Trợ giúp bài tập về nhà môn văn học
Văn học là một loại hình nghệ thuật thể hiện và truyền đạt ý tưởng, cảm xúc và trải nghiệm thông qua ngôn ngữ. Nó là một phần không thể thiếu trong văn hóa con người, bao gồm nhiều hình thức và phong cách khác nhau. Tác phẩm văn học có thể bao gồm tiểu thuyết, thơ, kịch, tiểu luận, v.v. Văn học không chỉ phản ánh bối cảnh xã hội, lịch sử và văn hóa mà còn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng, cảm xúc và khả năng tư duy phản biện của người đọc. Thông qua văn học, con người có thể khám phá thế giới nội tâm của con người, hiểu được những quan điểm, giá trị khác nhau và trải nghiệm việc thưởng thức cái đẹp. Văn học có tác động đáng kể đến sự phát triển cá nhân và phát triển xã hội.
Câu 41. Kỹ nǎng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn điều gì trong quá trình giao tiếp? a. Chủ động hơn trong giao tiếp b. Khiến người nghe nghĩ rằng bạn hiểu những gì họ đang nói c. Giúp bạn thấu hiểu thông điệp một cách trọn vẹn d. Giúp bạn gây ấn tượng với mọi người nhờ kiến thức sâu rộng của mình Câu 42. Tại sao việc đưa ra ý kiến phản hồi trong giao tiếp lại quan trọng? v a. Giúp người tham gia giao tiếp có thể chấp thuận hoặc bác bỏ thông điệp. b. Nó cho phép người gửi xác nhận thông điệp rõ hơn. c. Những người làm việc với con số cần thông tin chính xá d. Đó quá trình đánh giá giúp người nói kiểm chứng xem người nghe có lắng nghe mình nói hay không. Câu 43. Giao tiếp không hiệu quả sẽ dẫn đến hậu quả chính nào? a. Xây ra hiểu nhâm b. Mọi người không lǎng nghe nhau c. Người nói không thể đưa ra chi dẫn rõ ràng d. Mọi người không làm theo bạn Câu 44. Áp dụng được các kỹ nǎng giao tiếp hiệu quả sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì? Hãy chọn ra 3 đáp án a. Các chi dần đưa ra rõ ràng.dễ hiểu và dễ theo dõi b. Hiểu được các thông tin quan trọng được truyền tải c. Giao tiếp được bǎng ngôn ngữ cơ thể d. Lǎng nghe hiểu quả Câu 45. Xác định được các yếu tố quan trọng trong giao tiếp sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn như thế nào? a. Tạo, thấu hiểu chia sẻ cảm xúc qua thông điệp, phản hồi thông điệp một cách tích cực và đồng thời nhận biết được các yếu tố gây nhiều b. Giúp bạn tiết kiệm thời gian khi giao tiếp c. Giúp giao tiếp dễ dàng hơn d. Lǎng nghe hiệu quá hơn Câu 46. Để tạo ra một thông điệp hiệu quả, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây? a. Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương b. Dùng ngôn từ khó hiểu c. Sử dụng tiếng lóng d. Lựa chọn từ phù hợp, dễ hiểu Câu 47. Giao tiếp công việc nơi công sở thường không sử dụng hình thức nào sau đây? a. Giao tiếp điện thoại b. Giao tiếp qua email c. Giao tiếp trực tiếp d. Giao tiếp bằng vǎn bản e. Giao tiếp bằng fax Câu 48. Tại sao khi giao tiếp bạn nên tập trung vào ngôn ngữ hành vi và các biểu hiện của cơ thế? a. Cứ chi và hành vi truyền đạt thông điệp quan trọng b. Rất ít thông điệp được truyền đạt qua hành vi b. Ngôn ngữ hành vi thường khó hiểu c. Ngôn ngữ hành vi phụ thuộc vào vǎn hóa Câu 49. Trong các yếu tố gây nhiễu quá trình giao tiếp.đâu là các yếu tố chính? a. Môi trường ổn ào b. Yếu tố bên trong c. Thiếu tập trung d. Sứrc khỏe
C. Màn đêm bao trùm mùi hương nhãn. D. Mùi hương nhãn về đêm nồng nàn như ướp ngọt cả không gian. Câu 9. (1,0 điêm)Nét độc đáo trong việc sử dụng giọng điệu của bài thơ là gì? Câu 10. (1 .0 điểm) Viết đoạn vǎn (khoảng 4-5 câu) trình bày cảm nhận của em sau khi đọc bài thơ II VIẾT (A)điểm)
4. Order and write. I his/What's /favourite / food 1? __ 2 favourite / What's / her /drink ? __ 3 apples/she/has / How many / got /? __ 4 like/some/Would / you / vegetables/? __ 5 got / twenty-six / pizza / pieces /1/ of/have/. __ 6 food/My / favourite / bread/is/. __
people in hooded of cos.The money was used wooy "," Our club welcomes different types of donations: clothes, picture books, unused notebooks, a unwanted items. At the end of each month we take the donations to the community centre. also organises after -school games for the children at the orphanage and concerts for the old at the centre. In addition, it offers other volunteering activities , such as helping at a foodbar delivering free meals to poor families. Volunteering has helped me gain life experiences and find my sense of purpose in life . When Is suffering and hardships ,I feel thankful for what I have. What is more , these activities provide of for me to meet other teenagers with similar interests and help me build essential life skills. Match the highlighted words in the text with their meanings. (1) various A objects or things (2) participate B taking things to someone (3) items C several different raised D to take part in an activity delivering C collected money
41. When I left for school this morning.it........ __ .. so I used my umbrella. D. had rained A. would rain B. was raining C. rained 42. __ is a place where children whose parents are died are looked after. D. An aquarium A. gymnasium B. An orphanage C. A gallery 43. The students were asked to __ reading and writing skills to the villagers. A. deliver B. express C. provide D. support 44. They spend many hours __ care of the sick and old people. A. to take B. taking C. take D. having taken 45. People who live in .... __ ... areas need the help from the government D. mountaincering B. mountainous C. mountaineer