Trợ giúp bài tập về nhà môn văn học
Văn học là một loại hình nghệ thuật thể hiện và truyền đạt ý tưởng, cảm xúc và trải nghiệm thông qua ngôn ngữ. Nó là một phần không thể thiếu trong văn hóa con người, bao gồm nhiều hình thức và phong cách khác nhau. Tác phẩm văn học có thể bao gồm tiểu thuyết, thơ, kịch, tiểu luận, v.v. Văn học không chỉ phản ánh bối cảnh xã hội, lịch sử và văn hóa mà còn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng, cảm xúc và khả năng tư duy phản biện của người đọc. Thông qua văn học, con người có thể khám phá thế giới nội tâm của con người, hiểu được những quan điểm, giá trị khác nhau và trải nghiệm việc thưởng thức cái đẹp. Văn học có tác động đáng kể đến sự phát triển cá nhân và phát triển xã hội.
Dạng bài sắp xếp câu thành vǎn bản có nghĩa No2 Question 3 a. I'm preparing a presentation for my geography class. b. I think you should identify some environmental problems first. C. What's the topic? d. It's environmental protection. My teacher asked me to do some research, but I don't know where to start. e. What are you doing, Nam? A. c-b-a-d-e B c-d-b-a-e C. d-b-a-c-e D. e-a-c-d-b Ouestion 4 a. Additionally, prioritize your activities by deciding which tasks are the most urgent and important and then,concentrate on these first. b. Firstly, make a plan for things you need to do, including appointments and deadlines by using a diary or apps on mobile devices to remind you of what you need to accomplish and when you need to accomplish it. C. Finally, develop routines because routines,when established, take less time for you to do your tasks. d. Time management skills are not hard to develop; once you master them, you will find out that they are great keys to success and you can become independent. e. Many young people strive to be independent and to live independently you need to develop time-management skills. D. e-b-a-c-d A. e-b-a-c-d B. e-d-a-c-b C. d-b-a-c-e Question 5 a. Just wanted to share some exciting news - I've picked up a part-time job recently. b. Though it's keeping me busy, I'm managing my time well. C. The environment is vibrant, and the team is amazing. d. Take care. e. Dear Mai, I hope you're doing well! f. Plus, it's a great way to earn some extra cash while studying. a. Let's catch up soon and I'll tell you more about it. h. It's at a local café, and I'm loving it. i. I think you'd enjoy working here too. B. e-a-c-h-b-f-i-g-d A. e-a-f-h -c-b-i-g-d D. e-a-h-f-c-i-b-g-d C. e-a-h -c-f-b-i-g-d IG 1090.7305858)
PRACTICE E8 W20 1. Change this direct speech into reported speech. in a bank":She said She said that __ "We went He said that __ 3. "I'm coming!" Nga said Nga said that __ 4. "I was waiting bus when he arrived"She said She said that __ according 5. "I come from city": he said He said __ 6. "I didn't go to the party": She said disappointed She said 7. "Nam will come later": He said He said __ 8. "I haven't eaten breakfast" She said She said __ 9. "I can help you tomorrow" she said She said __ 10. "I am very happy": She said She said __ 11. "I don't like chocolate": she said She said __ 12. "I won "t see you tomorrow": He said He said __ 13. "I am living in Paris for a few months": Long said Long said __ 14. "I visited my parents at the weekend": She said to me She told me __ 15. "I have learned English for 12 years"She said She said __ 16. "I hadn't travelled by underground before I came to London" She said __ 17. "I would help if I could": Nga said She said __ 18. "I'll do the washing-up later":Nam said to me Nam told me __ 19. "I can read books when I was here": She said She said __ 20. "I was when Julie called" Chien said Chien said __ "Don't make so much __ ...................................................................... ................ driving __ ...................................................................... ...................................................................... __ ...................................................................... __ ...................................................................... __ ...................................................................... ...................................................................... __ ............... ...................................................................... __ ...................................................................... 28/ Marry said to John: __
Em hãy gạch dưới các từ ngữ chỉ tên các đồ chơi trong các từ sau đáy: bộ lê-gô, gà nướng , viên bi, cái tivi đường phố.
Câu 3. Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Một lòng thờ mẹ kinh cha Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con (Ca dao) Câu 2. Giải thích nghĩa của các thành ngữ (in đậm) trong những câu dưới đây: a. Ngòi bút của ông dẫn ta đi vào những xóm lao động nghèo đói, lam lũ nhất ngày trước,nơi sống chen chúc những thợ thuyền phu phen,những người buôn thúng bán bưng. __ (Nguyễn Đǎng Mạnh) b. Chú mày hôi như cú mèo thế này ta nào chịu được (Tô Hoài) Mai sau bể cạn non mòn À ơi tay mẹ vẫn còn hát ru (Bình Nguyên) Viết đoạn vǎn khoảng 10 câu phát biểu cảm nghĩ của em về bài ca dao trên. Trong đoạn vǎn sử dụng câu có vị ngữ là cụm từ. Gạch chân và xác định phần trung tâm và thành tố phụ của cụm từ đó.
Câu 96 Đọc đoạn trích dưới đây và trả lời câu hỏi: "Từng nghe: Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân, Quân điểu phạt trước lo trừ bạo." (Nguyễn Trãi, Đại cáo bình Ngô, Ngữ vǎn 10, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020) Đoạn thơ diễn tả quan điểm gì của tác giả? A. Con người trong xã hội cần yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. B. Đất nước muốn phát triển thì nhân dân phải được sống trong yên bình. C. Đánh đuổi giặc ngoại xâm là trách nhiệm của toàn bộ dân chúng. D. Xã hội thịnh trị là mong ước ngàn đời của nhân dân Câu 97 Bác đã sáng tác vǎn học bằng những loại vǎn tự nào? A. Tiếng Pháp, tiếng Hán và tiếng Việt. tiếng Nga và tiếng Việt. B. Tiếng Pháp, C. Tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Việt. tiếng Nga và tiếng Việt. D. Tiếng Anh, Câu 98 Trong vǎn bản Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS, 1-12-2003 , để tǎng độ tin cậy và tính thuyết phục khi tổng kết tình hình cuộc đấu tranh chống đại dịch HIV/AIDS , Cô-phi An- nan đã A. đưa ra những nhận định, đánh giá tổng hợp, bao quát nhưng vẫn có trọng điểm với những thông tin , số liệu cụ thể , chi tiết, có tính chọn lọc và rất kịp thời. B. đưa ra những so sánh, những cách nói giàu hình tượng để thể hiện những nguy cơ hiện hữu của đại dịch HIV/AIDS với thế giới. C. đưa ra các câu chuyện cụ thể , xúc động về những nạn nhân của HIV/AIDS qua đó thể hiện một cách sinh động tác hại ghê gớm của đại dịch này đối với đời sông con người. D. nêu tên những quốc gia, khu vực cụ thể đã có thành tích trong nỗ lực phòng chông đại dịch HIV/AIDS cũng như những "điểm nóng" mà đại dịch đang hoành hành.