Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
CÂU 1: Trình bày những đặc trưng cơ bản của dân tộc với nghĩa là một quốc gia. Để giữ gìn bản sắc vǎn hóa đa dạng và phong phú của dân tộc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, mỗi sinh viên cần phải làm gì? (5.0 điểm).
Quderline these words (1-6) in the passage cro (a-1) ide what type of word each is and then with their definitions from 1 pretiminary adjective 2 fall apart 1 attempt 4 assemble 5 experiment 6 object a break into pleces b. build something by joining parts together - done or happening in order to prepare for the main event on d the purpose of something e try something in order to discover what It is like I try to do something, especially something difficult 2 When did it become a success? Rubik's Cube How the puzzle achieved success Emo Rubik first studied sculpture and then later architecture in Budapest, where he went on to become a teacher of interior design. It was whilo he was working as a teacher that he began the preliminary work on an invontion that he called the Magic Cubo' Rubik was inspired by goometric puzzles such as the Chinese langram, a puzzle consisting of various triangles, a square and a parallelogram which can be combined to create different shapes and figures. However, unlike the tangram, which is two. dimensional, Rubik was more interested in investigating how three-dimensional forms, such as the cube, could be moved and combined to produce other forms. His design consisted of a cube made up of layers of individual smaller cubes, and each smaller cube could be turned in any direction except diagonally. To ensure that the cubes could move indopendontly, without falling apart, Rubik first attempted to join them together using elastic bands. However, this proved to be impossible, so Rubik then assembling them using a rounded interionived of to move smoothly and easily. He experimented ways of marking the smaller cubes but ended simple solution of giving a different colour to dulf object was to twist the layers of small cubes eag of the large cube was an identical colour. Rubik took out a patent for the Cube in 1977 and manufacturing it in the same year. The Cube came attention of a Hungarian businessman demonstrated it at the Nuremberg Toy Fair. When expert Tom Kremer saw it, he thought it was ama persuaded a manufacturer, Ideal Toys, to produc of them in 1979, Idea Toys renamed the Cube as inventor, and in 1980 Rubik's Cube was shown over the world. It won that year's prize in German Puzzle. Rubik's Cube is believed to be the world c puzzle; since its invention more than 300 millions r been sold worldwide.
Câu 49. Thắng lợi của chiến dịch nào đã bảo toàn tuyệt đối an toàn co quan đầu não và cǎn cứ địa kháng chiến ,đánh bại hoàn toàn áo vọng chiến tranh đánh nhanh, thẳng nhanh của thực dân Pháp? A. Chiến dịch Việt Bắc thu đông 1947 B. Chiến dịch Biên giới thu đông 1950 C. Chiến dịch Hòa Binh 1951 D. Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 Câu 50. Để đối phó với cuộc tấn công của thực dân Pháp lên Việt Bắc nǎm 1947, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã ra Chỉ thị phải phá tan cuộc tấn công mùa đông của giặc Pháp, trong đó nêu rõ quyết tâm gì? A. Phải ra sức phát động mạnh mẽ cuộc chiến tranh du kích ở đồng bằng Bắc Bộ và Trung Du B. Phài ra sức phát động mạnh mẽ cuộc chiến tranh du kích ở những vùng địch chiếm đóng C. Phải ra sức phát động mạnh mẽ cuộc chiến tranh du kích ở vùng có đồng bào Công giáo D. Phài ra sức phát động mạnh mẽ các cuộc chiến tranh du kích ở tất cả các địa phương trong cả nước Câu 51. Đâu không phải là kết quả mà quân và dân ta đạt được trong chiến dịch Việt Bắc thu đông 1947? A. Lần lượt bè gãy tất cả các mũi tiến công nguy hiểm của giặc Pháp B. Loại khỏi vòng chiến đấu hàng ngàn tên địch, phá hủy hàng trǎm xe cơ giới, bắn chìm nhiều tàu xuồng và nhiều phương tiện chiến tranh khác C. Bảo toàn tuyệt đối an toàn cơ quan đầu não và cǎn cứ địa kháng chiến D. Tiêu diệt được một bộ phận quan trọng sinh lực địch và mở rộng cǎn cứ địa cách mạng Câu 52. Thắng lợi của chiến dịch nào đã giúp quân ta giành được quyền chủ động chiến lược trên chiến trường chính Bắc bộ? A. Chiến dịch Việt Bắc thu đông (1947) B. Chiến dịch Biên Giới thu đông (1950) C. Chiến dịch Hà - Nam - Ninh (1951) D. Chiến dịch Điện Biên Phủ (1954)
Thời kỳ đầu, Phật giáo truyền bá vào Việt Nam chủ yếu trực tiếp từ đâu? A. Ân Độ B. Trung Quốc C. Thái Lan D. Campucia Theo GS.Trần Ngọc Thêm, tiến trình vǎn hóa Việt Nam có thể chia thành mấy lớp -giai đoạn? A. 3 lớp -6 giai đoạn vǎn hóa B. 3 lớp -3 giai doạn vǎn hóa C. 4 lớp -6 giai đoạn vǎn hóa D. 4 lớp -3 giai đoạn vǎn hóa
6. Cuối thế kỷ XIX , đầu thế kỷ XX , giai cấp công nhân Việt Nam có lợi ích dối kháng trực tiếp với? Bè lũ tay sai của thực dân Pháp Địa chủ Viêt Nam Thực dân Pháp Tư sản Việt Nam