Trợ giúp bài tập về nhà môn văn học
Văn học là một loại hình nghệ thuật thể hiện và truyền đạt ý tưởng, cảm xúc và trải nghiệm thông qua ngôn ngữ. Nó là một phần không thể thiếu trong văn hóa con người, bao gồm nhiều hình thức và phong cách khác nhau. Tác phẩm văn học có thể bao gồm tiểu thuyết, thơ, kịch, tiểu luận, v.v. Văn học không chỉ phản ánh bối cảnh xã hội, lịch sử và văn hóa mà còn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng, cảm xúc và khả năng tư duy phản biện của người đọc. Thông qua văn học, con người có thể khám phá thế giới nội tâm của con người, hiểu được những quan điểm, giá trị khác nhau và trải nghiệm việc thưởng thức cái đẹp. Văn học có tác động đáng kể đến sự phát triển cá nhân và phát triển xã hội.
(<22>) >) Ms Lan had an old photo album __ she often showed to her grandchildren. A. in which B. who C. which D. whose )) She told me that she __ to me the Sunday terons A. wrote B. has written D. had written C. was writing (2) An architect is someone __ deigns buildings A. who B. whom C. which D. whose (Q) Is that the lawyer to __ you spoke? A. who B. what C.whom D. which (lt 1gt (lt 1gt ) She asked to me whether I liked to play with animals. A B C D lco A=''A'arrow 1 (lt 2) My mother said that she will go to HO Chi Minh City the following day. B C D [lt 0A=B'gt 1 13. Lack of an education limits women's access __ information and opportunities. A to D. from B. withC. about 14. Saudi Arabia is one Ofthe last countries to allow women to vote and this is an important step towards gender __ A gap B. distance C. roles D. equality 15. Using digital devices in class can help students improve their __ experience in many ways. A education B. educational C. educationally D. educator 16. Teachers are looking for __ ways to encourage learning and improve their teaching methods, B. traditional C. usual D. shocking 17. Vict Nam is a member of many international __ A businesses B. communities C. programmes D. organisations 18. Women and men must have equal __ so that they make the most of their lives and talents. A choices B. ways C. behaviours D. rights 19. UNICEF has helped many __ teenagers continue their education by Offering them job training advice. A active B. advantaged C. disadvantaged D. talented 44.Peter: __ go to the movies tonight? Mai: Yes, I'd love to. ADO you want to B. What about C. Do you feel like 45.Lan: I think extreme sports aren't for women as they are quite dangerous, Ann: __ Women can do them if they get proper training. A You're right B. I'm sorry C I'm afraid I disagree 46. Nam: Dad, I need a help. My phone stopped working. . Wait for a second and then turn it on again AYou can turn it on B. Turn it off C. You shouldn't turn it off 47.Thong: __ go camping Nam: Vee ler's do that Then We can rest and eninv in the mint countrveide
SAU KHI DOC TRẢ LỜI CÂU HÓI 1. Tìm hiểu số tiếng trong những câu tục ngữ trôn, tứ đó rút ra nhận xét chung về độ dài của tục ngữ. 2. Trong 15 câu tục ngữ ở trôn, những câu nào có gieo vẫn? Việc gieo vận như vậy có tác dụng gi? 3. Cau tuc nga nào trong bài học này có hình thức của một thể thơ quen thuộc, được dùng rất nhiêu trong ca dao của người Việt? Nêu thêm hai câu tục ngữ có hinh thúc tương tự. 4. Tính chất cân đối trong cấu trúc ngôn từ được thể hiện như thế nào ở những câu tục ngã trên? Việc tạo nên sự cân đối trong cấu trúc của một câu tục ngữ có tác dụng gl? 5. Có thể phân chia các câu tục ngữ trên vào những chủ đê nào? 6. Chỉ ra những câu tục ngữ thể hiện ý nghĩa một cách trục tiếp, những câu tục ngữ thể hiện ý nghĩa qua hình ảnh có tính chất ẩn dụ. 7. Ý nghĩa của câu tục ngữ số 11 và 12 có loại trừ nhau không? Em rút ra được bài học gì từ hal câu tục ngữ đó? 8. Vì sao nhiều câu tục ngữ về đời sống xã hội ra đời từ thuở xua mà vẫn còn giá trị đối với con người ngày nay? VIẾT KẾT NỐI VỚI ĐỌC
Trong bài thì của thí sinh A, bạn ấy có sử dụng các cấu trúc như câu Đảo Ngữ &Câu điều kiện loại 3 ... (các hiện tượng Ngữ pháp Advanced); Bạn ấy sẽ đạt điểm cao phần Grammatical range and Accuracy - F square 4. Để đạt điểm cao yếu tố Fluency and Coherence, thí sinh cần phải nói liên tục xuyên suốt phần thi và không được ngưng (pause). - square 5. Để đạt điểm cao yếu tố Pronunciation, thí sinh cần phải có giọng chuẩn Anh - Anh hoặc Anh - Mỹ. square 6. Trong phần thì IELTS Speaking Part 3, các câu hỏi vẫn là các chủ đề xoay quanh bản thân thí sinh đã được hỏi ở Part 1, nhưng chi tiết hơn.
(1) Khi giặc kéo đến, Nai Ngọc và dân làng đã làm gì để đuổi giặc?(Chọn nhiều đáp án) A Dân làng vội cầm tên nỏ, khiên đao đuổi giặC. B. Dân làng chạy sâu vào trong rừng, lập cǎn cứ chống giặC. C.)Nai Ngọc trèo lên mỏm núi, cất tiếng hát kêu gọi kẻ thù bỏ vũ khí D. Nai Ngọc chỉ huy muông thú kéo từng đàn tấn công quân thù. (2) Theo em, lời hát của Nai Ngọc thể hiện ước nguyện gì của con người? Điền vào chỗ trống (...) để hoàn thành câu trả lời. Lời hát của Nai Ngọc thể hiện ước nguyện __ __ của con người.
Grammar 3 Complete each sentence with a suitable adverb of frequency. 1 Master Chef programme. She never My sister __ watches the Junior misses an episode 2. My mum __ shops at the supermarket. But I don't go there often 3. My father __ goes to a dollar store He says there's nothing worth buying there. 4. We don't __ go to the supermarket It's far from our home. 5. These brands are __ on sale, just once or twice a year.