Trợ giúp giải đáp Y học
Sẽ thật tuyệt vời nếu có những công cụ hỗ trợ quyết định và thông tin lâm sàng điện tử có thể giúp bác sĩ tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng, giảm đáng kể số lượng thuốc và sai sót phẫu thuật do việc bác sĩ đưa ra quyết định kém? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng trợ lý y tế có thể giúp đỡ bạn và questionai là sự lựa chọn đương nhiên vì các mô hình và thuật toán AI tiên tiến của nó.
Người trợ giúp giải đáp y tế này là một ứng dụng "ra quyết định" lâm sàng theo định hướng công cụ và thông tin y tế chuyên nghiệp. Mục tiêu là giảm sai sót về việc kê đơn thuốc của bác sĩ và xác định vị trí chăm sóc sức khỏe sơ cấp. Nó cung cấp hai dịch vụ chính: thông tin và chuyên môn cơ bản về y tế đồng thời căn cứ vào các công cụ đánh giá và chuyển đổi dựa trên hiệu thuốc của các tổ chức chăm sóc sức khỏe sơ cấp và bác sĩ.
__ ...Đừng để những người tiêu cực chuyền níu chân con, trở thành vật cân cho sự tiến bộ của con. Cách đê khiến môi trường phát huy vai trò tích cực trong quá trình thành công của con là: Nǎng tiếp cận những người thành công tích cực và từ chối kết giao với những người tiêu cực. Mến thương con - Cha" (Trích 38 lá thư gửi Rockefeller gửi con trai, NXB Hồng Đức , 2023). Trả lời câu hỏi từ 1 đến 5: Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của vǎn bản (0,5 điểm) Câu 2: Chỉ ra hai kiểu người mà người cha từ chối kết giao ở đoạn (1). (0,5 điểm) Câu 3: Xác định và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu vǎn: Nếu thường xuyên qua lại với người tiêu cực, bàn thân anh ta cũng sẽ trở nên tiêu cực; ngược lại, nếu thường xuyên được những nhân vật đức cao vọng trọng soi sáng.tự khǎc anh ta sẽ nâng cao trình độ tư duy của bản thân, và nếu thường xuyên tiếp xúc với những người thành công và đẩy tham vọng, anh ta cũng sẽ nuôi dương cho mình tham vọng cần thiết để tiến tới thành công. (1.0 điểm) Câu 4: Người cha cho rằng: "Cách để khiến môi trường phải huy vai trò tích cực trong quá trình thành công của con là : Nǎng tiếp cận những người thành công tích cực và từ chối kết giao với những người tiêu cực. Em có đồng ý với quan điểm của người cha hay không?Vì sao? (1,0 điểm) Câu 5: Từ vǎn bản trên, anh/ chị rút ra bài học gì cho bản thân trong việc " chọn bạn mà chơi" ở xã hội ngày nay? (1,0 điểm) đoạn trích:
cảm. chủ yếu vào thich. B.sự C.Quy luật như thành thân quá trình hoạt động tâm Khác hàng của hoạt động. chứa dựng đầy đủ các dấu hiệu bản chất của cảm giác? âu có phân ánh nào chủ thể đo.với th về thế giới. 3/ Kết quả của sự hoạting g của sự vật.hiện tượng. Câu s. Trong trường hợp lý tường.động cơ cùa hoạt đội tỉ là: tinh cảm động có hoạt đội trong của hoạt động. D. 1,3,5 . 4/ Là mức độ cao của nhậr thứ cảm tính. C. 1,2,3 . Câu trả lời: B. 3,4,5 . D. Tính có ý nghĩa. A. 1,2,4 10: Tron dạy học, khi g iới thiệu đồ dùng trực quan, cần kèm theo lời chỉ dẫn. Kết luân này được rút ra từ OL I nào dưới đây của trị giác? C. Tính ổn định. A. Tính lựa chọn. B. Tính tron vẹn. X Câu 11:Thao tác tu duy nào là cơ sở của các : thao tác khác? D. Tổng hợp. A.Phân tích. B. Trừu tương hóa. . C . Khái quát hóa 1/ Phản ánh hiên thự c khách qu lần một cách trực tiếp. Câu 12: Đǎc điểm nào dưới đây đặc trưng cho mức độ nhận thức cảm tính? 2/ Phản ánh cái đã qua, đã có tron:kinh nghiệm của cá nhân. 13/ Phản ánh chứng thuộ c tính bên ngoài trực quan của sự vật hiện tượng. 4/ Phản ánh khái quát các sự vật hiện tương cùng loại. 15/ Phản ánh từng sự vật, hiện tượng cụ the. D. 1,34 Câu trả lời: B 1.3,5 C. 2,3,5 . A. 1,2,3 . Câu 13:. Tâm lí người có nguồn gốc từ: B. thế : giới kì lách quan. ( A) não người. D. giao tiếp của cá nhân. C. hoạt động của cá nhân. X Câu 14: Hiện tượng tâm lý nào dưới đây chi phối mọi biểu hiên của xu hướng,, là mặt cốt lõi của tính cách . là điều kiên để hìr h thành nǎn;g lực ? B. Tình cảm. C. Tri nhớ. D. Tư duy. A. Xúc cảm. Câu 15:Sự hình thành và phát triển tâm lí về phương : diện loài gắn với sự phát triển của động vật __ về: A. trọng lượng. X B. cấu tạo chức nǎng của hê thần kinh. C. cấu trúc cơ thể. D. Cả a,b và C. YCâu 16:Chú ý được coi là điều kiện của hoat động có ý thức vì : 1/ Chú ý giúp con người đinh hướng hoạt động. 2/ Đảm bảo điều kiện thần kinh - tâm lí cần thiết cho hoat động. 3/ Chú ý giúp con người thực hiện có kết quả hoa t động của mình. 4/ Chú ý giúp con người điêu khiển , điều chỉnh hoạt động. 5 . Chú ý luôn đi kèm với hoạt động Câu trả lời: A. 1,2,3. B. 2,34. C. 1,24. D. 1.35.
cảm chủ yếu vào yếu vi lạ cụ giữa s đây chỉ ra dựng đầy đủ các dất hiệu bản chất của cảm giác? quá trình hoạt động A. Khi chế của hoạt động 1/ Sự phàn án của chủ thể hận biết hế giữ giới. động của các vật, hiện tượng. âu coi hợp D. 1,3,5 . inguirong a sự và cảm cả nhân. rong trường hợp lý trong động cơ cù a hoạt động là: thể. B.động tượng của hoạt động. 5/ Là mức đó cao của nhận thức cảm tính. C. 1,2,3 . Câu trả lời: B. 3,4,5 . D. Tính có ý nghĩa. X Câu 10:Trong day hoC.khi giới thiệ u đồ dùng trực quan cần kèm theo lời chỉ dẫn.Kết luận này dưới đây của tri giác? Câu 2.4. C. Tính ổn định. ược Tính lưa chọn. B. Tính trọ ven. X Câu 11: Thao tác tư duy nào ) là cơ sở của các thao tác khác? D. Tổng hợp. A. Phân tích. B. Trừu tượng hóa. Câu 12: Đǎ c điểm nào dưới đây đặc cho cho mức độ nhận thức cảm tính ? 1/ Phản ánh hiên thực khác cách trực tiếp. 2/ Phản ánh cái đã qua , đã c có trong kinh nghiệm của cá nhân. 3/ Phản ánh những thuộc tính bên ngoài, trụ c quan của sư vật hiện tượng. 4/ Phản ánh nhược thu các sự vật hiên tượng cùng loại. 15/ Phản ánh từng sự vật,hiện tượng cụ thể. D. 1,3,4 Câu trả lời: B. 1.3,5 C. 2,3,5 . Câu 13:Tâm lí ngườ i có nguồr gốc từ: A)não người. B. thê : giới khách quan. D. gi ao tiếp của cá nhân. C. hoat độn g của cá nhân. X Câu 14: Hiện tượng tâm lý nào dưới đây chi phối mọi biểu hiện của xu hướng , là mặt cốt lõi của tính cách. là điều kiện đ ể hình thành nǎng lực ? B. Tình cảm. C. Trí nhớ. D.Tu duy. A. Xúc cảm. Câu 15:Su hin thành và phát triển tâm lí về phương diện loài gắn với sự phát triển của động vật về: __ A. trọng lượng. X B. cấu tạo chức nǎng của hệ thần kinh. C.cấu trúc cơ thể. D. Cả a,b và C. XCâu 16:Chú ý được co i là điều kiện của hoat động có ý thức vì : 1/ Chú y giúp con người định hướn g hoạt động. 2/ Đảm bảo điều kiên thần kinh -tâm lí cần thiết cho hoat động. 3/ Chú ý giúp con người thực hiên có kết quả hoạt động của mình. 4 . Chú ý giúp con người điều khiển, điều . chỉnh hoat động. 51 Chú ý luôn đi kèm với hoạt động Câu trả lời: A. 1,23. B. 2,3,4 . C. 1,24. D 1,3,5 .
Cau 21: T là bạn thân của H.Dạo gần đây T thường xuyên nhờ H chép bài hộ, có khi còn nhờ làm giúp bài tập về nhà. Nếu em là H, em sẽ làm gì? A. Không chép bài hộ, cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà. B. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp T. C. Tìm hiểu lí do tại sao T lại nhờ vả mình. Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giải quyết. D. Báo với thầy cô giáo để phạt bạn T. Câu 22: Vai trò của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường và qua mạng xã hội là gi? A. Thể hiện cá tính của bản thân. B. Nâng cao vị thế và sự tin tưởng của thầy cô,bạn bè đối với minh. C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái. D. Tạo không khí vui tươi cho mỗi buổi học, hoạt động ngoài trời. Câu 23: Theo em cần xác định đặc điểm riêng của bản thân theo các ý nào? A. Hứng thú, nǎng lực, điểm chung. C. Thói quen, phẩm chất, kĩ nǎng sống,lời chào. D. Sức khỏe, nǎng lực, phẩm chất, kĩ nǎng sống. B. Sở thích, thói quen, điểm chung. Câu 24: Đâu là việc làm giúp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? A. Bẻ cành, bứt lá cây cảnh ở khu danh lam thắng cảnh. B. Khắc tên mình lên cây và phiến đá bên đường tại các địa điểm thǎm quan. C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường. D. Lấn chiếm, sử dụng trái phép không gian danh lam thắng cảnh. D. Người có kĩ nǎng kiềm soát cảm xúc thường có tính cách hướng nâ: Câu 25: Nhận xét nào sau đây là đúng về người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc? A. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân B. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường thể hiện cảm xúc thật trong mọi hoàn cảnh. C. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường khó có thể nhận ra cảm xúc của bản thân tại một thời điểm.
TH 1:Cho tình huông : Do xích mích với nhau.hai bạn học sinh Trường Trung học cơ sở K to tiếng cãi cọ nhau ngay trước công trường sau giờ tan học; theo đó một bạn nữ đã xông vào đánh một nữ khác cùng trường nhưng khác lớp. Bạn bị đánh phản ứng.nhưng mỗi lần phản ứng thì lại càng bị đánh đau hơn Nhiều bạn học sinh trong trường chứng kiến sự việc này nhưng không ai can ngǎn;không những thế.một số bạn còn hô hoán . cổ vũ a) Em đồng ý hay không đồng ý với cách phòng ngừa, ứng phá bạo lực của bạn học sinh bị bao lực học đường? Vì see?hanh lo ngan oon c)vocah b) Em nhận xét thể nào về biểu hiện, hành vi của các bạn chứng kiến?