Trợ giúp giải đáp Y học
Sẽ thật tuyệt vời nếu có những công cụ hỗ trợ quyết định và thông tin lâm sàng điện tử có thể giúp bác sĩ tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng, giảm đáng kể số lượng thuốc và sai sót phẫu thuật do việc bác sĩ đưa ra quyết định kém? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng trợ lý y tế có thể giúp đỡ bạn và questionai là sự lựa chọn đương nhiên vì các mô hình và thuật toán AI tiên tiến của nó.
Người trợ giúp giải đáp y tế này là một ứng dụng "ra quyết định" lâm sàng theo định hướng công cụ và thông tin y tế chuyên nghiệp. Mục tiêu là giảm sai sót về việc kê đơn thuốc của bác sĩ và xác định vị trí chăm sóc sức khỏe sơ cấp. Nó cung cấp hai dịch vụ chính: thông tin và chuyên môn cơ bản về y tế đồng thời căn cứ vào các công cụ đánh giá và chuyển đổi dựa trên hiệu thuốc của các tổ chức chăm sóc sức khỏe sơ cấp và bác sĩ.
going,eating,sleeping,standing,buying,opening,doing,enjoying Select one: a. 130,9 i, phản ứng không tự xảy ra b. -130,9Kj phản ứng tự xảy ra c. 130,9 Kj, phản ứng không tự xảy ra d. -130,9j , phản ứng tự xảy ra
Cau 4 (2đ): Cho tình huông sau: Học kỳ I nǎm thứ nhất đã đi vào giai đoạn cuối, tất cả các sinh viên đều bận rộn với kỳ nghỉ đầu tiên của thời sinh viên. Chỉ còn 2 ngày nữa là thi môn Tiếng Anh, lớp trưởng Hùng và lớp phó học tập Trang bàn với nhau sẽ đi xin cô giáo dạy môn Kỹ nǎng giao tiếp cho nghỉ học một buổi để ôn thi. Lớp trưởng Hùng cho rằng , cứ gọi điện cho cô là xong, lớp ai chẳng muôn nghỉ, xin được thì báo lớp sau. Lớp phó Trang thì muốn gặp lớp trao đổi rồi mới xin cô cho lớp nghỉ học. Thế nhưng buổi trưa hôm đó, Hùng đã tự ý gọi điện cho cô và xin cô cho cả lớp nghỉ học. Lúc gọi điện Hùng quên cả nói với co mình tên là gì và học lớp nào. Câu hỏi: 1. Theo bạn Hùng đã vi phạm những nguyên tắc giao tiếp nào? 2. Nếu là Hùng ban sẽ giải quyết tình huống đó như thế nào?
Câu 8. Đâu không phải là phuong án để mỗi cá nhân tuân thủ qui định của nhà trường và cộng đồng? A. Nâng cao ý thức, lòng tự trọng của bản thân. B. Nâng cao quan điểm của bản thân hơn qui định C. Noi gương những người sống kỉ luật. D. Xây dựng nhóm bạn cùng rèn luyện tính ki luật Câu 9. Yếu tố nào dưới đây là lí do dẫn đến việc học viên chưa tuân thủ các qui định chung của nhà trường và cộng đồng? A. Chưa hoàn toàn kiểm soát được cảm xúc của bản thân. B. Muốn xây dựng hình ảnh tích cực về bản thân. C. Sợ bị phê bình, nhắc nhở. D. Muốn thể hiện nét sống vǎn minh lịch sự. Câu 10. H là người tích cực trong thi đua học tập tốt của lớp, bạn luôn đặt ra những mục tiêu phấn đấu rất rõ ràng. Tuy nhiên, H ít khi tham gia các hoạt động tập thể nên kĩ nǎng xã hội còn nhiều hạn chế. Trong khi đó K là bạn thân của H lại rất nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể,phong trào của trường lớp, luôn cởi mở và thân thiện K nên làm gì để H hoàn thiện kĩ nǎng sống của bản thân? A. Cho H xem các ảnh K chụp khi tham gia các hoạt động tập thể. B. Phân tích cho H thấy được sự cần thiết của kĩ nǎng xã hội trong cuộc sống. C. Lắng nghe những tâm sự, suy nghĩ của H về các hoạt động xã hội. D. Yêu cầu H cùng tham gia các hoạt động xã hội để phục vụ cho việc học trên lớp. Câu 11. Tiêu chí nào dưới đây được xem là yếu tố tiên quyết để xây dựng một tình bạn tốt đẹp? A. Hiểu rõ mong muốn của cả hai trước khi xây dựng mối quan hệ bạn bè. B. Chấp nhận bao dung những lỗi lâm của bạn để không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn. C. Thể hiện cảm xúc chân thật của mình để cả hai hiểu rõ tính cách của nhau hơn. D. Giãi bày tất cả câu chuyện của mình để cả hai không có khoảng cách và bi mật với nhau. Câu 12. Gia đình H là một gia đình kiểu mẫu, một gia đình hạnh phúc H luôn được bố mẹ quan tâm, chǎm sóC. Hằng ngày,H thường thấy bố vui vẻ sau mỗi buổi đi làm về và nghe bố kế về những thành tựu của bố tại công ti. Bỗng dưng tai nạn ập đến,bố H vĩnh viễn mất đi sức lao động Theo em H nên là gì để vượt qua cú sốc này? A. H_ nên điều chỉnh cảm xúc để trở nên cứng rắn, mạnh mẽ và quyết đoán thay phần của bố trong cuộc sống, công việc hàng ngày. B. H nên cố gắng giấu cảm xúc, giữ những suy nghĩ cho riêng mình để không làm ảnh hưởng đến tinh thần của bố mẹ thêm. C. H nên giãi bày cảm xúc thật với bố mẹ và nói ra suy nghĩ tiêu cực của bán thân để bố mẹ có thể chia sẻ cùng H D. H_ nên điều chỉnh cảm xúc của bản thân, tránh xúc động quá mức, suy nghĩ tích cực hơn để làm chỗ dựa về tinh thần cho bố mẹ.
ĐỀ BÀI A. PHÀN TRẮC NGHIỆM ( (6,0 điểm) Câu 1 (0,5 điểm). Đâu là cách vượt qua khó khǎn để hoàn thiện bản thân? A. Suy nghĩ tích cực và lạc quan. B __ disappointed C. Sơ hãi trước những thử thách mới. D. Thiếu tập trung khi làm việC. Câu 2 (0.5 điểm). Đâu là cách em dùng ngôn ngữ để quản lí cảm xúc của bản thân? A. Giữ im lặng, không ; bày tỏ bất kì thái độ nào ra ngoài. B. Nói nǎng với những từ ngữ nhạy cảm nhǎm xua tan cảm giác tiêu __ C. Không than thân trách phận để tránh những cảm xúc tiêu cựC. D. Dùng ngôn ngữ mình mong muốn để làm giảm các cảm xúc tiêu __ Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải lí do mỗi cá nhân cần phải thích ứng với sự thay đổi? A. Thích ứng với sự thay đổi để hòa nhập và phát triển B. Sự thay đổi là quy luật tất yếu của sự vật.hiện tượng. C. Cần giữ được nét đặc trưng riêng,, không cân giống với khuôn mẫu trục nếu đặc trung nêng .Hông cản gồng với Hunnin __ D. Thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh, môi trường sống. Câu 4 (0,5 điểm). Đâu là cách để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, ban bè? A. Kết ban với tất cả các bạn trong trường lớp dù ban đó có thói hư tật xấu hay không. B. Hỏi thǎm, gửi những lời chúc tới thầy cô giáo, bạn bè vào dịp lễ, tết hay sự kiện đặc biệt của trường. C. Lập hội nhóm trên mạng xã hội để mời các ban tham gia vào các hội, nhóm do mình tạo ra để bình luận về các thầy cô. D. Cùng bạn bè tô chức các hoạt động tự phát ngoài nhà trường, không có sự đảm bảo về mặt an toàn. Câu 5 (0.5 điểm). Ý nào sau đây thể hiện nội dung cần phấn đấu để hoàn thiên bản thân? A. Tập trung vào việc tạo dựng sự nổi tiếng. B. Hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe. C. Thiếu trách nhiệm với công việc được giao. D. Phớt lờ những biển báo nơi công cộng. Câu 6 (0,5 điểm). Để tuân thủ các nội quy,quy định của nhà trường, em phải làm gì? A. Phản ánh lại sự không hài lòng về các quy định bản thân cho rằng không phù hợp. B. Đưa ra lí do đê tránh phải thực hiện các nội quy,quy định. C. Làm chủ suy nghĩ,, hành động , chịu trách nhiệm khi vi phạm. D. Đề xuất những quy đinh mới bản thân cho rǎng ; hợp lí hơn các quy __ Câu 7 (0,5 điểm). Đâu không phải là điều nên làm khi bắt đầu một mối quan hệ ban bè trên mang xã hội? A. Tìm hiểu rõ ban., người mà . mình muốn xây dựng tình ban cùng. B. Chủ động kết ban với những người bản thân thấy xinh đẹp hoǎc có __ C. Trước khi đǎng bài hoặc chia sẻ những bức hình và những câu chuyện của các ban cần xin phép và được sư đồng ý của ho. D Quản lí han bè chỉ lết hơn với hững người mi minh quen hiết
Câu 7. Đàu không phải là cách thức nên làm khi bắt đầu một mỗi quan hệ bạn bè trêm mạng xã hội? A. Tìm hiếu rô bạn, người mà mình muốn xảy dựng tính ban cung. B. Chủ động kêt bạn với những người bản thân thấy xinh đẹp hoặc có thiện cim C. Trước khi đǎng bài hoặc chia sẻ những bức hình và những câu chuyện của các bạn cần xin phép và được sự đồng ý của ho. D. Quan li ban bè, chỉ kết bạn với những người mà mình quen biết. Câu 8. Đâu không phải là phương án để mỗi cá nhân tuân thủ qui định của nhà trường và cọng đồng? A. Nâng cao ý thức lòng tự trọng của bản thân. B. Nàng cao quan điểm của bản thân hơn qui định. C. Noi gương những người sống kỉ luật. D. Xây dựng nhóm bạn cùng rèn luyện tính kỉ luật. Cảu 9. Đâu là lí do dẫn đến việc học viên chưa tuân thủ các qui định chung của nhà trường và cộng đồng A. Chưa hoàn toàn kiếm soát được cảm xúc của bản thân. B. Muốn xây dựng hình ảnh tích cực về bản thân. C. So bị phê bình, nhắc nhở. D. Muốn thế hiện nét sống vǎn minh,lịch sự. Câu 10. H là người tích cực trong thi đua học tập tốt của lớp, bạn luôn đặt ra những mục tiêu phần đấu rất rõ ràng. Tuy nhiên, H ít khi tham gia các hoạt động tập thế nên kĩ nǎng xã hội còn nhiêu hạn chế Trong khi đó K là bạn thân của H lại rất nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể,phong trào của trường lớp, luôn cởi mở và thân thiện . K nên làm gì đế H_ hoàn thiện kỉ nǎng sống của bản thân? A. Cho H xem các ảnh K chụp khi tham gia các hoạt động tập thể. B. Phân tích cho H thấy được sự cần thiết của kĩ nǎng xã hội trong cuộc sống. C. Lắng nghe những tâm sự, suy nghĩ của H về các hoạt động xã hội. D. Yêu cầu H cùng tham gia các hoạt động xã hội để phục vụ cho việc học trên lớp.