Trợ giúp bài tập về nhà môn văn học
Văn học là một loại hình nghệ thuật thể hiện và truyền đạt ý tưởng, cảm xúc và trải nghiệm thông qua ngôn ngữ. Nó là một phần không thể thiếu trong văn hóa con người, bao gồm nhiều hình thức và phong cách khác nhau. Tác phẩm văn học có thể bao gồm tiểu thuyết, thơ, kịch, tiểu luận, v.v. Văn học không chỉ phản ánh bối cảnh xã hội, lịch sử và văn hóa mà còn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng, cảm xúc và khả năng tư duy phản biện của người đọc. Thông qua văn học, con người có thể khám phá thế giới nội tâm của con người, hiểu được những quan điểm, giá trị khác nhau và trải nghiệm việc thưởng thức cái đẹp. Văn học có tác động đáng kể đến sự phát triển cá nhân và phát triển xã hội.
1. A. play 2. A. but 3. A. for 4. A. collect 5. A Contact B. start B. so B. to B. collectable B. To contact C. close C. or C. with C. collection C. Contacted D. include D. and D. from D. collective D. Be contacted P3 ANNOUNCEMENT OF A GRADUATION PARTY Join us for an unforgettable Graduation Party this Friday evening? Celebrate your (1) with a night filled (2) laughter, music, and memories. From a lively dance floor to interactive games, we've got it all! Indulge in delicious treats (3) capture the moment at our photo booth. Let's make this milestone (4) ! Don't miss out on the festivities - be there (5) the joy and celebrate your success! 1. A. goals B. scores C. achievements D. aims 2. A. with B. for C. of D. to 3. A. so B. and C. but D. or 4. A. forget B. unforgettable C. forgetting D. unforgettably 5. share B. sharing C. shared D. to share * Read the passage and mark the letter A, B. C or D to indicate the correct option that best fits each of the numbered blanks: PI WHAT IS YOUR LEARNING STYLE? If you find yourself learn better by making notes during the lecture, or when the teacher uses a new word, you want to see it written immediately, then you are very likely to be a more visual learner. You prefer to see the written words. You learn by reading and writing. (1) learners often think in pictures. If you find a particular task or text difficult, look (2) sources that will suit your learning style, e.g. sources with illustrations, charts, tables, or videos. If you prefer recording the lecture and listening again to taking notes, or you memorize something by repeating it aloud instead of writing it out several times, you are probably a more auditory leamer. You prefer to leam by listening and speaking. (3) learners often learn best from lectures, discussions, by reading aloud, and by listening to audio material. (4) , it is probably that you. like most people. learn through a mixture of styles. Sometimes you may prefer to learn by reading, at other time by listening. Ask yourself (5) is the best style for the particular task you are doing. 1. Auditory B. Visual C. Kinesthetic D. Verbal 2. A. on B. in C. at D. for
1. Xác định chù ngữ, vị ngữ cùa từng câu trong câu chuyện sour: Vế sau Thận gia nhập đoàn quân khởi nghĩa Lam Sonn". Chàng hăng hại, gan dạ, không nể nguy hiểm ( )^2 . Một hôm chù tướng Lê Lợi cùng mớy hhien säng rực lên ở xó nhàl". Lấy làm lạ, Lê Lợi cấm lên xem và thớy có hai không biêt đó là báu vật ( )^16 .
7. Supply the correc form of the verbs in brackets. W 6.Loom sometimes (watch) __ TV in the evening 2. Look! He (play) __ soccer with his friends. 8. My brother (not watch) __ the football match on TV last night __ (give) me a hand? them, she will send your messages to them. dt d
chúng tôi không mệt đâu nhưng cỏ sắc mà ẩm quá! tuổi hai mươi thẳng em tôi sững sờ một cánh chim mảnh như nét vẽ nhiều đổi thav như một thoáng mây khi chúng tôi nằm nó vân ngồi nguyên đó ngậm im lim một cọng cỏ may những dấu chân rồi lui lai phía sau dấu chân in trên đời chúng tôi những tháng nǎm trẻ nhất mười tám hai mươi sắc như cỏ dày như cỏ yếu mềm và mãnh liệt như cỏ cơn gió lạ một chiều không rõ rêt hoa chuẩn bi âm thâm trong đất nơi đó nhất đinh mùa xuân sẽ bùng lên hơn một điều bất chơt chúng tôi đã đi không tiếc đời mình (nhưng tuôi hai mươi làm sao không tiếc) nhưng ai cũng tiếc tuổi hai mươi thì còn chi Tô quốc? cỏ sắc mà ấm quá,phả i không em? (Thanh Thảo trích Chương 1. Chiếc áo ngǎn . trường ca Những người đi tới biển.NXB Hội Nhà vǎn, Hà Nôi 2015,tr. 138-139) Câu 1:Đoạn thơ được viết theo thể thơ nào ? Cǎn cứ và ) đậu để xếp đoạn thơ vào thể tho đó? Câu 2: Ai i là người bộc lộ tình 1 cảm, cảm xúc trong đoan tho và tình cảm . cảm xúc ấy được dành cho ai? Câu 3:tuổi hai mươi thẳng em tôi sững sờ một cánh chim mảnh nhu nét vẽ nhiều đôi thay như môt thoáng máy. Tìm và nêu tác dụng của biên pháp tu từ được sử dụng trong những câu thơ trên. Câu 4 : Xác định những câu thơ sử dung biện pháp tu từ nhân hoá,điệp ngữ trong đoạn thơ và nêu tác dụng. Câu 5: Nêu cảm hứng chủ đao của đoan thơ. Câu 6:Qua đoạn thơ trên em rút ra được bài học gì? ĐỂ 3: d. Lấu dưới:
V.Give corect form of the words and words. (0,5 pt) 1. Air __ , together with littering, is causing many problems in our cities today (pollute)=> . 2 Too mucl carbon dioxide in the atm osphere causes global (warm)Longrightarrow ldots ldots ldots ldots ldots