Trợ giúp bài tập về nhà môn văn học
Văn học là một loại hình nghệ thuật thể hiện và truyền đạt ý tưởng, cảm xúc và trải nghiệm thông qua ngôn ngữ. Nó là một phần không thể thiếu trong văn hóa con người, bao gồm nhiều hình thức và phong cách khác nhau. Tác phẩm văn học có thể bao gồm tiểu thuyết, thơ, kịch, tiểu luận, v.v. Văn học không chỉ phản ánh bối cảnh xã hội, lịch sử và văn hóa mà còn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng, cảm xúc và khả năng tư duy phản biện của người đọc. Thông qua văn học, con người có thể khám phá thế giới nội tâm của con người, hiểu được những quan điểm, giá trị khác nhau và trải nghiệm việc thưởng thức cái đẹp. Văn học có tác động đáng kể đến sự phát triển cá nhân và phát triển xã hội.
Giữa lòng biển xanh Ngôi nhà của cá Giữa lòng biển sâu Lóng lánh muôn màu Thích ơi là thích. Bé mực dung dǎng Xoè ô đi học Khi nào bé khóc Rây mực lung tung. Anh cua tinh nghịch Uc ịch bò ngang Vung vẩy đôi càng Như đang tập võ. Bác ốc oai hùng Giống toà tháp trắng Chị rong ung dung Uốn mình duyên dáng. Một bầy cá nhỏ Múa lượn tung tǎng Chú tôm nghiêng ngó Nhảy càng thêm hǎng. Những đêm trǎng sáng Cả nhà cá vui Ngàn sao lấp loáng Cùng ùa xuống bơi. Hoài Khánh Câu 1. Ngôi nhà của cả có những gì đặc biệt? A. Nằm ở giữa lòng biển sâu. B. Lóng lánh muôn màu sắc rất đẹp. C. Cả A và B. Câu 2. Anh cua được tả như thế nào? A. Rất tinh nghịch chuyên bò ngang. B. Đôi càng lúc nào cũng vung vẩy như đang tập võ. C. Cả A và B. Câu 3. Khổ thơ thứ ba, bầy cá và chú tôm được miêu tả thế nào? A. Bầy cá nhỏ múa lượn tung tǎng. B. Chú tôm nghiêng ngó nhảy hǎng hái. C. Cả A và B. Câu 4. Bé cá mực có điều gì đặc biệt? A. Dung dǎng xoè ô đi họC. B. Rất hay khóc nhè làm nũng các bạn. C. Vẩy mực lung tung khắp các bạn xung quanh. Câu 5. Bác ốc và chị rong được miêu tả thế nào? A. Bác ốc oai hùng giống như một toà tháp trắng. B. Chị rong lúc nào cũng ung dung uốn mình duyên dáng. C. Cả A và B. Câu 6. Vì sao những đêm trǎng sáng, cả nhà cá thấy vui? C. Cả A và B. A. Vì trǎng sáng B. Vì sao lấp lánh Câu 7. Từ tình nghịch thuộc từ loại nào: C. Chi đặc điểm A. Chỉ sự vật B. Chỉ hoạt động
COMPA RISONS EXERCISE 1: Use the proper form of Adjectives/ Adverbs in parentheses 1. Ann is (pretty) as her sister 11. Dick is the (careful) of the three workers 2. A new house is (expensive) than an old one 12. Sam's conduct is (bad) than Paul's. 3. His job is (important) than mine 13. Bill is (lazy) and (lazy) 4. One of the four ties,I like the red one (well) 14. The teacher speak English (fluently) than we do 5. Nobody is (happy) than Miss Snow 15. The competition makes goods (cheap)and (cheap) 6. John is much (strong) than I thought 16. Charles is (hard-working) than Tom 7. Benches are (comfortable) than armchairs 8. Bill is (good)than I thought 17. Of all the boys, Harry is badly-bred) 9. The museum is the (far) away of the three buildings 18. Jane is the (little) athletic of the three students 19. My cat is the (pretty) of the two 10. Mr. Bush is the (delightful) here 20. We didn't spend (much/money) as they do EXERCISE 2:Complete the sentences using "Double''Comparatives 1. It's becoming. __ ........to find a job (hard) 2. The hole in your pullover is getting ................ __ (big) 3. My bags seemed to get ...... __ as I carried them (heavy) 4. As I waited for my interview, I became __ (nervous) 5. As the day went on the weather got __ (bad) 6. Travelling is becoming ........... __ (expensive) 7.As the conversation went on, he became .... __ (talkative) 8.Since she has been in England , her English has got .... __ (good)
2. Xác định phép thể trong những đoạn trich sau: a. Sách tất nhiên là đáng quý, nhưng cùng chi là một thứ tích luỹ. Nó có thể làm trở ngại cho nghiên cứu học vắn. (Chu Quang Tiềm, Bàn về đọc sách) b. Buối mai hôm ấy, một buổi mai đáy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dần đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lai lắm lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ.(Thanh Tịnh, Tôi đi hoc) c. Cùng nhu tôi,mấy cậu học trò mới bờ ngữ đứng nép bên người thân,chi dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. H_(0) như con chim con đúng bên bờ tô, nhìn quãng trời rộng muốn bay,nhưng còn ngập ngừng e sợ. (Thanh Tịnh,Tôi đi học)
13. The King wanted to create a romantic __ around him so that he could enjoy sightseeing and making poem. A. landscape B. lake C. tomb D. forest 14. . He didn't get the job he wanted because he didn't have the right __ A. knowledge B. qualifications C. relationship D. fame 15. In England schooling is compulsory __ all children from the age of 5 to 16. A. with B. for C. to D. over
Exercise 3. a: Look at the pictures and complete the phrases under them. 1. bus st s t of 5. seat b 2. c 6. s _ _ limit 3. driving 4. r 7. traffic 8. t rule 9. train mathrm(t) 10. z crossing