Trợ giúp giải đáp Y học
Sẽ thật tuyệt vời nếu có những công cụ hỗ trợ quyết định và thông tin lâm sàng điện tử có thể giúp bác sĩ tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng, giảm đáng kể số lượng thuốc và sai sót phẫu thuật do việc bác sĩ đưa ra quyết định kém? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng trợ lý y tế có thể giúp đỡ bạn và questionai là sự lựa chọn đương nhiên vì các mô hình và thuật toán AI tiên tiến của nó.
Người trợ giúp giải đáp y tế này là một ứng dụng "ra quyết định" lâm sàng theo định hướng công cụ và thông tin y tế chuyên nghiệp. Mục tiêu là giảm sai sót về việc kê đơn thuốc của bác sĩ và xác định vị trí chăm sóc sức khỏe sơ cấp. Nó cung cấp hai dịch vụ chính: thông tin và chuyên môn cơ bản về y tế đồng thời căn cứ vào các công cụ đánh giá và chuyển đổi dựa trên hiệu thuốc của các tổ chức chăm sóc sức khỏe sơ cấp và bác sĩ.
9. Tâm vật lý học nghiên cứu cái gì? a. Mối quan hệ giữa hiện tượng vật lý và tâm lý b. Mối quan hệ giữa hiện tượng vật lý và sinh học c. Tri giác của con người d. Tư duy của con người 10. Một trong những đóng góp của tâm vật lý học là: a. Đo lường được ngưỡng cảm giác bằng công thức toán học b. Tìm ra đươc quy luật cuả tư duy c. Sử dụng trắc nghiệm để nhận biết được cảm giác của con người d. Xác định được cường độ cảm giác tỉ lệ nghịch với logarit của cường độ kích thích 11. Ngưỡng tuyệt đối của cảm giác là: a. Cường độ kích thích tối thiểu đủ tạo ra cảm giác b. Cường độ kích thích tối đa vẫn còn cảm giác c. Mức đô chênh lệch tối thiểu đủ phân biệt sự khác nhau giữa 2 kích thích d. Mức đô chênh lệch tối giúp phân biệt sự khác nhau giữa các cảm giác 12. Kết quả chính của nghiên cứu về thời gian phản ứng của Đôn đéc là: a. Thời gian phản ứng lớn hơn thời gian dẫn truyền xung : thần kinh b. Thời gian dẫn truyền xung thần kinh lớn hơn thời gian ẩn của phản ứng c. Chỉ ra được thời gian kích thích tác động đến giác quan d. Chỉ ra được thời gian các giác quan hoat
. KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ Nhận biết hành vi xâm hại trẻ em Bản chất hoạt động:HS nhận biết được các hành vi xâm hại trẻ em thuộc các nhóm xâm hại thân thế, xâm hại tinh thần, xâm hại tình dục trong xã hội. 34 Tổ chúc hoạt động: - GV mời HS quan sát hình ảnh và mô tả sự việc được thể hiện qua những bức tranh. - GV đưa ra các cụm từ chỉ những hành động xâm hại để HS gọi tên các hành động xâm hại theo tranh. - Mời HS suy nghĩ và bố sung thêm những hành vi làm tổn thương trẻ em mà em biết (buôn bán, bắt cóc trẻ em,.. __ - Mời HS chia sẻ thêm vẽ những hành vi xâm hại mà HS đã được nghe kế, đọc hoặc đã được chúng kiến. Kết luận: Những hành vi làm tổn thương trẻ em thường được gọi là "xâm hại trẻ em" vẫn xảy ra hằng ngày.Chúng ta cần cảnh giác, quan sát để nhận biết được các hành vi đó, tự bảo vệ mình và cảnh báo mọi người. 3. MỞ RỘNG VÀ TỐNG KẾT CHỦ ĐỀ Tìm hiểu hành vi xâm hại trẻ em Bản chất hoạt động:HS phân loại các hành vi xâm hại dựa trên những tồn thưởng chúng gây ra cho trẻ em theo ba hình thức xâm hại; HS thảo luận về những nguy cơ bị xâm hại. Tổ chức hoạt động: - GV yêu cầu các nhóm HS sử dụng những bức tranh ở hoạt động 1 để thảo luận theo gợi ý sau: + Tranh mô tả hành vi xâm hại nào? + Những địa điểm nào có nguy cơ xảy ra xâm hại? + Thời gian có thể bị xâm hại? + Những ai có thể thực hiện hành vi xâm hại trên? Làm thế nào để nhận diện họ? Cân lưu ý những dấu hiệu nào? + Hành vi xâm hại đó để lại hậu quả cho trẻ em như thế nào? - Từ kết luận về những hậu quả mà hành vi đó gây ra, GV gợi ý để HS phân loại các hành vi xâm hại theo các nhóm: xâm hại thân thế, xâm hại tinh thần, xâm hại tình dục. Liàu ý: cách phân loại đó chỉ là tương đối vì hành vi xâm hại nào cũng mang tới tốn thương về tinh thân cho trẻ. Kết luận: Chúng ta rất cần nhận biết các hành vi xâm hại, các dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bị xâm hại để phòng tránh.
8. Thuyết tiến hoá của Darwin tác động gì đến quá trình nghiên cứu tâm lý học? a. Nghiên cứu tâm lý từ góc độ sinh vật b. Nghiên cứu tâm lý trong mối quan hệ với khoa học vật lý c. Nghiên cứu tâm lý từ vật chất d. Nghiên cứu tâm lý từ sự tác động của môi trường
K và C đều là học sinh lớp 7A. Do xích mích với nhau trên mạng xã hội, K đã hẹn gặp C để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, khi gặp nhau, hai bạn đã xảy ra xô xát. a) Theo em, ai là người bị bạo lực học đường trong tình huống trên? b) Em hãy chỉ ra nguyên nhân và hậu quả của bạo lực học đường trong tình huống đó.
4. Theo "lý thuyết nǎng lượng thần kinh chuyên biệt'' của Muller, cảm giác phụ thuộc vào yếu tố nào nhất? a. Nǎng lượng đặc trưng chuyên biệt trong thần kinh giác quan b. Kích thích từ thế giới khách quan c. Kinh nghiệm của bản thân d. Hoạt động của giác quan 5. Theo Tâm sinh lý học giác quan của Helmholtz, hình ảnh tri giác phụ thuộc vào yếu tố nào nhất? a. Hoạt động của giác quan b. Kích thích từ thế giới khách quan c. Kinh nghiệm của bản thân d. Hoạt động của não bộ 6. Tâm sinh lý học giác quan của Helmholtz nghiên cứu về cái gì? a. Mối quan hệ giữa kích thích vật lí và các quá trình cảm tính b. Hoạt động của não bộ c. Nghiên cứu về các quá trình tâm lý d. Nghiên cứu về thời gian kích thích tác động đến giác quan để tao ra tri giác 7. Theo Darwin , cảm giác gắn liền với. __ a. Hệ thần kinh b. Kết quả của kích thích từ môi trường c. Hoạt động của não bộ d. Sự tiến hoá của vật chất