Trợ giúp bài tập về nhà môn Khoa học tự nhiên
Bạn có phải muốn nâng cấp ấn tượng chung của mình về thế giới này và mỗi quốc gia. Ít nhất, bạn nên có ý tưởng tốt về các nền văn minh đang tồn tại và những gì đang xảy ra trên Trái đất. Nếu điều này là sự thật, chúng tôi sẽ sẵn sàng chờ cuộc gọi của bạn.
Từ Cách mạng Pháp và sự trỗi dậy quyền lực thực sự của Napoléon cho đến nguyên nhân gây ra Thế chiến thứ hai và những vấn đề kinh tế tiềm ẩn đằng sau nó, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong “bộ bách khoa toàn thư” tuyệt vời này. Bạn có thể sử dụng các nghiên cứu xã hội của trợ giúp bài tập về nhà để đặt câu hỏi và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những câu trả lời có căn cứ nhất. Nó đơn giản mà. Bắt đầu cải thiện điểm môn xã hội của bạn ngay hôm nay.
Câu 1. Một trong những nội dung thể hiện việc đối mới tư duy chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam từ nǎm 1986 đến nay là gi? A. Nhận thức rõ ràng hơn vẻ tinh hình thế giới. B. Kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. C. Lấy tư tướng Hồ Chí Minh làm kim chi nam. D.Xác định việc đối mới kinh tế làm trọng tâm. Câu 2. Mối quan hệ của Đảng. Nhà nước với Nhân dân ngày càng được tǎng cường theo quy định của A. Tư pháp. B. Hiến pháp. C. Hành pháp. D. Lập pháp. Câu 3. Từ sau nǎm 1986, bộ máy Nhà nước được sắp xếp theo hướng A. nǎm tham gia công táC. C. tinh gon và hiệu quả. B. giam tiền lương tối đa. D. don giản và hiệu quả. Câu 4. Dưới tác động của công cuộc Đổi mới, nền kinh tế Việt Nam vận hành theo định hướng A. thị trường. B. quan liêu. C. bao cấp. D. tư doanh. Câu 5. Một trong những thành phần kinh tế mới được phép hoạt động từ sau khi đường lối đổi mới được thực thi là A. có vốn đầu tư nước ngoài. C. kinh tế tập thể, hợp tác xã. B. kinh tế nhà nước quản lý. D. kinh tế cá thể. hộ gia đình Câu 6. Thành phần kinh tế nào sau đây giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế Việt Nam? A. Tư nhân. B. Nhà nướC. C. Cá thé. D. Nước ngoài. Câu 7. Một trong những thành tựu của công cuộc Đổi mới vè xã hội là A. xóa bó hố sâu phân cách giàu nghèo trên cả nướC.B. đã xóa bỏ hoàn toàn các mâu thuần trong xã hội. C. chấp nhận, cho phép tự do thành lập các Đảng. D.những nhu cầu thiết yếu được đáp ứng tốt hơn. Câu 8. Một trong những thành tựu mà giáo dục Việt Nam đạt được vào nǎm 2000 là A. phó cập giáo dục tiểu họC. C. đứng đầu thế giới về Toán. B. phó cập trung học cơ sở. D. hoàn thành phố cập đại họC. Câu 9. Một trong những thành tựu mà giáo dục Việt Nam đạt được vào nǎm 2010 là A. phổ cập giáo dục tiểu họC. C. düng đầu thế giới về Vǎn. B. phổ cập trung học cơ sở. D. đạt nhiều giai Noben nhất. Câu 10. Tính dền nǎm 2020, so sánh trong khối ASEAN nền kinh tế Viên Nam
3. Loại trừ những nguyên nhân ít khả nǎng xảy ra nhất .Cố gắng đừng đoán - theo lời khuyên của Hôm, "đó là một thói quen cực kì tai hại đối với ngành suy luận logic", - mà thay vì thế hãy dùng lưỡi dao của Ot-khem (Occam)^1 , một phương pháp đã chứng minh rằng những cách giải thích đơn giản nhất thường phân : hồ ra chiến trường,hoặc bị mù. Phương pháp này không bảo đảm là luôn luôn là chính xác nhất.Bằng cách đó, chúng ta có thể loại bỏ các giả thiết rằng người chủ cũ của chiếc đồng hồ không có họ hàng với bác sĩ Oát-sân, mang chiếc đồng cho ra những kết quả chính xác - ngay cả Hôm cũng phải thừa nhận rằng các suy đoán của ông chỉ dựa trên "sự tương quan giữa các giả thiết" - nhưng với một chút may mắn và trực giác, bạn sẽ thấy những suy đoán may mắn của mình hầu hết là chính xác. Sau đây là những gì nhà thám tử đại tài suy ra được từ các quan sát của mình , dù có thể những người bình thường sẽ cảm thấy họ không thể sánh được với khả nǎng đặc biệt của ông: - Từ tình trạng cũ kĩ của chiếc đồng hồ, ông suy đoán rằng bất cứ ai " đối xử với một chiếc đồng hồ 50 ghi-nê (guineas)^2 theo cách tài tử như vậy hẳn phải là một người bất cẩn . Cũng không khó để suy ra rằng người được thừa hưởng một món đồ có giá trị lớn như vậy sẽ khá là sung túc trong những mặt khác". - Hai chữ khắc H.W nhiều khả nǎng liên quan đến họ của Oát-sân. Hôm lí luận rằng, từ việc chiếc đồng hồ đã nǎm mươi nǎm tuổi , có thể nó thuộc về cha của Oát-sân, và vì những món trang sức tuỳ thân thường được truyền lại cho người con cả, nên nó đã được để lại cho anh trai của Oát-sân. - Dấu hiệu của tiệm cầm đồ cho thấy chủ nhân của nó thường bị túng thiếu, và sau khi đem cầm chiếc đồng hồ nhiều lần, một "cú phất lên chốc lát"đã cho phép anh ta lấy lại được nó ít nhất là ba lần. - Các vết xước quanh lỗ khoá rõ ràng là vết chìa khoá để lại khi bị tra trượt vào lỗ. "Có người đàn ông tỉnh táo nào lại có thể gây ra những vết xước như lão vậy?" Hôm khẳng định. 4. Tổng hợp các suy luận của bạn thành một câu chuyện có thể giải thích tình cho mọi chi tiết. Từ tất cả những suy luận trên . Hôm dệt nên một bản miêu tả như cù sau: Anh trai của Oát-sân "là một người có những thói quen cẩu thả - rất cẩu thả rườ và bất cẩn. Anh ta được thừa hưởng món gia sản lớn,, nhưng đã bỏ phí các cơ hội ếth của mình, sống một thời gian trong nghèo túng với những đợt phất lên ngắn ngủi, và cuối cùng, sa vào bia rượu, anh ta qua đời". Oát-sân sau đó đã phải kinh ngạc thừa nhận rằng các phân tích của Hôm "chính xác tuyệt đối tới từng chi tiết". Liệu Hôm có may mắn không?Ở một số phương diện thì có - nhưng những phương pháp tư duy phân tích được áp dụng hiệu quả đã giúp ông đi tới sự thật. (In trong Để trở thành Sơ-lốc Hôm - Những phương pháp và kĩ nǎng khám phá, Nguyên Hương dịch NXB Kim Đồng, 2020)
PHAN III. TULUAN Câu 1: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi Trên địa bàn một huyện, anh K là giám đốc một công ty tư nhân có chị P là kế toán, còn anh V là nhân viên của anh K. Một lần anh V mượn xe ô tô của anh K và làm vỡ gương Vốn có mâu thuẫn với anh V.anh Kép anh V phải bồi thường với số tiền lớn. Anh V cho rằng anh K không thiện chí nên hai anh xảy ra xô xát. Sau đó anh K ký quyết định sa thài anh V đồng thời chỉ đạo chị P không hoàn thành thủ tục nghi việc khiến anh V không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Một lần đi tình cờ phát hiện anh V đang dừng đèn đỏ, anh K đã yêu cầu anh V gặp mình để nói chuyện, vì không đồng ý thanh toán số tiền còn thiếu cho minh, anh K đã uy hiếp yêu cầu anh V đưa cho mình chiếc xe máy anh V đang đi để trừ nợ,nhưng bị anh V từ chối, lời qua tiếng lại, anh K đã đập vỡ điện thoại của anh V rồi bỏ đi. a) Chủ thể nào trong thông tin trên chưa thực hiện tốt nghĩa vụ tôn trọng tài sản của công dân?. Hành vi vi phạm đó là gì?Người vi phạm có trách nhiệm như thế nào? b) Nếu những tài sản được đề cập trong thông tin trên là tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của chủ sở hữu thì họ có những quyền nào theo quy định của pháp luật? Câu 2: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi Bạn D và H đều là những học sinh có hoàn cảnh gia đình rất khó khǎn thuộc diện hộ nghèo. Sau khi tốt nghiệp THPT, D đã quyết định nộp hồ sơ đi học nghề, còn H được Ngân hàng chính sách xã hội huyện hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn tín dụng ưu đãi dành cho sinh viên để tiếp tục theo học đại học. Trong quá trình học nghề nhờ sự hỗ trợ về học phí và điều kiện sinh hoạt,bạn D đã có được hệ thống kiến thức và kỹ nǎng cơ bản để lập nghiệp, khi ra trường nhờ nguồn vốn tín dụng tru đãi và chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm của chính quyên địa phương, D đã mở một xưởng sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ đem lại thu nhập ổn định cho bản thân và giải quyết được việc làm cho người lao động. Bạn H sau khi tôt nghiệp đại học đã xin vào làm việc cho một công ty nước người với mức thu nhập ổn định. Ngoài việc trả đây đủ các khoản tín dụng đã vay trong thời gian đi học, H còn chủ động theo học cao học để nâng cao trình độ cho bản thân. Việc làm nào của các chủ thể trong thông tin trên thể hiện quyền và nghĩa vụ học tập gì của công dân? Nếu nội dung các quyền học tập của công dân và cho ví dụ? Câu 3: *Muốn phát triển bền vững cần ưu tiên đáy mạnh tǎng trường kinh tế" Em có có đánh giá gì về nhận định này? Nhiệm vụ của thế hệ trẻ VN với sự phát triển kinh tế đất nước là gì?
(Choose 1 answer) yên động hành lang là:đồng PR nhóm tan ảnh hóa C. tác động tích cục tối các cd quan chính quyền.các nhà hoạt động chín As A. các nh hoe at động xã hội B. người có thẩm qu yền quyết định C. người có uy tín vôi nhân dân D. các chính khách
2. Em hãy cho biết mỗi biện pháp được nêu trong các thông tin dưới đây nhà thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực nào. Vì sao? a. Bảo đảm tỉ lệ nữ thích đáng trong bổ nhiệm các chức danh trong cơ quan nhà nướ phù hợp với mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới. b. Quy định tỉ lệ nam, nữ được tuyển dụng lao động. c. Quy định tỉ lệ nam, nữ tham gia học tập, đào tạo. d. Lao động nữ khu vực nông thôn được hỗ trợ tín dụng, khuyến nông , khuyến lâm khuyến ngư theo quy định của pháp luật. 3. Em hãy cho biết quy định pháp luật dưới đây được ban hành nhằm xử phạt chủ thể vi phạm pháp luật về bình đẳng giới trong lĩnh vực nào. Vì sao? Khoản 3, 4 Điều 9 Nghị định số 125/2021/NĐ-CP ngày 18 -12-2021 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bình đẳng giới quy định: "3/ Phạt tiền từ 2 000 000 đồng đến 3 000 000 đồng đối với hành vi vận động, ép buộc người khác nghỉ học vì lí do giới tính. 4/ Phạt tiền từ 5000000 đồng đến 10000000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a) Vận động, ép buộc có tổ chức nhiều người nghỉ học vì lí do giới tính; b) Từ chối tuyển sinh đối với người có đủ điều kiện vào các khoá đào tạo, bồi dưỡng vì lí do giới tính hoặc do việc mang thai, sinh con, nuôi con nhỏ." 4. Em hãy nhận xét hành vi của các chủ thể trong những trường hợp sau: a. T có một em gái, mẹ là giáo viên và bố là doanh nhân. Hằng ngày, mọi công việc trong nhà đều do mẹ và em gái đảm nhận. Chỉ những ngày kỉ niệm Quốc tế Phụ nữ 8-3 hay thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10 . bố và T mới bàn nhau mua hoa , tặng quà và chia sẻ việc nhà với mẹ và em gái. Hành vi của T và bố T có phù hợp với quy định của pháp luật về bình đẳng giới không? Vì sao?