Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
LUYỆN TẬP VÀ VẬN DUNG So sánh điểm khác nhau giữa hiện thực lịch sử và lịch sử được con người nhân thức. Nếu một số ví dụ về hiện thực lịch sử và lịch sử được con người nhận thứ (theo goi y sau vào vở). square Hiện thục lịch sử ? Lịch sử được con người nhận thức
Đặc điểm của Giai cấp công nhân Việt Nam? a. GCCN Việt Nam gắn bó mật thiết với GCTS Việt Nam b. GCCN Việt Nam gắn bó mật thiết với các tầng lớp nhân dân trong xã hội. c. GCCN Việt Nam gắn bó mật thiết với tư bản thực dân Pháp d. Tất cả đều đúng
B. HAHAP nghiệm nhiên phương an lea chon tuban cho nghia trien (tir gitra the ki XVI dên đầu thể ki XX) trong che A. Xa hoi Chiem nó 11. Xa phong kien hoặc thuộc dja ban chu nghia D. Xa hoi xi hội chu nghia. Câu 2. Chinh sách cai trị hà khác của chính quốc đối với thuộc địa ve kinh tế da A. thou day kinh tế tư bàn chủ nghĩa phát trien manh me cân đối với sự phát triên kinh tế tur ban chu nghia. C hinh thanh thi trung dân toc thong nhất ở các nướC. D. lam suy thou và trâm trong hon các ngành kinh tế. Câu 3. Yêu cầu cấp thiết để mé đường cho kinh tế tư bàn chu nghĩa phát trien tir nữa sau the ki XVII đến nữa sau the ki XIX. A. Tiếp tuc duy tri các chính sách của chế độ phong kiến. B. Xoa bo rào cân của chế độ phong kiến chuyên chế hoặc chế độ thuộc địa. C. Tiép tue duy tri các chính sách của chế độ thuộc địa. D. Kim ham va xóa bỏ mầm mong san xuát turban chủ nghia. Câu 4. Nội dung nào sau đây phàn ánh đúng tiền đề về kinh tế của các cuộc cách mạng tư sản thời cân đại? A. Chế độ phong kiến chuyên chế hoặc chế độ thuộc địa kim hãm kinh tế tư bản chủ nghĩa. B. Chế độ phong kiến chuyên chế đã thúc đầy kinh tế tư bàn chủ nghĩa phát triền manh me C. Sự cai tri của chính quốc đối với thuộc địa đã thúc đầy kinh tế tư bản chủ nghĩa phát triên. D. Kinh tế tư bán chủ nghĩa ra đời đồng thời với sự xác lập của chế độ phong kiến chuyên chế. Câu S. Nội dung nào sau đây không phài là tiền đề về chính trị dẫn đến cách mạng tư sản Anh bùng nó? A. Lập ra toa án để buộc tội những người chống đối B. Ra sức đàn áp các tính đồ Thanh giáo (tôn giáo cải cách). C. Cai trị độc đoán tự ý đánh thuế không thông qua Quốc hội. D. Bồi dương sức dân, xây dựng quân đội mạnh. Câu 6. Vào thế kỉ XVI đến đầu thế ki XX, giai cấp nào sau đây tuy giàu có về kinh tế nhưng không có quyền lực chính trị tương xứng trong xã hội? A. Giai cấp tư sản và đồng minh. B. Giai cấp công nhân, thợ thủ công. C. Giai cấp nông dân, dân nghèo thành thị D. Quý tộc phong kiến, địa chủ. Câu 7. Để thực hiện cuộc cách mạng tư sản (từ giữa thế kỉ XVI đến đầu thế ki XX) giai cấp quý tộc và đồng minh đã làm gi? A. Tìm cách tập hợp quần chúng nhân dân im học 2024-20245
Giai cấp công nhân Việt Nam có những đặc điểm nào sau đây? Ra đời ngay sau khi giai cấp tư sản ở Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng. Có số lượng đông đảo vào những nǎm đầu thế kỷ XX Ra đời và phát triển gản liền với chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp ở Việt Nam. Trưởng thành nhanh chóng về ý thức chính trị sớm giác ngộ về sứ mênh lịch sử của giai cấp mình , nhất là từ khi Đảng ralligiri. Đại bộ phận công nhân Việt Nam xuất thân từ nông dân và các tầng lớp lao động khác.
Which natural phenomenon did Ngô Quyền rely on to achieve victory in the Battle of Bạch Đằng in 938? A. Tidal waves B. Weathering C. Erosion D. Tornado