng khi nói về cách thực hiện kế hoach tài chính cá nhân hợp lí? A. Điều chỉnh khoản chi tiêu không cân thiết. B. Ghi chép các khoản thu chi. D. Tuân thủ các mức chi tiêu đã đề ra. C. Mua sắm các vật dụng bản thân yêu thich. Câu 8. Theo em, trong trường hợp nào bản thân cần quản lí cảm xúc? A. Các bạn trong lớp yêu mên và bố nhiệm em làm lớp trưởng. B. Em đượ : cô giáo và các bạn tròn lớp tuyê n dương thàn tích trong học tập. C. Em là học sinh gương mẫu trong trường, nhận được sự tin yêu của các bạn. D. Các bạn 1 lầm về con người em và có nhữn g lời ác ý. Câu 9. Vì sao cần tổ chức, sắp xếp hợp lí công việc trong gia đình? A. Các thành viên phải tuân thủ theo quy định của người chủ gia đình. B. Cuộc sống , có khuôn khổ cần tuân theo. C . Phân chia công bằng công việc đối với tất cả các thành viên từ trẻ em đến bố me.ông bà. D. Tao nên sự hỗ trợ,chia sẻ giữa các thành viên. Câu 10. T là ban thân của H. Dạo gần đây T thường xuyên nhờ H chép bài hộ.có khi còn nhờ làm giúp bài tập về nhà . Nếu em là H.em sẽ làm gì? A. Tìm hiểu lí do tai sao T lai nhờ và mình. Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giải quyết. B. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp T. C. Báo với thầy cô giáo đề phat ban T. D. Không chép bài hô.. cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà. Câu 11. Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về việc làm thể hiện sự quan tâm . chǎm sóc thường xuyên đến người i thân trong gia đình? A. Để người thân tự vượt qua những khó khǎn trong cuộc sống. B. Hỏi thǎm đến tình trạng sức khỏe hàng ; ngày của người thân. C. Quan tâm đến vấn đề tâm lí của người thân hàng ngày. D. Chủ động tâm sự với người thân khi họ có ) các vấn đề về tinh thần. Câu 12 . Arixtot đã nói: Tình bạn là cái cần thiế t nhất đối với cuộc sống . vì không ai lại mong muốn cuộc sống không có bạn bè,dù cho người đó có mọi hạnh phúc khác chǎng nữa . Tình bạn mà Arixtot đề là tình bạn như thế nào? A. Tình ban đầy toan tính. C. Tình ban là tình yêu giữa nam và nữ. B. Tình bạn đề vu lơi. D. Tình bạn trong sáng.lành manh. Câu 13.Theo em . làm cách nàc để giải quyết mâu thuẫn,xung đột trong gia đình? A. Luôn cho bản thân là người đún g và giữ nguyên quan điểm bản thân. B. Giữ cái tôi của bản thân, khôn:chiu lǎng nghe mọi người. C. Chủ động nói i chuyện với người thân để hóa giải mâu thuẫi n, xung đột. D. Đưa ra những lí do bào chữa cho bản thân.không nhìn nhận vào vấn đề. Câu 14.Tình ban trong sáng có ở giới tính nào? B. Chỉ có ở nam giới. A. Chỉ có ở nữ giới. C. Tồn tại ở bất kể giới nào. Câu 15.Theo em, đặc điểm riêng là gì? D. Không tồn tại ở bất kể giới nào. A. Điểm nổi bật.riêng biệt của chủ thể,sự vật, đối tương, để xác định được đặc điểm của chủ thể, sự vật, đối tượng này có thể so sánh bản chất, tính trạng với đặc điểm của chủ thế, sự vât, đối tượng khác B. Điểm nổi bật, riêng biệt của người này để so sánh bản chất, tính trang với đặc điểm của người khác C. Điểm nổi bật, riêng biệt của chủ thể, sự vật,đối tượng, để xác định được đặc điểm của chủ thể, sự vật, đối tượng. D. Điểm dị biệt của chủ thể, sự vật,đối tượng,để xác định đươc đặc điểm của chủ thể, sự vật,đối tượng này có thể so sánh hình dáng, tính chất với đặc điểm của chủ thể, sự vật,đối tượng gần giống. Câu 16. Ý nào sau đây không thể hiện sự trách nhiệm trong chi tiêu của bản thân?
Câu 5. Lan vô tinh nghe được một số bạn trong lớp nói những lời không đúng về mình. Nếu em I sẽ làm gl? B. Em sẽ bình tĩnh và giải thích với các bạn đã hiểu sai về mình. C. Em sẽ tới chỗ các bạn đó và bày tỏ sự không hài lòng của mình. D. Em sẽ trực tiếp thông báo với cả lớp về hành động của các bạn kia. phá đặc điểm riêng của bản thân là:
Câu 2: Xây dựng kê hoạch phát triển gia đình (với tư cách là người sẽ làm chủ gia đình trong tương lai). * Trong kê hoạch , HS cân có các nội dung sau: - Xác định được mục tiêu phát triển gia đình (với mô hình gia đình tiêu biểu.2 thế hệ) về đời sống vật chất và đời sống tinh thần. - Xây dựng được các hoạt động cụ thể đề phát triển đời sống tinh thân và vật chất cho gia đình. - Xác định được nhiệm vụ, trách nhiệm của các thành viên trong việc phát triển gia đình. - Chi ra được vai trò của việc phát triển, hoàn thiện gia đình với mục tiêu phát triển và ổn định xã hội. - Đề xuất được các giải pháp sáng tạo , khả thi và ý nghĩa cho việc phát triển gia đình ở cả 2 mặt đời sống vật chất và đời sống tinh thần.