Câu hỏi

Trên Sinh viên được nǎm thứ 3 của trương - Người cao tuổi tại phường Tân Phong, quận 7. TP.HCM 2/ Dựa vào tâm lý học nhận thức,hãy so sánh sự khác biệt khi tổ chức hoạt động truyền thông giáo dục sức khoé về phòng ngừa ung thư cố tứ cung cho các bậc phụ huynh tại Trường THCS-THPT Nam Sài Gòn, Quận 7 TP.HCM Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tiền Nguyên (huyện Quang Bình, tinh Hà Giang) khoá đã hoặc đang được tổ
Giải pháp
3.0(237 phiếu bầu)

Hạchuyên gia · Hướng dẫn 6 năm
Trả lời
Chào bạn, tôi sẽ giúp bạn so sánh sự khác biệt khi tổ chức hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng ngừa ung thư cổ tử cung cho các đối tượng khác nhau dựa trên tâm lý học nhận thức:<br /><br />**1. Đối tượng:**<br /><br />* **Người cao tuổi tại phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM:** Đây là nhóm người có kinh nghiệm sống phong phú, có thể có những quan niệm và thói quen sức khỏe đã hình thành từ lâu.<br />* **Phụ huynh tại Trường THCS-THPT Nam Sài Gòn, Quận 7, TP.HCM:** Đây là nhóm người có trình độ học vấn tương đối cao, có khả năng tiếp cận thông tin và có mối quan tâm đến sức khỏe của bản thân và gia đình.<br />* **Phụ huynh tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tiền Nguyên (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang):** Đây là nhóm người có thể có trình độ học vấn thấp hơn, ít có cơ hội tiếp cận thông tin và có thể có những quan niệm và thói quen sức khỏe khác biệt do ảnh hưởng của văn hóa địa phương.<br /><br />**2. So sánh sự khác biệt dựa trên tâm lý học nhận thức:**<br /><br />| Yếu tố | Người cao tuổi (Tân Phong) | Phụ huynh (Nam Sài Gòn) | Phụ huynh (Tiền Nguyên) |<br />|---|---|---|---|<br />| **Khả năng tiếp thu thông tin** | Có thể chậm hơn, cần thông tin đơn giản, dễ hiểu, trực quan. | Tiếp thu nhanh, có khả năng xử lý thông tin phức tạp. | Có thể gặp khó khăn trong việc tiếp thu thông tin mới, cần thông tin cụ thể, gắn liền với thực tế. |<br />| **Động lực** | Quan tâm đến sức khỏe để duy trì cuộc sống độc lập, giảm gánh nặng cho gia đình. | Quan tâm đến sức khỏe để chăm sóc gia đình, đảm bảo tương lai cho con cái. | Có thể chưa nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc phòng ngừa ung thư cổ tử cung, cần tạo động lực bằng cách nhấn mạnh lợi ích thiết thực. |<br />| **Niềm tin và thái độ** | Có thể có những niềm tin và thái độ cố hữu về sức khỏe, khó thay đổi. | Cởi mở với thông tin mới, sẵn sàng thay đổi hành vi nếu thấy hợp lý. | Có thể có những quan niệm sai lệch về sức khỏe do thiếu thông tin, cần giải thích rõ ràng, khoa học. |<br />| **Kênh truyền thông** | Ưa thích các kênh truyền thông truyền thống như báo giấy, đài phát thanh, truyền hình, nói chuyện trực tiếp. | Sử dụng đa dạng các kênh truyền thông như internet, mạng xã hội, báo điện tử, hội thảo, tờ rơi. | Phù hợp với các kênh truyền thông gần gũi, dễ tiếp cận như loa phát thanh, tờ rơi, nói chuyện trực tiếp bằng tiếng địa phương. |<br />| **Phương pháp truyền thông** | Sử dụng phương pháp truyền thông trực quan, sinh động, có tính tương tác cao như trình chiếu video, tổ chức trò chơi, thảo luận nhóm. | Sử dụng phương pháp truyền thông đa dạng, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, khuyến khích đặt câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm. | Sử dụng phương pháp truyền thông đơn giản, dễ hiểu, tập trung vào những thông tin quan trọng nhất, có thể kết hợp với các hoạt động văn hóa truyền thống. |<br /><br />**3. Lưu ý khi tổ chức hoạt động truyền thông:**<br /><br />* **Người cao tuổi:** Cần tạo không khí thân thiện, gần gũi, tôn trọng kinh nghiệm của họ. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, tránh dùng thuật ngữ chuyên môn.<br />* **Phụ huynh (Nam Sài Gòn):** Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, cập nhật. Khuyến khích họ đặt câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm.<br />* **Phụ huynh (Tiền Nguyên):** Tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của địa phương để lựa chọn nội dung và phương pháp truyền thông phù hợp. Sử dụng ngôn ngữ địa phương hoặc có người phiên dịch.<br /><br />Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn!