Trợ giúp giải đáp Y học
Sẽ thật tuyệt vời nếu có những công cụ hỗ trợ quyết định và thông tin lâm sàng điện tử có thể giúp bác sĩ tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng, giảm đáng kể số lượng thuốc và sai sót phẫu thuật do việc bác sĩ đưa ra quyết định kém? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng trợ lý y tế có thể giúp đỡ bạn và questionai là sự lựa chọn đương nhiên vì các mô hình và thuật toán AI tiên tiến của nó.
Người trợ giúp giải đáp y tế này là một ứng dụng "ra quyết định" lâm sàng theo định hướng công cụ và thông tin y tế chuyên nghiệp. Mục tiêu là giảm sai sót về việc kê đơn thuốc của bác sĩ và xác định vị trí chăm sóc sức khỏe sơ cấp. Nó cung cấp hai dịch vụ chính: thông tin và chuyên môn cơ bản về y tế đồng thời căn cứ vào các công cụ đánh giá và chuyển đổi dựa trên hiệu thuốc của các tổ chức chăm sóc sức khỏe sơ cấp và bác sĩ.
Câu 3: Tình huống: Ánh và Hà là bạn thân chơi chung từ nhỏ. Nhưng Hà luôn có thành tích nối bật hơn: học giỏi,hát hay, nhảy đẹp hơn Ánh. Điều này làm cho Ánh rất khó chịu và đi nói xâu Hà. Theo em, Anh đang có tính cách như thế nào? A. Tốt bụng B. Thân thiện C. Đố kị D. Hài hước Câu 4: Khi gặp khó khǎn, em nên làm gì? A. Lùi bước, nản chi B. Bỏ cuộc C. Sǎn sàng vượt qua khó khǎn D. Đáp án khác Câu 5: Để tiết kiệm thời gian, vào những lúc rảnh rỗi em sẽ làm gì? A. Chơi rất nhiều thế loại game. B. Rủ bạn bè tụ tập nơi quán xá để ǎn uống. C. Lên Facebook nói chuyện với mọi người.D. Học bài, đọc sách, giúp bố mẹ việc nhà. Câu 6: Lợi ích của việc thể hiện tinh thân trách nhiệm trong công việc? A. Được bạn bè yêu quý B. Mọi người ghét bỏ C. Thế hiện bản thân vô dụng D. Đáp án khác Câu 7: Đâu là giấu hiệu bị bắt nạt học đường? A. Nam đe dọa Khánh phải làm hộ bài tập. B. Cả lớp cùng tham gia hoạt động trải nghiệm C. Minh phải làm bài kiểm tra cuối kỳ D. Thư học giỏi và luôn giúp đỡ bạn bè của mình Câu 8: Đâu là giâu hiệu bị bắt nạt học đường? A. Hoa bị một nhóm bạn nói xâu vì em có ngoại hình xâu xí B. Cả lớp cùng tham gia hoạt động trải nghiệm C. Minh phải làm bài kiêm tra cuối kỳ D. Thư học giỏi và luôn giúp đỡ bạn bè của mình Câu 9: Khi có nguy cơ bị bặt nạt hoặc đã bị bắt nạt thì em nên làm gì? . Giâu một mình chịu đựng B. Làm theo lời của kẻ bắt nạt . Chia sẻ thông tin với người tin cậy D. Đáp án khác âu 10: Việc nào em không nên thực hiện? Bình tĩnh giải thích khi xảy ra bật hòa với bạn
Thân 1. Trắc nghiệm(4,0 điểm): Mỗi đáp án đúng được 0 , 25 Câu 1: Cho tinh huống: Hoa và Hà mới quen nhau khi cùng lớp tiếng anh . Nhưng Hà giúp đỡ Hoa rất nhiều như hướng dẫn giải bài tập, đưa bạn về khi bạn phải đi bộ. Theo em Hà có đứrc tính nào sau đây? A. Hài hước B. Độc ác C. Tham lam D. Tốt bụng Câu 2: Khi tức giận em nên làm gi? A. Bực tức B . Cáu giận C. Chửi bới D. Cố gắng giữ bình tĩnh và kiểm soát vấn đề Câu 3: Tình huống:Ánh và Hà là bạn thân chơi chung từ nhỏ. Nhưng Hà luôn có thành tích nổi bật hơn: học giỏi,hát hay, nhảy đẹp hơn Ánh. Điều này làm cho Ánh rất khó chịu và đi nói xâu Hà. Theo em, Ánh đang có tính cách như thế nào? A. Tốt bụng B. Thân thiện C. Đố kị D. Hài hước Câu 4: Khi gặp khó khǎn, em nên làm gì? A. Lùi bước, nản chí B. Bỏ cuộc C. Sẵn sàng vượt qua khó khǎn D. Đáp án khác Câu 5: Để tiết những lúc rảnh rỗi em sẽ làm gì? A. Chơi rật nhiêu thể loại game. B. Rủ bạn bè tụ tập nơi quán xá để ǎn uống. C. Lên Facebook nói chuyện với mọi người.D. Học bài, đọc sách, giúp bố mẹ việc nhà.
Describe a skill that you learned from older people. You should say: - What the skill is 1:-Who you learned it from - How you learned it - And how vou feel about it
Câu 11: Nguyên nhân của sự phát triển tâm lí về phương diện cá thể là: A. sự tǎng lên về số lượng, mức độ phức tạp của chức nǎng tâm lí vốn có từ nhỏ theo con đường tự phát. B. sự phát triên của những hoạt động thực tiễn mà cá nhân tiến hành. C. do môi trường sông của cá nhân quy định. D) sự tác động qua lại giữa di truyền và môi trường quyết định trực tiếp sự phát triển.
Đọc vǎn bin: Những người trẻ sống chậm Tháng 3 nǎm nay khoàng 200 sinh viên đã cùng trai nghiệm mot ngay song tinh thức tai sự kiện Ngày an lành được tổ chức tại Trường ĐH Fulbright Việt Nam (quân 7. TP HCM) Chương trình mang đến talkshow chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia vé tâm lý và tám thẩn học. Có nhiều lý do thu hut ban tre đến dãy. Đa số sinh viên mong muốn tiếp cận nhịp sống chậm hơn lối sống cũ của mình. Thay vì làm mọi thứ một cách gắp gáp họ muốn tận hướng từng công việc và tìm ra niểm vui sau mỗi hành động Một số bạn trẻ thì có nhu cầu quay ve với chinh họ và biết cách cản bằng bản thân, nhất là khi gặp khó khǎn. Sinh viên Nguyễn Thành Phương tâm tinh: Thực tập mindfulness (tinh thức) với tôi là "môn thể thao" hữu ích. Khả nǎng có mặt trọn vẹn trong giây phút hiện tại và cảm nhận các điều kiện hạnh phúc cũng giống như một loại cơ bắp.Cần thực tập thường xuyên để "cơ bắp" dẻo dai và khỏe mạnh. Tinh thần vững chãi là nên tǎng đề ta vượt qua thứ thách. Ngoài hoạt động trên ngày nay, gen Z còn sẵn sàng nghi ngơi thư giãn, chữa lành vun bồi bình yên trong tâm hồn thông qua những chuyển retreat.khóa học __ tại vườn rừng như Vườn Xả (Buôn Ma Thuột), tại khu nghi dưỡng thuận tự nhiên như An Hòa Viên (Bà Rịa - Vũng Tàu) __ Ở những nơi này,bạn trẻ hạn chế tiếp xúc trang thiết bị điện tử và dành hầu hết thời gian với thiên nhiên như trồng hoa, tưới rau.hải quả...Họ trở về nếp sống nhẹ nhàng, tối giản khi dùng món ǎn được chế biến bởi rau củ quả tại vườn và trò chuyện, chơi thể thao cùng nhau. Lê Kiều Oanh - tình nguyện viên chương trình retreat "Simple Things" kề: Các chuyến retreat giúp bạn trẻ sống chậm vài nhịp.Tôi học được cách dừng lại, quan sát,gọi tên cảm xúc của mình đề điều chỉnh hành xử,phát ngôn. Tôi thêm thấu hiểu mọi người và ít hành động bộc phát,nóng này.Mindfulness còn dạy tôi nhìn sâu,nghe kỹ và nhận ra mọi thứ quanh ta đều đảng yêu. (Theo báo nld.com.vr , Những người trẻ sống chậm, Thường An - Thiên Phương, ngày 07/05/2023) Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1 (0.5 điểm). Lí do nào thu hút các bạn trẻ tham gia trải nghiệm sự kiện "ngày an lành"? Câu 2 (0.5 điểm)Theo tác giả bài viết, những người trẻ đã tìm thấy ý nghĩa cuộc sống từ đâu? Câu 3 (1.0 điểm). Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến của người viết:Thay vì làm mọi thứ một cách gấp gáp, họ muốn tận hưởng từng công việc và tìm ra niềm vui sau mỗi hành động. Câu 4 (1.0 điểm).Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ điệp được sử dụng trong các câu sau: Các chuyến retreat giúp bạn trẻ sống chậm vài nhịp. Tôi học được cách dừng lại, quan sát, gọi tên cảm xúc của mình để điều chỉnh hành xử, phát ngôn. Tôi thêm thấu hiểu mọi người và ít hành động bộc phát, nóng nảy.Mindfulness còn dạy tôi nhìn sâu,nghe kỹ và nhận ra mọi thứ quanh ta đều đáng yêu. Câu 5 (1.0 điểm).Bạn nghĩ sao về lối "sống chậm" mà những người trẻ trong bài viết đã lựa chọn? Liệu bạn có thể áp dụng những yếu tố này vào cuộc sống của mình để giảm bớt cǎng thẳng và tìm thấy sự cân bằng không?Hãy giải thích.