Trợ giúp giải đáp kinh doanh
Viết một bài luận kinh doanh tiêu chuẩn chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng đối với hầu hết các bạn trẻ. Nó đòi hỏi sự hiểu biết tốt về chủ đề nhiệm vụ, loại hình và phương hướng kinh doanh; cũng như phát triển dàn ý và khung nội dung hoàn hảo cho bài tập và bắt tay vào công việc viết nội dung cũng như đối chiếu văn bản ở giai đoạn sau.
Vì vậy, họ thường tìm kiếm một số người chuyên nghiệp để có được những ý tưởng hay. Cho dù đó là hỏi AI để lấy khung bài viết hay yêu cầu nó trợ giúp để có được những chủ đề hấp dẫn. Bạn có thể chọn chúng tôi để phát triển các giải pháp chất lượng chưa từng có ngay lập tức.
Họ và tên thí sinh: ......... SBD. Mã đề thi PHÀN I (6,0 điểm). Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 24. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án. Mỗi câu trả lời đúng thí sinh được 0,25 điểm. 012 Câu 1. Trong một bản kế hoạch kinh doanh , một chuỗi các biện pháp, cách thức của chủ thể kinh doanh nhằm đạt được hiệu quả tối ưu là 47 mục tiêu kinh doanh. B. ý tưởng kinh doanh. C. chiến lược kinh doanh. D. cơ hội kinh doanh. Câu 2. Trong mối quan hệ giữa thị trường việc làm và thị trường lao động,khi khả nǎng cung ứng lao động lớn hơn khả nǎng tạo việc làm sẽ xảy-ra hiện tượng nào sau đây? A. Giảm nhân lựC. B. Thiếu lao động. (C) Thất nghiệp. D. Lạm phát. Câu 3. Trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân,bà H biết chồng mình là ông G đang đi công tác xa không thể về kịp để bỏ phiếu.Vì muốn gia đình bà tham gia đầy đủ, bà H đã bỏ phiếu thay ông G. Bà H đã vi phạm nguyên tắc bầu cử nào sau đây? A. Ủy quyền. B. Phổ thông. C. Trực tiếp. D. Bình đẳng. Câu 4. Việc giám sát cấp dưới, chuyển giao và chia sẻ quyền lực cho cấp dưới để đội ngũ nhân lực phát huy hết hiệu quả,tính sáng tạo trong kinh doanh thể hiện nǎng lực nào sau đây của người kinh doanh? A. Nǎng lực chuyên môn, nghiệp vụ. B. Nǎng lực tổ chức,lãnh đạo. C. Nǎng lực tìm kiếm thị trường. D. Nǎng lực phân phối sản phẩm. Câu 5. Loại hình thất nghiệp tạm thời thường xảy ra khi nào? A. Người lao động nghi việc để tìm công việc khác phù hợp. B. Doanh nghiệp cắt giảm nhân sự vì suy thoái kinh tế. C. Dây chuyền sản xuất hiện đại thay thể lao động thủ công. D. Chính phủ tǎng thuế đôi với doanh nghiệp. Câu 6. Hình thức bảo hiểm nào sau đây do Nhà nước tổ chức yêu cầu bắt buộc người lao động và người sử dụng lao động phải tham gia để bù đắp một phần thu nhập khi họ bị ốm đau, thai sản, tai nạn lao động? A. Bảo hiểm xã hội. B. Bảo hiểm thương mại. C. Bảo hiểm y tế. D. Bảo hiếm dân sự. Câu 7. Ông L là một cán bộ xã, trong quá trình triển khai chính sách trợ giúp xã hội dành cho các hộ nghèo, ông L đã lợi dụng chức vụ của mình yêu cầu các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khǎn phải nộp một khoản phí là 20.000 đồng đề được nhận trợ cấp. Hành vi của ông L trong tình huống trên vi phạm chính sách trợ giúp xã hội và sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý nào sau đây? A. Ông L chi bị nhắc nhở vì đây là hành vi không nghiêm trọng. B. Ông L sẽ bị áp dụng hình phạt tử hình và phải bồi thường thiệt hại cho các hộ gia đình. C. Ông L có thể bị xử phạt hành chính và yêu cầu hoàn trả khoản phí đã thu. D. Ông L sẽ không bị xử lý vì cán bộ xã có quyền quyết định các khoản thu. Câu 8. Lạm phát do chi phí đấy xảy ra khi nào? A. Giá nguyên vật liệu hoặc tiền lương tǎng lên. B. Chính phủ tǎng thuế thu nhập cá nhân. C. Nhu cầu hàng hóa tǎng cao hơn nguồn cung. D. Ngân hàng trung ương giảm lãi suất. Câu 9. Trong hệ thống pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vǎn bản pháp luật nào có giá trị pháp lí cao nhất? A. Luật tố tụng Dân sự. B. Hiến pháp. C. Luật Hình sự. D. Luật tổ chức Quốc hội. Câu 10. Nội dung nào sau đây phản ánh chỉ tiêu của tǎng trưởng kinh tế? A. Gia tǎng quy mô sản lượng hàng hóa,dịch vụ. B. Tǎng cường chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tiến bộ. C. Chú trọng cái thiện chất lượng môi trường. D. Tích cực ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ hiện đại. Mã đề 012 Trang 1/4
Câu 41. Doanh nghiệp B sử dụng số lao động bình quân tháng 1, 2, 3/N lần lượt là: thet mom 280;270;275 người. Doanh nghiệp sử dụng số lao động quý II tǎng 10 người so với quý I. Giá trị sản xuất của doanh nghiệp quý II giảm 7.5% so với quý I . Hiệu quả sử dụng số lao động của doanh nghiệp quý II so với quý I A. lãng phí 29 .875 người B. tiết kiệm 28 .375 người C. tiết kiệm 29.675 người D. lãng phí 30.625 người
9:37 AM 16. Quá trình lập kế hoạch chiến lược của tổ chức xuất phát từ đâu? a) Môi trường marketing b) Môi trường marketing và thị trường c) Thị trường d) Mục tiêu của tổ chức 17. Để phát triển một tuyên bố về nhiệm vụ của tổ chức, phải xem xét đến những nhân tố cơ bản nào? a) Lịch sử của tổ chức, nǎng lực phân biệt của tổ b) Lịch sử của tổ chức, môi trường của tổ chức chức, môi trường của tổ chức c) Lịch sử của tổ chức, nguồn lực của tổ chức. d) Nguồn lực của tổ chức, môi trường của tổ chức 18. Phương pháp ma trận GE (General Electric)sử dụng hai chỉ tiêu để đánh giá các đơn vị kinh doanh theo ma trận là: a) Quy mô của thị trường và thị phần của doanh nghiệp b) Mức độ hấp dẫn của thị trường và thị phần tương đối của doanh nghiệp c) Mức độ hấp dẫn của thị trường và sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp d) Quy mô thị trường và tốc độ tǎng trưởng của thị trường 19. Trong các cấp độ cạnh tranh dưới đây, cấp độ cạnh tranh nào là rộng nhất? a) Cạnh tranh giữa các sản phẩm thay thế b) Cạnh tranh về hình thức sản phẩm c) Cạnh tranh giữa các nhu cầu d) Cạnh tranh giữa các thương hiệu/ nhãn hiệu 20. Trong các cấp độ cạnh tranh dưới đây, cấp độ cạnh tranh nào là trực tiếp nhất? a) Cạnh tranh giữa các nhu cầu b) Cạnh tranh giữa các thương hiệu/ nhãn hiệu c) Cạnh tranh về hình thức sản phẩm d) Cạnh tranh giữa các sản phẩm thay thế BTTNC2. kế hoạch và CLMKT | Quizizz
9:37 AM 10. Theo ma trận BCG, những đơn vị kinh doanh có tốc độ tǎng trưởng thị trường cao nhưng thị phần của doanh nghiệp rất nhỏ mà theo đó nhà quản trị phải đánh giá lại để lựa chọn giữa hai hướng : có nên đầu tư thêm nhiều hơn để phát triển lên hay loại bỏ là nhóm gì ? a) dấu hỏi b) Ngôi sao c) Bò sữa d) Con chó 11. SBU là: a) Tập hợp các công ty con có đặc điểm chung về nguồn lực, công nghệ, nguyên liệu thô, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. b) Một đơn vị kinh doanh chiến lược cần có chiến lược riêng của mình c) Một dòng sản phẩm của doanh nghiệp d) Bao gồm các tập hợp sản phẩm/dịch vụ hay nhóm sản phẩm 12. Theo ma trận BCG, những SBU có tốc độ tǎng trưởng của thị trường thấp (bão hòa) nhưng doanh nghiệp lại có thị phần lớn và cung cấp dòng thu nhập lớn nhất mà nhà quản trị doanh nghiệp không cần đầu tư thêm nhiều thuộc nhóm đơn vị kinh doanh nào? a) Bò sữa b) Ngôi sao c) Dấu hỏi d) Con chó 13. Thành phần nào của chiến lược thị trường - sản phẩm nắm giữ vị trí trung tâm của chiến lược? a) Mục tiêu kinh doanh b) Định vị sản phẩm c) Marketing - mix d) Thị trường mục tiêu 14. Chiến lược đòi hỏi doanh nghiệp phải phát triển các sản phẩm mới cho các khách hàng hiện tại là chiến lược: a) Đa dạng hóa sản phẩm và thị trường b) Mở rộng và phát triển thị trường c) Mở rộng và phát triển sản phẩm d) Thâm nhập thị trường 15. Ba cấp kế hoạch hóa của một doanh nghiệp có thể bao gồm: a) Tổng công ty;chi nhánh hay công ty; các cấp chức nǎng. b) Công ty; các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU); các cấp chức nǎng. c) Tổng công ty;chi nhánh hay công ty; các đơn d)Tổng công ty; các đơn vị kinh doanh chiến vị kinh doanh chiến lược lược (SBU); các cấp chức nǎng. BTTNC2. kế hoạch và CLMKT | Quizizz
BTTNC2. Ke hoạch và 5. Vai trò của ......................................................................chiến lược cấp công ty và SBU ? a) Thiết kế chiến lược b) Trợ giúp lập chiến lược c) Giám sát triển khai chiến lược d) Triển khai chiến lược 6. Các bước cơ bản hoạch định chiến lược cấp công ty theo trình tự là: a) Xác định mục tiêu và sứ mệnh;Phân bổ tài nguyên cho các SBU;Quyết định danh mục các SBU; Xây dựng chiến lược tǎng trưởng. b) Xác định mục tiêu và sứ mệnh;Quyết định danh mục các SBU;Xây dựng chiến lược tǎng trường : Phân bổ tài nguyên cho các SBU. c) Xác định mục tiêu và sứ mệnh;Xây dựng chiến d)Phân bổ tài nguyên cho các SBU; Xác định lược tǎng trưởng; Quyết định danh mục các SBU; Phân bổ tài nguyên cho các SBU. mục tiêu và sứ mệnh; Xây dựng chiến lược tǎng trưởng; Quyết định danh mục các SBU; 7. Doanh nghiệp tǎng trưởng bằng phát triển sản phẩm hoàn toàn mới cho những khách hàng mới. Đó là chiến lược ? a) Thâm nhập thị trường b) Mở rộng và phát triển sản phẩm c) Đa dạng hóa sản phẩm và thị trường d) Mở rộng và phát triển thị trường 8. Đâu không phải là đặc điểm của SBU ? a) Mỗi SBU có tập hợp khách hàng riêng b) Các SBU có sử mệnh khác nhau c) Mỗi SBU được kế hoạch hóa lệ thuộc vào các đơn vị kinh doanh khác của doanh nghiệp. d) Mỗi SBU là một đơn vị kinh doanh riêng biệt hoặc một tập hợp các đơn vị kinh doanh có liên quan với nhau trong sử dụng các nguồn lực kinh doanh. 9. Phương pháp sử dụng ma trận BCG do công ty tư vấn Boston (Boston Consulting Group) phát triển, đánh giá các đơn vị kinh doanh chiến lược của doanh nghiệp , dựa trên 2 tiêu chí là : a) Tốc độ tǎng trường của thị trường và thị phần của doanh nghiệp b) Tốc độ tǎng trường của thị trường và thị phần tương đối của doanh nghiệp c) Quy mô của thị trường và thị phần của doanh nghiệp d) Quy mô thị trường và tốc độ tǎng trưởng của thị trường