Trợ giúp giải đáp Y học
Sẽ thật tuyệt vời nếu có những công cụ hỗ trợ quyết định và thông tin lâm sàng điện tử có thể giúp bác sĩ tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng, giảm đáng kể số lượng thuốc và sai sót phẫu thuật do việc bác sĩ đưa ra quyết định kém? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng trợ lý y tế có thể giúp đỡ bạn và questionai là sự lựa chọn đương nhiên vì các mô hình và thuật toán AI tiên tiến của nó.
Người trợ giúp giải đáp y tế này là một ứng dụng "ra quyết định" lâm sàng theo định hướng công cụ và thông tin y tế chuyên nghiệp. Mục tiêu là giảm sai sót về việc kê đơn thuốc của bác sĩ và xác định vị trí chăm sóc sức khỏe sơ cấp. Nó cung cấp hai dịch vụ chính: thông tin và chuyên môn cơ bản về y tế đồng thời căn cứ vào các công cụ đánh giá và chuyển đổi dựa trên hiệu thuốc của các tổ chức chăm sóc sức khỏe sơ cấp và bác sĩ.
trác nghiệm. - Không được ghi đê tô đẻ lên các vuông đen, để máy định vị chính xác Câu 1. Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân? A. Cùng các bạn xây dựng mục tiêu.kế hoạch thay đổi bản thân. B. Đề các bạn có suy nghĩ tiêu cực và không thể xây dựng kế hoạch hoàn thiện bản thân. C. Khích lê các bạn phát huy khả nǎng riêng. D. Chủ động gần gũi, tâm sự với các bạn. Câu 2. Theo em cần xác định đặc điểm riêng của bản thân theo các ý nào? B. Hứng thú, nǎng lực, điểm chung. A. Sức khỏe, nǎng lực, phẩm chất, kĩ nǎng sống. D. Sở thích, thói quen, điểm chung. C. Thói quen, phẩm chất, kĩ nǎng sống,lời chào. Câu 3. Nhận định nào sau đây là đúng? A. Chi cần lễ phép với thầy cô khi ở trong trường. B. Một mối quan hệ tốt phải dựa trên sự chân thành , tin tưởng từ cả hai phía. C. Bạn bè với nhau có thể nhờ vả bất cứ chuyện gì, kể cả làm bài tập hộ. D. Không nhất thiết phải thể hiện trách nhiệm chung với lớp mới có thể giữ mối quan hệ bạn bè. Câu 4. Em tán thành với ý kiến nào dưới đây? A. Người có thể làm chủ luôn có cái tôi lớn, không chịu lắng nghe người khác B. Người có thể làm chủ luôn cho mình là đúng, không quan tâm đến ý kiến của mọi người. C. Người có thể làm chủ có khả nǎng kiềm chế được những ham muốn của bản thân. D. Người có thể làm chủ luôn hành động theo suy nghĩ ý thích của mình Câu 5. Lan vô tình nghe được một số bạn trong lớp nói những lời không đúng về mình. Nếu em là Lan em sẽ làm gì? A. Em sẽ không chơi và tỏ thái độ không hài lòng về các bạn.
Câu 1 (2,0 điểm).Chia sẻ những việc em đã làm để thể hiện sự rèn luyện tính kỉ luật,quy định chung trong nhà trường và ngoài cộng đồng Câu 2 (30 điểm) V là
. Số tin chi (h oặc đvht): (Thisinh không được sử dụng tài liệu) Ho, tên thi sinh __ ...................................................................... ......................................................................Mã sinh viên: __ Câu 1:câu trả lời nào dưới đây phản ánh quy luật tác động qua lại giữa các cảm giác? trời ta thấy độ nhạ y cảm của thính giác tǎng lên rõ rệt. 2/ Một mùi tác độn g lâu sẽ khi ông gâ y cảm giác nữa. 3/ Ngư ơi mù đit h hướng trong không gian chủ yếu dựa vào có ic cảm giác đụng chạm,sờ mó, kh ứu giác, vận ,động giác và cảm giác rung. v 4 Dưới ảnh hướng của vị ngo của đường. độ nhay cản màu sắc đối với màu da cam bị giảm xuống. 5/ Sau khi đứng trên xe bi uýt một lúc thì cảm giác khó chịu về mùi mồ hôi nồng nǎc mất đi, còn người mới tứng trên cảm thấy khó chiu về mùi đó. Câu trả lời: A. 2.3.5 B. 1,2,3 . ch、3、4 D. 2,4,, 5 Câu 2: Phản ánh tâm lí là: A. phản ár h tất yếu , hợp quỷ , luật của con ngườ i trước nh tTng tác động,, kích thich của thế giới khác h quan. B quá trình tác : động giữa con ngườ i với thế giới khách quan. C.sự phản ánh có thể chất chu quan của con người về các sư vật, hiện tượng trong hiên thực khách quan. D. sự chu yên hoá t rực tiếp thế giới khách quan vào đầu óc con người để tao thành các hiện tượng târ m lí. X Câu 3: Đǎc : điểm chi yếu để phân biêt chú ý sau 1 chủ định và chủ 1 ý có chủ định là: A. bắt đ lâu có mục đícl n nhưng diễn ra kì lông cǎng ; thẳng và có hiệu quả cao. B. ít cǎng ; thẳng nhưng ; khó duy trì lâu dài. C. có mụ ; đích , có thể duy trì lâu dài. D. diễn ra tự nhiên., khôr g chủ định. y Câu 4:Luận điể.m nào đúng với tưởng ; tượng của con người? A. Phản án h cái mới không liên quar gì đế n thực tiễn. B.Kết quả i của tưởng , tượng ; không thể kiển tra đưc c trong thực tiễn. C. Hoat động đặc : thù của con người,xây dựng hoặc tái tạo nh ững hình ảnh mới. D. Không có ý nghĩa phục vụ hoạt độ ng sống (vì có thể tạo nên hì nh ảnh không có cuộc sông). Câu 5:Những yếu tố nào dướ i đây tạo nên sụ hình th ành ý thứ của con người? 1/Lao động. 2 Ngôn ngữ. 3,/ Nhận thứC. 4/Hành động.5/ Giao tiếp. Câu trả lời: A. 1,3.5 D. 2,3,5. B. 1,2 ,4. Câu 6:<<a thương , gần thường" C. 1,2,5. Là sư biểu hiện của quy luật nào dưới đây của tình cảm ? A.Quy luật "cảm ứng' B. Quy ' luật "lây lan''
Câu 6. Mục đích của việc khám phá đặc điểm riêng của bàn thân là: động của A. Khien moingười ne phục, ngường mộ bàn thân. B. Hiểu được điểm mạnh từ đó phát triển bản thân hơn nữa. C. Nâng cao giá trị của bản thân trong mắt người kháC. D. Thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. Câu 7. Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về cách thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp II? A. Điều chỉnh khoản chi tiêu không cần thiết. B. Ghi chép các khoản thu chi. C. Mua sắm các vật dụng bản thân yêu thich. D. Tuân thủ các mức chi tiêu đã đề ra. Câu 8. Theo em trong trường hợp nào bản thân cần quản lí cảm xúc? A. Các bạn trong lớp yêu mến và bổ nhiệm em làm lớp trường. B. Em được cô giáo và các bạn tròn lớp tuyên dương thành tích trong học tập. C. Em là học sinh gương mẫu trọng trường, nhận được sự tin yêu của các bạn. D. Các bạn trong lớp hiểu lầm về con người cm và có những lời ác ý. Câu 9. Vì sao cần tổ chức, sắp xếp hợp lí công việc trong gia đình? A. Các thành viên phải tuân thủ theo quy định của người chủ gia đình. B. Cuộc sống có khuôn khổ cần tuân theo. C. Phân chia công bằng công việc đối với tất cả các thành viên từ trẻ em đến bố mẹ.ông bà. D. Tạo nên sự hỗ trợ, chia sẻ giữa các thành viên. Câu 10. T là bạn thân của H Dạo gần đây T thường xuyên nhờ H chép bài hộ, có khi còn nhờ làm giúp bài tập về nhà. Nếu em là H, em sẽ làm gì? A. Tìm hiểu lí do tại sao T lại nhờ vả mình . Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giải quyết. B. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp T. C. Báo với thấy cô giáo để phạt bạn T. D. Không chép bài hộ, cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà. Câu 11. Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về việc làm thể hiện sự quan tâm, chǎm sóc thường xuyên đến người thân trong gia đình? A. Để người thân tự vượt qua những khó khǎn trong cuộc sống. B. Hỏi thǎm đến tình trạng sức khỏe hàng ngày của người thân. C. Quan tâm đến vấn đề tâm lí của người thân hàng ngày. D. Chủ động tâm sự với người thân khi họ có các vấn để về tinh thần. Câu 12. Arixtot đã nói: Tình bạn là cái cần thiết nhất đối với cuộc sống,vì không ai lại mong muốn cuộc là cái cá mọi hanh phúc khác chǎng nữa. Tình bạn mà Arixtot đề cập đến
Câu 17. Theo em học sinh có trách nhiệm gi với gia đinh? A. Phân đầu trò thành học sinh giỏi,trò ngoan, người con hiểu thảo B. Tich curc tham gia vào các hoạt động xã hội, không làm việc gì ảnh hướng xhu đến mọi người xung quanh C. Hoàn thành công việc được giao và không né tránh, đún đầy trách nhiệm cho người kháC. D. Sống và làm việc theo đúng quy định của pháp luật. Câu 18. Cách nhận biết nét đặc trưng tính cách của bán thân? A. Dựa trên biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày. B. Dựa trên sự phán xét của người kháC. C. Dựa trên tính cách của các bạn chơi cùng. D. Dựa trên đặc điểm tính cách của mọi người trong gia đình. Câu 19. Đâu không phải là cách đề quản lí cǎm xúc khi gặp vấn đề không mong muốn? A. Phản pháo lại những điều mình không thích. B. Thả lòng cơ thể. D. Đặt minh vào vị trí của người khác để hiểu. C. Hit thờ sâu. Câu 20. Nội dung nào dưới đây không phải là một cách thể hiện sự tự tin đổi với những đặc điểm riêng của bán thân? A. Sống khép kín.ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân. B. Việc sử dụng các phương tiện bằng điện cũng gây hại cho môi trường. C. Sẵn sàng tham gia các câu lạc bộ, hoạt động em yêu thích. D. Sẵn sàng nhận nhiệm vụ phù hợp với khả nǎng của bản thân. Câu 21: T là bạn thân của H.Dạo gần đây T thường xuyên nhờ H chép bài hộ, có khi còn nhờ làm giúp bài tập về nhà. Nếu em là H, em sẽ làm gi? A. Không chép bài hộ.cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà. B. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp T. C. Tìm hiểu lí do tại sao T lại nhờ và mình.Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giải quyết. D. Báo với thầy cô giáo để phạt bạn T. Câu 22: Vai trò của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường và qua mạng xã hội là gì? A. Thể hiện cá tính của bản thân. B. Nâng cao vị thế và sự tin tưởng của thầy cô, bạn bè đối với mình. C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái. D. Tạo không khí vui tươi cho mỗi buổi học, hoạt động ngoài trời. Câu 23: Theo em cần xác định đặc điểm riêng của bản thân theo các ý nào? C. Thói quen, phẩm chất, kĩ nǎng sống,lời chào. D. Sức khỏe, nǎng lực, phẩm chất, kĩ nǎng sống. A. Hứng thú, nǎng lực điểm chung. B. Sở thích, thói quen,điểm chung. Câu 24: Đâu là việc làm giúp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? A. Bé cành, bứt lá cây cảnh ở khu danh lam thắng cảnh. B. Khắc tên mình lên cây và phiến đá bên đường tại các địa điểm thǎm quan. C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường. D. Lấn chiếm, sử dụng trái phép không gian danh lam thắng cảnh. Câu 25: Nhận xét nào sau đây là đúng về người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc? A. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân B. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường thể hiện cảm xúc thật trong mọi hoàn cảnh. C. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường khó có thể nhận ra cảm xúc của bản thân tại một thời điểm. D. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có tính cách hướng nội, ngại giao tiếp.